7 ứng dụng cảnh báo và theo dõi động đất tốt nhất trên Android

damaged road after earthquake

Động đất và thiên tai là những thực tế bi thảm của thế giới này. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể nhận thông báo và theo dõi những thảm họa thiên nhiên này ngay từ điện thoại Android của mình.


Google có một tính năng cảnh báo động đất dành cho Android, tính năng này sẽ gửi thông báo theo cách của bạn nếu một trận động đất được báo cáo trong khu vực của bạn. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa khả dụng ở mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng Android sau để cảnh báo và theo dõi động đất.


1. Cảnh báo động đất của tôi

Ứng dụng này giúp bạn theo dõi các trận động đất trên toàn thế giới. Và đúng như tên gọi, bạn cũng sẽ nhận được thông báo trong trường hợp có động đất trong khu vực của mình. Nếu bạn không nhận được cảnh báo, hãy thử các cách khắc phục này để đảm bảo thông báo Android hoạt động.

Bạn có thể tùy chỉnh các cảnh báo này để đặt xem bạn muốn nhận thông báo cho tất cả các trận động đất ở quốc gia của mình hay chỉ những cảnh báo ở gần bạn. Nó cũng cho phép bạn đặt cường độ tùy chỉnh để bạn có thể nhận được cảnh báo nếu xảy ra động đất ở một cấp độ cụ thể.

Bạn cũng nhận được danh sách các trận động đất gần đây trên trang chủ để có thể cập nhật. Danh sách này có thể tùy chỉnh thông qua các bộ lọc vùng, cường độ, bố cục và khung thời gian. Bạn cũng có thể tìm kiếm các trận động đất ở các khu vực khác với khu vực của bạn.

Cảnh báo động đất của tôi miễn phí với quảng cáo. Bạn có thể mua phiên bản pro của nó để loại bỏ những quảng cáo đó.

Tải xuống: Cảnh báo động đất của tôi (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

2. Mạng động đất

Earthquake Network cung cấp các cảnh báo theo thời gian thực dựa trên vị trí của bạn. Nó cũng cho phép bạn kiểm tra các báo cáo nhận được trong 24 giờ qua thông qua tính năng mạng địa chấn và bạn có thể trở thành một phần của mạng này và báo cáo động đất.

Ứng dụng cho phép bạn thêm các bộ lọc cho quốc gia, khu vực, khoảng cách hoặc cường độ của trận động đất. Ngoài ra, nó còn có một tính năng trò chuyện mà bạn có thể sử dụng để nói chuyện với những người khác từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Phiên bản cơ bản của ứng dụng là miễn phí. Tuy nhiên, có một số tính năng nâng cao như cảnh báo thông báo với bộ tổng hợp giọng nói, ưu tiên tin nhắn trò chuyện và không có quảng cáo trong phiên bản pro của nó.

Tải xuống: Earthquake Network (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

3. MyShake

Ngoài các cảnh báo và theo dõi thông thường, MyShake cho phép bạn đóng góp cho cộng đồng bằng cách báo cáo các trận động đất. Bạn cũng có thể xem các báo cáo từ những người khác về cường độ rung chuyển của các loại cấu trúc khác nhau.

Ứng dụng tiến hành khảo sát để ghi lại trải nghiệm của bạn. Những khảo sát này có thể giúp những người khác và cả các nhà nghiên cứu cải thiện nghiên cứu của họ.

Các chấm màu cam xuất hiện trên bản đồ cho biết các khu vực phát hiện động đất. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thêm thông tin chi tiết thông qua các chấm màu cam này.

Giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, bạn có thể áp dụng các bộ lọc trên bản đồ của mình, chẳng hạn như cường độ, phạm vi thời gian hoặc vị trí cụ thể. Ứng dụng này cũng có tính năng cảm biến giúp phát hiện động đất và cung cấp cho bạn báo cáo dựa trên dữ liệu cảm biến.

Bạn có thể tùy chỉnh thông báo của mình và thay đổi đơn vị khoảng cách, đồng thời ứng dụng có chế độ tiết kiệm pin giúp ứng dụng không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Tải xuống: MyShake (Miễn phí)

4. Ứng dụng theo dõi động đất

Ứng dụng Earthquake Tracker có giao diện người dùng rõ ràng, hiển thị các trận động đất gần đây ở gần bạn dưới dạng thẻ trên màn hình chính. Bạn có thể kiểm tra chi tiết của từng trận động đất bằng cách mở thẻ. Nó cũng cho phép bạn tìm kiếm một trận động đất cụ thể dựa trên cường độ, khoảng cách, thời gian hoặc ngày tháng.

Chế độ xem bản đồ cho phép bạn khám phá các trận động đất gần đây trên khắp thế giới. Giống như các ứng dụng khác được liệt kê ở đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh thông báo của mình về động đất.

Tải xuống: Ứng dụng theo dõi động đất (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

5. Theo dõi động đất

Earthquakes Tracker cung cấp cho bạn các thông báo theo thời gian thực dựa trên hoạt động địa chấn được báo cáo gần bạn. Nó cũng hiển thị tần số, năng lượng và các chỉ số quan trọng khác.

Bạn có thể lọc danh sách dựa trên thời gian, cường độ, độ sâu hoặc khoảng cách và có thể kiểm tra các sự kiện được nhìn thấy và báo cáo trực quan. Ngoài ra, ứng dụng này còn có một trung tâm thông tin về sóng thần cung cấp những tin tức mới nhất về những đợt sóng thần có thể xảy ra.

Nếu bạn có một số kiến ​​thức về các chi tiết kỹ thuật của một trận động đất, ứng dụng này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh mọi thứ. Bạn có thể tùy chỉnh các thông báo và cảnh báo, chẳng hạn như âm thanh cảnh báo và cường độ hoặc độ sâu tối thiểu.

Ứng dụng này cũng có tính năng thông báo bằng giọng nói cho các sự kiện đã chọn. Nó đặc biệt hữu ích khi ứng dụng đang chạy ngầm và chỉ thông báo một sự kiện qua loa.

Phiên bản miễn phí chứa tất cả các tính năng phát hiện động đất cơ bản. Tuy nhiên, có một phiên bản cao cấp cho các tính năng nâng cao, chẳng hạn như lịch sử động đất, địa chấn, khu vực, v.v.

Tải xuống: Earthquakes Tracker (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

6. Trận động đất do Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ

Động đất của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ là một ứng dụng có nhiều tính năng giám sát vị trí của bạn và thiết lập các cảnh báo mà bạn muốn nhận. Bạn có thể thêm những người khác vào vị trí của mình để xem ai bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn cho gia đình và bạn bè của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra các ứng dụng Android này để tìm bạn bè của mình qua GPS.

Ứng dụng này có hướng dẫn giúp bạn chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp động đất và cho bạn biết phải làm gì trong và sau trận động đất. Nó cũng có một bộ công cụ hữu ích cung cấp cho bạn đèn pin, báo thức và thông báo an toàn.

Chế độ xem bản đồ cho phép bạn khám phá các trận động đất trên khắp thế giới. Bạn có thể lọc nó dựa trên các trận động đất toàn cầu, điều kiện thời tiết, người của bạn và nơi trú ẩn của Hội Chữ thập đỏ.

Tải xuống: Trận động đất của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ (Miễn phí)

7. Trận động đất hôm nay

Earthquakes Today là một ứng dụng tối thiểu để hiểu rõ hơn về các trận động đất trong 24 giờ qua. Nó cũng hiển thị chúng dựa trên tuần.

Để kiểm tra các trận động đất trên khắp thế giới, bạn có thể khám phá chế độ xem bản đồ và có các bộ lọc thông thường có thể được áp dụng để tinh chỉnh kết quả. Chúng bao gồm bộ lọc lân cận hiển thị các trận động đất gần vị trí của bạn.

Ứng dụng này miễn phí. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn thực hiện một số giao dịch mua hàng trong ứng dụng để nâng cao trải nghiệm của mình.

Tải xuống: Earthquakes Today (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Luôn cập nhật cảnh báo động đất

Sự an toàn của bạn và gia đình bạn có lẽ là điều quan trọng nhất đối với bạn. Giữ một trong những ứng dụng này bên mình có thể đảm bảo an toàn trong trường hợp có động đất.

Các ứng dụng theo dõi và cảnh báo động đất này cung cấp miễn phí cho bạn hầu hết các tính năng cơ bản. Nếu bạn sống ở khu vực dễ xảy ra động đất, việc cài đặt và giữ một ứng dụng nhỏ (có khả năng cứu mạng) sẽ không gây hại gì.

Previous Post
Next Post

post written by: