8 lời khuyên để phát triển Mastodon của bạn sau đây

Bạn đang tìm cách xây dựng sự hiện diện của mình trên Mastodon? Có thể bạn đã chuyển từ Twitter hoặc đơn giản là bạn muốn dùng thử nền tảng truyền thông xã hội được liên kết.


Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn bắt đầu và tăng lượng người theo dõi trên Mastodon.


1. Tham gia đúng máy chủ

ảnh chụp màn hình của trang máy chủ mastodon

Nếu bạn sắp có một lượng lớn người theo dõi trên Mastodon, điều quan trọng là phải bắt đầu bằng chân phải. Máy chủ mà bạn đang sử dụng sẽ giúp xác định số lượng người dùng xem nội dung của bạn cũng như tốc độ bạn có thể tăng số lượng người theo dõi của mình.

Tất nhiên, tham gia đúng máy chủ không phải là tất cả về số lượng người dùng (điều quan trọng là như vậy). Máy chủ lớn không phải lúc nào cũng tốt hơn máy chủ nhỏ hơn, đặc biệt nếu nó không phù hợp với bạn và sở thích của bạn.

Hai yếu tố cần xem xét khi chọn máy chủ là quy mô và cộng đồng. Bạn muốn tìm một máy chủ có đủ người dùng để bài đăng của bạn được nhìn thấy, nhưng bạn cũng nên tìm một máy chủ có cộng đồng chia sẻ sở thích và giá trị của bạn.

Kiểm tra danh sách Phiên bản Mastodon để biết tất cả các tùy chọn của bạn, đọc về những gì mỗi phiên bản cung cấp và tham gia một phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

2. Tham gia vào các cuộc trò chuyện

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện trên Mastodon là tham gia vào các cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh bạn. Hãy dành chút thời gian để khám phá các thẻ bắt đầu bằng #, duyệt các bài đăng của người dùng khác và tương tác với họ bằng cách thích, bình luận hoặc nhắc lại (phiên bản chuyển tiếp tin nhắn của Mastodon).

Tương tác với nội dung của những người dùng khác sẽ thể hiện sự hiện diện của bạn và giúp bạn tìm thấy những người có cùng chí hướng khác có thể trở thành một phần trong số những người theo dõi bạn. Không giống như hầu hết các mạng xã hội khác, nơi bạn có thể quảng cáo một bài đăng hoặc xử lý để thu hút người theo dõi, Mastodon chủ yếu dựa vào các tương tác tự nhiên. Điều này làm cho việc tham gia với những người khác thậm chí còn quan trọng hơn.

3. Sử dụng Tiểu sử chi tiết

ảnh chụp màn hình tài khoản voi răng mấu

Bỏ qua điều này nếu bạn là Eugen Rochko. Nhưng đối với phần còn lại của chúng tôi, có một tiểu sử chi tiết là chìa khóa. Khi mọi người quyết định có theo dõi bạn hay không, họ sẽ sử dụng tiểu sử của bạn như một cách để xác định mức độ thú vị của bạn.

Bao gồm các từ khóa có liên quan đến sở thích của bạn và mô tả ngắn nhưng thú vị về bản thân bạn. Nếu mọi người có thể xem tổng quan nhanh về nội dung của bạn và tần suất bạn đăng bài, họ sẽ có nhiều khả năng theo dõi bạn hơn.

Bạn cũng có thể tận dụng tính năng liên kết để liên kết đến các hồ sơ, trang web hoặc blog trên mạng xã hội khác của mình để mọi người có thể tìm hiểu thêm về bạn.

4. Sử dụng ảnh đại diện cho bạn

ảnh chụp màn hình tài khoản voi răng mấu hiển thị tiểu sử

Một hình ảnh có thể nói hơn một nghìn từ và đó là lý do tại sao việc sử dụng những hình ảnh đại diện cho bạn là rất quan trọng. Tốt hơn là một cái cũng phù hợp với tiểu sử của bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng hình ảnh khuôn mặt của mình, nếu đó không phải là điều bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể sử dụng hình đại diện, biểu trưng hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác thể hiện sở thích của bạn và những gì bạn đại diện. Bạn có thể sử dụng công cụ tạo ảnh đại diện trực tuyến để tạo ra thứ gì đó độc đáo và đáng nhớ.

Quy tắc tương tự áp dụng cho ảnh bìa của bạn. Cố gắng tìm thứ gì đó có liên quan và nổi bật, nhưng cũng trông đẹp mắt.

5. Chia sẻ nội dung phù hợp với sở thích của bạn

Điều này không cần phải nói, nhưng nó vẫn đáng được đề cập. Nếu bạn muốn xây dựng lượng người theo dõi trên Mastodon, bạn thực sự cần phải đăng nội dung. Nội dung bạn chia sẻ sẽ xác định đối tượng bạn thu hút, vì vậy, điều quan trọng là phải tập trung vào các chủ đề mà bạn và những người theo dõi bạn quan tâm.

Xem nhanh các bài đăng của một số tài khoản Mastodon thành công hơn sẽ cho bạn ý tưởng về nội dung nào hoạt động tốt trên nền tảng. Chọn các chủ đề phổ biến phù hợp với sở thích của bạn. Ngoài ra, đừng ngại thử nghiệm các loại nội dung mới theo thời gian.

Ngoài việc chỉ chia sẻ nội dung, bạn muốn cố gắng hết sức để phù hợp với lịch đăng bài của mình. Thiết lập một thói quen sẽ giúp bạn đi đúng hướng và duy trì sự tương tác của những người theo dõi hiện tại đồng thời thu hút nhiều hơn.

6. Kết nối với những người theo dõi Twitter hiện tại của bạn

ảnh chụp màn hình tìm kiếm twitter

Nếu bạn đến từ Twitter, rất có thể bạn đã có sẵn một mạng lưới người theo dõi. Đừng để cơ hội này bị lãng phí. Tiếp cận với những người theo dõi hiện tại của bạn và cho họ biết bạn đang ở trên Mastodon. Điều này sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc xây dựng khán giả.

Bạn cũng có thể tweet ra tay cầm Mastodon của mình và yêu cầu những người theo dõi tham gia cùng bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Mastodon và chưa có nhiều người theo dõi. Nó cũng hữu ích nếu bạn đang chuyển dần khỏi Twitter vì điều này sẽ mang theo một số người hâm mộ cũ của bạn.

Nếu bạn đang hoạt động trên các mạng xã hội khác, bạn cũng có thể sử dụng các mạng đó để quảng bá về sự hiện diện mới của mình trên Mastodon ở đó.

hình ảnh hiển thị hashtag phát sáng

Hashtag rất quan trọng trên hầu hết các nền tảng xã hội, nhưng chúng đặc biệt hữu ích cho Mastodon. Hashtag loại bỏ giới hạn máy chủ và cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Với các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp, bạn có thể tiếp cận những người dùng quan tâm đến các chủ đề mà bạn đang thảo luận trên Mastodon Fediverse. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người mới và làm cho bài đăng của bạn được hiển thị nhiều hơn. Với thẻ bắt đầu bằng #, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Sử dụng những cái có liên quan, nhưng cố gắng giữ nó ở mức tối thiểu. Quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # có thể gây mất tập trung và lấy đi bài đăng của bạn.

8. Làm việc để giữ chân những người theo dõi của bạn

Bây giờ bạn đã thiết lập sự hiện diện trên Mastodon và có được một số người theo dõi, đã đến lúc tập trung vào việc giữ chân họ. Những người theo dõi nhận được gì khi theo dõi bạn? Điều gì khiến họ muốn ở lại?

Bạn không cần phải là một bậc thầy hay một chuyên gia. Chìa khóa ở đây là tiếp tục cung cấp giá trị. Tiếp tục đăng nội dung mà những người theo dõi của bạn sẽ thấy thú vị và tương tác với họ. Đừng chỉ đăng và chạy, hãy dành thời gian để bình luận và thích bài đăng của người khác. Điều này giúp tạo cảm giác kết nối và giữ chân những người theo dõi bạn trong một thời gian dài.

Phát triển Mastodon của bạn sau

Xây dựng lượng người theo dõi trên Mastodon cần có thời gian và tâm huyết, nhưng điều đó chắc chắn là có thể. Với chiến lược phù hợp, bạn có thể phát triển sự hiện diện của mình ngay lập tức. Từ việc chọn hình ảnh hồ sơ phù hợp đến kết nối với những người theo dõi hiện tại và sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, những mẹo này sẽ giúp bạn bắt đầu thuận lợi.

Previous Post
Next Post

post written by: