Cách buộc phụ đề trong video YouTube được nhúng

YouTube là nền tảng truyền phát video và mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu, với hơn hai tỷ người dùng. Nó phục vụ nhiều mục đích, bao gồm cập nhật tin tức trực tiếp, video hướng dẫn, vlog, video âm nhạc, v.v.


Nhưng bạn đã bao giờ xem một video YouTube và tự hỏi làm thế nào để thêm chú thích hoặc phụ đề cho video của mình chưa? YouTube không hiển thị phụ đề theo mặc định.

Vì nhiều người dùng dựa vào các tính năng thiết yếu này, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2009, nên thật ngạc nhiên là không phải mọi video đều có chúng. Vì vậy, hãy xem làm thế nào bạn có thể buộc họ.


Phụ đề hoạt động như thế nào trên YouTube?

Trước tiên hãy phân biệt sự khác biệt. Phụ đề chi tiết bao gồm âm thanh không lời và thay đổi người nói trong màn hình của họ. Trong khi phụ đề chỉ bao gồm những gì được nói để người xem có thể hiểu, đặc biệt nếu nội dung bằng tiếng nước ngoài.

Việc có các video trên YouTube có chú thích chi tiết và phụ đề giúp những người khiếm thính và không nói tiếng Anh có thể tiếp cận chúng. Chúng cũng hữu ích khi bạn muốn hiểu (những) người nói đang nói gì.

Nhiều video tạo phụ đề chi tiết và dịch phụ đề tự động. Tuy nhiên, vì các nền tảng như YouTube sử dụng phần mềm nhận dạng giọng nói để tạo phụ đề nên sẽ có những trường hợp phụ đề không khớp chính xác với nội dung được nói, trừ khi người sáng tạo đã thêm phụ đề theo cách thủ công.

Người sáng tạo có thể thêm phụ đề chi tiết và phụ đề vào video của họ ngay cả sau khi tải lên. Tuy nhiên, có thể có những trường hợp không có tùy chọn nào khả dụng. Vì vậy, hãy xem cách bạn có thể buộc phụ đề chi tiết và phụ đề cho video YouTube.

Cách thêm và buộc phụ đề trong video YouTube được nhúng

Theo mặc định, phụ đề chi tiết bị tắt trong video được nhúng. Thông thường, YouTube sẽ ghi nhớ nếu bạn đã bật phụ đề chi tiết hoặc phụ đề và sẽ tiếp tục bật chúng cho đến khi bạn tắt. Bạn có thể thay đổi những điều này trong cài đặt của mình.

Ảnh chụp màn hình cài đặt thanh điều khiển cho phụ đề chi tiết và phụ đề trong video YouTube

Nếu bạn muốn nhúng video YouTube trên trang web của mình với phụ đề chi tiết, bạn sẽ cần thêm ?cc_load_policy=1 ở cuối nguồn URL trong mã iframe. Phụ đề sẽ bật theo mặc định. Đoạn mã dưới đây minh họa giao diện của nó:

<iframe src="https://www.youtube.com/embed/rB9ql0L0cUQ?cc_load_policy=1" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Bạn có thể chỉ định ngôn ngữ của phụ đề bằng cách sử dụng ?cc_lang_pref= và mã ngôn ngữ tiêu chuẩn ISO 639-1 gồm 2 ký tự. Bạn thêm ngôn ngữ trước mã phụ đề. Ví dụ bên dưới có ngôn ngữ phụ đề được đặt thành tiếng Pháp:

<iframe src="https://www.youtube.com/embed/rB9ql0L0cUQ?cc_lang_pref=fr&cc_load_policy=1" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Nếu bạn có mã nhúng trên trang web của mình, hãy luôn kiểm tra mã đó để đảm bảo mã đó hoạt động.

Nếu bạn muốn chia sẻ liên kết video YouTube với người khác, bạn có thể thêm mã cho các tính năng khác nhau, chẳng hạn như ngôn ngữ của phụ đề chi tiết và thậm chí tắt khả năng xem video ở chế độ toàn màn hình bằng cách thêm fs=0 đến cuối mã URL.

Nguồn URL bên dưới minh họa mã nhúng sẽ trông như thế nào khi bạn chia sẻ liên kết. Tuy nhiên, video sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng toàn màn hình với các tính năng được áp dụng. nhấp chuột Xem trên YouTube sẽ xóa mã khỏi URL.

https://www.youtube.com/embed/rB9ql0L0cUQ?cc_load_policy=1&cc_lang_pref=en

Một điều cần nhớ là nó chỉ hoạt động với các video được nhúng. Việc thêm mã vào video YouTube thông thường và tải lại trang sẽ không kích hoạt bất kỳ tính năng nào vì bạn có thể chuyển đổi chú thích và phụ đề trong thanh điều khiển video.

Nhưng có một ngoại lệ. Ví dụ, có mã ?bắt đầu=15 trong liên kết được nhúng của bạn sẽ bắt đầu video từ mốc 15 giây. Khi bạn bấm vào Xem trên YouTubetính năng này sẽ hoạt động trên trang YouTube và bắt đầu phát video theo thời lượng bạn đã đặt.

https://www.youtube.com/embed/rB9ql0L0cUQ?rel=0&start=15 

Nhúng một cách dễ dàng

Sau khi bạn hiểu cơ chế nhúng video YouTube và thêm các tính năng, chẳng hạn như ngôn ngữ cụ thể và tắt chế độ toàn màn hình, bạn sẽ nhận thấy rằng đó là một quy trình đơn giản và sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian.

Buộc chú thích và phụ đề cho video được nhúng chỉ là một trong nhiều tính năng mà YouTube cung cấp. Có thể có một số tính năng ẩn mà bạn chưa khám phá.

Previous Post
Next Post

post written by: