Người tạo nội dung có nên ẩn danh không? Ưu và nhược điểm

Người tạo nội dung là xương sống của phương tiện truyền thông xã hội. Chúng giúp công chúng giải trí, bắt đầu các xu hướng có lợi nhuận và thậm chí có thể giữ cho một số nền tảng nhất định có liên quan.


Cho dù bạn muốn trở thành YouTuber, Instagrammer hay TikTokker, không có người sáng tạo nào tồn tại trong chân không, điều đó đi kèm với một số trách nhiệm. Và nếu áp lực này là quá nhiều thì sao? Một cách để giảm tải là giấu danh tính của bạn.

Hãy xem xét những ưu và nhược điểm của việc trở thành người tạo nội dung ẩn danh.


Lợi ích của việc ẩn danh

Ẩn danh tính của bạn khỏi khán giả đi kèm với một loạt lợi ích.

1. Giảm nguy cơ bị Doxxed

Bắt nạt trên mạng không dừng lại ở việc phun ra những lời lăng mạ, nó có thể trở nên nguy hiểm một cách nhanh chóng. Một cách là trở nên doxxed — hay còn gọi là vị trí của bạn hoặc thông tin cá nhân khác được tiết lộ cho công chúng một cách bất chấp hoặc ác ý.

Là một người sáng tạo ẩn danh không có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn an toàn trước sự quấy rối trực tuyến, nhưng ít nhất mọi người sẽ khó xác định được nơi ở của bạn nếu họ không biết gì về bạn.

Ngay cả khi bạn ẩn danh, mọi người nên tuân theo các biện pháp phòng ngừa an toàn trên internet để bảo vệ bản thân khi trực tuyến.

2. Tự do thử nghiệm

người-làm-việc-trên-laptop-trong-tối

Mọi người sáng tạo nội dung đều đã từng ở đó: bạn tham gia quá nhiều vào dự án của mình đến mức đánh mất tính khách quan. Chỉ sau khi đăng nó lên mạng, bạn mới nhận ra những sai lầm của mình hoặc toàn bộ sự việc kém ấn tượng như thế nào.

Điểm hay của việc ẩn danh là tên của bạn không được gắn với bất kỳ nội dung nào thất bại. Điều này có thể mang lại cho bạn sự tự tin để thử nghiệm các ý tưởng hoặc kỹ thuật chỉnh sửa nhiều như bạn muốn, bất kể nó lộn xộn đến mức nào.

3. Duy trì cuộc sống riêng tư trong trường hợp lan truyền

Các thuật toán truyền thông xã hội rất khó dự đoán và bạn có thể lan truyền một cách bất ngờ. Nhiều người sẽ vẫn là một kỳ quan, nhưng đối với một số người, bài đăng lan truyền của họ sẽ thu hút được lượng độc giả ngày càng tăng.

Một điều mà tất cả chúng ta có thể rút ra từ mạng xã hội là không có gì thuộc về cá nhân. Điều này đặc biệt đúng với những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng và những người sáng tạo nổi tiếng. Mọi người không chỉ quan tâm đến nội dung, họ trở thành người hâm mộ của người đó.

Đối với một số người, đây là giấc mơ; Xét cho cùng, tiếp thị bản thân là một chiến lược đã được thử nghiệm và đúng đắn. Nhưng nó đi kèm với dây, cuộc sống của bạn bây giờ là một cuốn sách mở cho công chúng đọc. Việc ẩn danh cho bạn đặc quyền duy trì quyền riêng tư nhiều như bạn muốn và tránh bị kịch tính. Bạn cũng có thể tránh được những người ám ảnh, đó chỉ là một trong những mối nguy hiểm khi trở thành người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo.

4. Bạn có thể sẽ không bị hủy

người-không-thích-trên-mạng-xã-hội

Một số tính cách trực tuyến thực sự đáng nghi ngờ và những người tham gia vào các hoạt động phi đạo đức hoặc bất hợp pháp có lẽ nên bị hủy bỏ nền tảng. Nhưng đôi khi chỉ đơn giản là có một sự hiểu lầm vượt quá tầm kiểm soát và khiến bạn bị hủy hợp đồng—tâm lý bầy đàn là có thật.

Nếu không có khuôn mặt hoặc tên để đính kèm với hành động, mọi người có nhiều khả năng sẽ quên bất cứ điều gì bạn đã nói hoặc làm. Nếu thực sự không thể quay trở lại sau những thiệt hại đã gây ra, bạn luôn có thể bắt đầu lại với một danh tính ẩn danh mới và danh tính thực của bạn vẫn không bị tổn hại.

5. Ít định kiến ​​​​hơn

Không có gì bí mật khi các nhóm thiểu số gặp khó khăn hơn trên mạng xã hội. Không ai cần phải che giấu họ là ai để tránh bị quấy rối, nhưng nếu bạn ẩn danh bất kể điều gì, bạn có thể sẽ ít bị thành kiến ​​hơn trên mạng.

6. Hoàn toàn kiểm soát Persona của bạn

Mạng xã hội là phương tiện tuyệt vời để chúng ta khám phá khả năng thể hiện bản thân. Tuy nhiên, do “văn hóa co rúm” và bắt nạt trên mạng, nhiều người ngại thể hiện bản thân hoặc cảm thấy hạn chế khi làm như vậy. Nếu không có tên hoặc khuôn mặt nào được đính kèm với nội dung của bạn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện sự sáng tạo của mình và định hình cá tính trực tuyến của mình mà không cần bộ lọc hoặc kỳ vọng.

Hạn chế của việc che giấu danh tính của bạn

Giữ bí mật danh tính của bạn có thể là lựa chọn an toàn nhất, nhưng bạn phải hy sinh một số đặc quyền.

1. Khó có mối quan hệ cá nhân với khán giả

Bạn có thể cảm thấy tác phẩm của mình đại diện chân thực cho con người bạn, nhưng thật không may, khán giả của bạn có thể không cảm thấy như vậy. Vô danh và vô diện có nghĩa là sẽ luôn có rào cản giữa bạn và họ.

Một cách để thu hẹp khoảng cách là chia sẻ những mẩu tin nhỏ trong cuộc sống của bạn mà không tiết lộ danh tính của bạn; bạn có thể làm điều này với Câu chuyện. Cho mọi người biết ngày hôm nay của bạn như thế nào, chia sẻ hình ảnh về nơi bạn đã đến thăm, thảo luận về bằng cấp của bạn nếu bạn đang học hoặc chia sẻ bộ phim yêu thích của bạn. Tuy nhiên, mong đợi một số ngắt kết nối giữa bạn và khán giả của bạn.

quay-video-phụ-nữ

Các xu hướng cũng quan trọng đối với các nền tảng truyền thông xã hội như những người sáng tạo tham gia vào chúng và nhiều xu hướng yêu cầu bạn phải tự quay phim, cho dù đó là điệu nhảy hay biểu cảm trên khuôn mặt. Đây là lý do tại sao những người sáng tạo ẩn danh có xu hướng gắn bó với nội dung như video meme, chỉnh sửa thẩm mỹ, đồ thủ công, cùng chơi và bất kỳ nội dung nào không yêu cầu lộ mặt.

Như chúng tôi đã đề cập, bạn sẽ có nhiều tự do hơn để thử nghiệm các ý tưởng nội dung, nhưng những ý tưởng đó sẽ bị giới hạn trong một số ngóc ngách nhất định.

Nhiều người sáng tạo dựa vào các nhà tài trợ và tiếp thị liên kết như một nguồn thu nhập và phần lớn thu nhập này không chỉ dựa trên số lượng người theo dõi mà họ có mà còn dựa trên sự tin tưởng của người xem dành cho họ. Có khả năng khán giả của bạn sẽ không tin tưởng bạn nhiều khi họ không biết bạn là ai.

Chắc chắn có thể nhận được các nhà tài trợ với tư cách là một người sáng tạo ẩn danh, nhưng các công ty có thể ngần ngại liên hệ với bạn hoặc từ chối việc bạn liên hệ với họ. Hãy chuẩn bị cho điều này xảy ra.

4. Bạn có thể cần một danh mục đầu tư riêng để ghi hợp đồng biểu diễn

Giả sử bạn chỉnh sửa video và ai đó liên hệ với đề nghị chỉnh sửa phim độc lập hoặc video ca nhạc của họ. Điều này bây giờ sẽ trở thành một thỏa thuận kinh doanh, có thể yêu cầu thông tin cá nhân của bạn.

Nếu nội dung của bạn xoay quanh một kỹ năng sáng tạo, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc cung cấp dịch vụ của mình, nhận hoa hồng hoặc thậm chí bán tác phẩm nghệ thuật của mình trực tuyến. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên tạo một danh mục đầu tư riêng về công việc của mình có đính kèm tên thật của bạn. Và nếu xung đột phát sinh, sẽ dễ dàng giải quyết hơn khi bạn có thể chứng minh quyền sở hữu tác phẩm của mình.

Tính ẩn danh mang lại cho bạn sự an toàn và quyền riêng tư, nhưng với cái giá nào?

Quyết định trở thành người tạo nội dung ẩn danh là quyết định cá nhân. Nếu bạn chưa sẵn sàng đối phó với những người khó chịu trên mạng hoặc không cảm thấy tự tin cao trong công việc của mình, thì ẩn danh là dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm lợi nhuận từ công việc của mình, bạn có thể cần phải cắn viên đạn và ghi tên mình vào đó.

Nếu bạn không chắc chắn, luôn có tùy chọn chuyển sang bán ẩn danh. Bạn có thể nói chuyện với khán giả của mình mà không để lộ khuôn mặt hoặc thỉnh thoảng đăng một bức ảnh tự sướng nhưng không tiết lộ tên của mình. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: