5 ứng dụng lập kế hoạch trong ngày miễn phí tuyệt vời dành cho việc cần làm, mục tiêu và thói quen hàng ngày của bạn

Bạn có làm việc hiệu quả hơn vào một số ngày và kém hiệu quả hơn vào những ngày khác không? Đó là một vấn đề phổ biến đối với những người sắp xếp công việc của họ theo tuần hoặc tháng. Ngay cả những ứng dụng danh sách việc cần làm tốt nhất cũng sẽ cho bạn biết những việc cần hoàn thành nhưng không cho bạn biết bạn nên lập kế hoạch thực hiện việc đó như thế nào.


Nếu muốn có sự nhất quán hơn trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần bắt đầu sử dụng bảng kế hoạch hàng ngày. Những công cụ lập kế hoạch trong ngày rảnh rỗi tốt nhất, như những công cụ trong bài viết này, sẽ đảm bảo bạn ưu tiên các nhiệm vụ và hoàn thành chúng theo đúng thứ tự mỗi ngày. Và một số trong số chúng cũng sẽ giúp bạn theo dõi các yếu tố cân bằng cuộc sống và công việc quan trọng khác như theo dõi thói quen, viết nhật ký biết ơn và sức khỏe.


1. PomoPlanner (Web): Ứng dụng web lập kế hoạch hàng ngày đơn giản với bộ hẹn giờ Pomodoro tùy chọn

PomoPlanner buộc bạn phải xếp hạng các nhiệm vụ trong ngày của mình theo mức độ quan trọng và cũng thêm các yếu tố khác như tập thể dục và ghi nhật ký về lòng biết ơn

PomoPlanner là một ứng dụng web đơn giản để sắp xếp các suy nghĩ, nhiệm vụ và mục tiêu hàng ngày của bạn trước khi bạn bắt đầu ngày mới. Như tên cho thấy, nó bao gồm một bộ đếm thời gian để sử dụng phương pháp năng suất Pomodoro với kế hoạch hàng ngày của bạn, nhưng nó không bắt buộc. Nếu bạn không sử dụng phương pháp Pomodoro, PomoPlanner vẫn là một công cụ lập kế hoạch hàng ngày tuyệt vời để ưu tiên các nhiệm vụ của bạn.

Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn từng bước để thêm nhiệm vụ chính trong ngày, nhiệm vụ phụ và bất kỳ nhiệm vụ bổ sung nào bạn muốn. Có một phần riêng dành cho các nhiệm vụ nhỏ, có thể được đánh dấu khi bạn hoàn thành chúng. PomoPlanner cũng hỏi xem bạn có thực hiện bài tập nào hôm nay không và bài tập đó là gì và để lại khoảng trống cho các ghi chú bổ sung. Cuối cùng, để khuyến khích thói quen viết nhật ký về lòng biết ơn hàng ngày, nó sẽ hỏi bạn biết ơn vì điều gì và hôm nay bạn đã học được điều gì.

PomoPlanner sẽ tự động lưu các mục nhập của bạn trong ngày và chuyển sang trang của ngày hôm sau khi bạn kích hoạt nó vào ngày mai. Người dùng đã đăng ký cũng có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch hàng năm để đặt năm mục tiêu dài hạn và đánh dấu các khoảng thời gian trong lịch. Và cũng có một danh sách việc cần làm tổng thể mà bạn cần hoàn thành vào một thời điểm nào đó.

2. Better Today (Web, Android, iOS, Chrome): Công cụ lập kế hoạch hàng ngày & Theo dõi sức khỏe và tâm trạng

Better Today là một bảng điều khiển cho tất cả các nhu cầu lập kế hoạch trong ngày của bạn, từ nhiệm vụ đến theo dõi sức khỏe và từ ghi nhật ký đến thêm ảnh về những kỷ niệm quan trọng

Better Today giống như một bảng điều khiển mà bạn có thể tham khảo nhiều lần trong ngày để tìm ra những gì bạn muốn làm, theo dõi thành tích của mình và lưu trữ những kỷ niệm cho sau này. Nó sẽ giúp bạn xác định rõ hơn ngày hôm nay của mình diễn ra như thế nào bằng cách điền vào một vài ô khác nhau:

  • Những việc cần làm: Bạn có thể theo dõi thời gian dành cho từng nhiệm vụ bằng đồng hồ bấm giờ Pomodoro, thêm lời nhắc hoặc thời hạn, di chuyển xung quanh và đánh dấu khi hoàn thành. Đó là một công cụ lập kế hoạch công việc hàng ngày hoàn toàn hiệu quả.
  • Máy theo dõi sức khỏe: Theo dõi bạn đã uống bao nhiêu ly nước trong ngày, cân nặng, số giờ ngủ, bài tập và thời gian làm việc của bạn.
  • Dấu trang: Lưu các trang web yêu thích của bạn trong một thanh đơn giản để khi bạn sử dụng Better Today làm trang Tab mới trong Chrome, bạn sẽ có quyền truy cập nhanh.
  • Tạp chí tri ân: Sử dụng phương pháp ghi nhật ký lòng biết ơn hàng ngày đã được thử nghiệm qua thời gian để tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn và thậm chí bạn có thể thêm một bức ảnh về bất cứ điều gì bạn muốn viết.
  • Bộ nhớ hàng ngày: Nếu có điều gì thú vị hoặc đặc biệt xảy ra hôm nay, bạn có thể ghi nhật ký bằng cách thêm một kỷ niệm đặc biệt trong ngày và thậm chí tải ảnh lên.

Đó là công cụ lập kế hoạch hàng ngày hoàn hảo để đặt làm Tab mới trong trình duyệt Chrome của bạn. Tất nhiên, với các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn cũng có thể cập nhật nó từ điện thoại của mình và đồng bộ hóa cả hai.

Tải xuống: Tốt hơn hôm nay cho Android | iOS (Miễn phí)

Tải xuống: Ngày hôm nay tốt hơn cho Chrome (Miễn phí)

Print a Planner là một ứng dụng web miễn phí để tạo một công cụ lập kế hoạch hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng có thể tùy chỉnh in được

Các nhà phát triển đằng sau Better Today có một điều trị khác trong cửa hàng. Nếu bạn thích sử dụng bút và giấy thay vì ứng dụng, bạn có thể tạo một công cụ lập kế hoạch năng suất có thể in miễn phí bằng Print-a-Planner, đặt các tùy chọn khác nhau cho mẫu hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Trong công cụ lập kế hoạch hàng ngày, hãy đặt khoảng thời gian tối đa hai tháng và ứng dụng sẽ tự động cung cấp cho bạn tệp PDF có tất cả các ngày đó cho mẫu bạn tạo. Bắt đầu bằng cách thiết lập những gì đầu trang sẽ nói. Bạn có thể đặt cột nhiệm vụ ở giữa thành ba khối (ba nhiệm vụ quan trọng nhất, các nhiệm vụ khác cho hôm nay, nhiệm vụ cho sau này) hoặc các khối thời gian (hàng giờ, nửa giờ hoặc 15 phút và bạn có thể đặt bắt đầu và kết thúc thời gian).

Phía bên phải của trình lập kế hoạch có các thói quen để theo dõi trong ngày, trong đó bạn có thể viết các mục tiêu của mình và thậm chí đặt số lượng vòng kết nối bên cạnh bạn muốn lấp đầy khi bạn đạt được chúng. Ba phần cuối cùng dành cho Ghi chú, Lòng biết ơn và Ký ức, giống như với Better Today. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bất kỳ mục nào trong số này, bạn có thể thay đổi tiêu đề của chúng để sử dụng khoảng trống cho bất kỳ mục nào khác mà bạn muốn trong bảng kế hoạch hàng ngày không có ở đây.

4. Thành công (Android, iOS): Công cụ lập kế hoạch hàng ngày dành cho người mới bắt đầu để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ

Nếu bạn chưa quen với quy trình lập kế hoạch trong ngày, bước đầu tiên bạn cần học là cách sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ của mình. Bắt đầu với Thành công, một ứng dụng lập kế hoạch hàng ngày hướng dẫn bạn cách quản lý công việc với sự kết hợp của kỹ thuật Pomodoro, tối giản hóa việc cần làm và xem xét ước tính thời gian.

Mỗi ngày, Thành công yêu cầu bạn ghi chú tối đa năm nhiệm vụ: một nhiệm vụ quan trọng nhất, hai nhiệm vụ phụ và hai nhiệm vụ còn lại. Đối với mỗi nhiệm vụ, bạn phải ước tính thời gian thực hiện trong các khối 30 phút (mỗi khối một Pomodoro). Khi bạn hoàn thành nhiệm vụ, hãy viết ra thời gian thực sự mất bao lâu. Đó là một bài tập tốt để nhận thấy mức độ chính xác của bạn về thời gian cần thiết cho công việc của bạn.

Thành công khuyến khích bạn ghi lại mức độ hiệu quả mà bạn nghĩ mình đã làm trên thang điểm 10 và viết thêm bất kỳ ghi chú nào nếu bạn cảm thấy thích. Nó cũng nhắc bạn thực hiện đánh giá hàng tuần về năng suất của mình. Nếu bạn chuyển sang ngày hôm sau hoặc ngày hôm trước, bạn có thể lập kế hoạch nhiệm vụ cho cả tuần, viết ra năm nhiệm vụ quan trọng, phụ và còn lại cho mỗi nhiệm vụ.

Tải xuống: Thành công cho Android | iOS (Miễn phí)

5. newDay (Web): Cách tiếp cận mới để lập kế hoạch trong ngày trong “100 phút giờ”

Nếu các công cụ lập kế hoạch ngày truyền thống không phù hợp với bạn, hãy xem newDay. Đó là một phương pháp năng suất độc đáo giúp suy nghĩ lại cách chúng ta xem giờ làm việc vào một ngày bình thường. Thay vì hệ thống 24 giờ truyền thống, newDay cung cấp cho bạn 1000 phút thời gian làm việc mỗi ngày, được chia thành 10 khoảng thời gian. 440 phút còn lại dành cho giấc ngủ và thư giãn.

Ứng dụng hiển thị từng khoảng thời gian dưới dạng cột. Bạn có thể thêm ý định cho từng mục đích, đặt mục tiêu bạn muốn thực hiện trong 100 phút đó. Mỗi ngày, bạn có thể đặt thời gian bắt đầu mới dựa trên đồng hồ 24 giờ thông thường và xem “thời gian thực” tương đương cho mỗi khoảng thời gian trong ứng dụng.

Người dùng đã đăng ký cũng có thể đặt kế hoạch cho ngày hôm sau để bắt đầu chạy. newDay cũng tích hợp với Lịch Google để tự động nhập các sự kiện theo lịch trình theo thời gian vào ý định của bạn.

Lên kế hoạch cho ngày của bạn vào đêm hôm trước

Khi bạn đã chọn sổ kế hoạch phù hợp nhất với mình, bạn sẽ cần quyết định khi nào nên điền vào đó. Lời khuyên về mẹo tăng năng suất được lặp đi lặp lại nhiều nhất là lập kế hoạch cho ngày làm việc của bạn vào đêm hôm trước để bạn bắt đầu làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau.

Nhưng đừng coi đó là phúc âm. Những đề xuất đó không tính đến các thực hành như ghi nhật ký biết ơn hoặc đánh giá hàng ngày vào cuối ngày, cả hai điều này có thể có giá trị hơn việc chuẩn bị cho ngày hôm sau. Việc tìm ra sự cân bằng phù hợp cho bản thân thay vì mù quáng làm theo lời khuyên chung chung từ các chuyên gia về năng suất là tùy thuộc vào bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: