Tại sao Microsoft không nên chạy theo đợt tăng giá PS5

Bảng điều khiển trò chơi điện tử đã là một giao dịch mua đắt tiền. Nhưng thật không may, có vẻ như có một xu hướng đáng lo ngại có thể khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn. Vào ngày 25 tháng 8 năm 2022, Sony đã công bố kế hoạch tăng giá máy chơi game PS5 tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới.


Microsoft thừa nhận điều này nhưng đảm bảo với khách hàng rằng không có kế hoạch tăng giá của máy chơi trò chơi hoặc trò chơi Xbox trong thời gian tới. Đây là một sự giải thoát cho nhiều game thủ và là một bước đi rất khôn ngoan của Microsoft.


Tất cả về việc tăng giá PS5 là gì?

Nếu các xu hướng trong quá khứ là bất cứ điều gì xảy ra, khách hàng sẽ mong đợi giá của PlayStation 5 sẽ giảm theo thời gian. Ba năm sau khi PlayStation 3 được phát hành, giá của nó đã giảm 100 USD. Tương tự, giá bán lẻ của PlayStation 4 đã giảm 50 đô la chỉ sau hai năm tuổi thọ của nó.

Tuy nhiên, chỉ sau hai năm tuổi thọ của PlayStation 5, giá đã tăng lên. Đây là một động thái chưa từng có và là động thái mà Sony tuyên bố là nhằm đối phó trực tiếp với tình hình kinh tế hiện tại khi thế giới đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Sony đã thông báo vào một bài đăng trên PlayStation Blog vào ngày 25 tháng 8 năm 2022 rằng giá của PS5 sẽ được tăng lên ở một số thị trường chọn lọc trên khắp Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á-Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Canada. Rất may, thị trường Bắc Mỹ vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá này… ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Rất may, Microsoft đã khiến các game thủ Xbox yên tâm bằng cách đảm bảo với họ rằng họ không cần phải lo sợ về việc tăng giá đối với bất kỳ sản phẩm nào của mình. Đây là một động thái tuyệt vời cho Microsoft từ quan điểm kinh doanh vì nhiều lý do.

Giữ giá ổn định làm cho bảng điều khiển của Microsoft cạnh tranh hơn

Cuộc chiến bảng điều khiển là một trận chiến thầm lặng diễn ra giữa những người chơi hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong nhiều năm. Mỗi công ty đang chiến đấu cho vị trí hàng đầu trên thị trường. Và bằng cách giữ giá bảng điều khiển của họ ở mức thấp, bảng điều khiển Xbox trở nên cạnh tranh hơn trong thị trường đó.

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi thực hiện một giao dịch mua lớn, chẳng hạn như thêm một bảng điều khiển trò chơi điện tử mới vào bộ sưu tập của bạn. Một trong những biến chính cần xem xét là giá cả. Khi giá của PlayStation 5 tăng lên, trong khi giá của Xbox Series X|S vẫn giữ nguyên, bảng điều khiển Xbox đột nhiên trở thành một thỏa thuận tốt hơn nhiều.

Lựa chọn giữa Xbox Series X hay PS5 là một quyết định khó khăn. Nhưng bằng cách giữ cho giá của Xbox Series X|S ổn định, Microsoft có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Giá cả ổn định Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng

Một số người không thích thay đổi, đặc biệt là khi nó khiến họ tốn nhiều tiền hơn. Bằng cách giữ giá Xbox ổn định, khách hàng biết chính xác điều gì sẽ xảy ra. Khi khách hàng cảm thấy thoải mái với những kỳ vọng của họ về một thương hiệu, điều đó sẽ tạo dựng được lòng tin.

Niềm tin là điều quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào và nó cũng không khác gì khi nói đến mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng của nó. Bằng cách giữ cho Xbox ở mức giá bán lẻ như trước đây, Microsoft có thể duy trì danh tiếng là một thương hiệu đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Xbox Series S sẽ mất vị thế là bảng điều khiển rẻ nhất nếu Microsoft tăng giá

Lạm phát gia tăng chóng mặt và bất ổn kinh tế do đại dịch gây ra không chỉ ảnh hưởng đến Sony mà còn ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Bao gồm tất cả các khách hàng của Xbox và Sony.

Ảnh chụp ai đó đang cầm bộ điều khiển Xbox One màu trắng trước màn hình của họ

Trong bối cảnh hiện tại, ba đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên thị trường trò chơi là Sony, Xbox và Nintendo. So với các máy chơi game mới nhất của Nintendo và Sony, PS5 và Nintendo Switch OLED, Xbox Series S hiện đang đội vương miện cho hệ máy chơi game rẻ nhất trên thị trường. Đó là một vị trí rất thuận lợi để được ở.

Xbox Series X|S đã cung cấp một số thông số kỹ thuật tiên tiến nhất trong số tất cả các máy chơi game. Vì vậy, thực tế là Xbox Series S cũng rẻ nhất khiến việc mua một chiếc có vẻ rất hấp dẫn.

Cố gắng quyết định xem bạn nên mua Xbox Series S hay Xbox Series X là quyết định khó khăn nhất mà bất kỳ game thủ Xbox nào cũng phải đưa ra. Nhưng thật khó để tranh luận về mức giá của Xbox Series S.

Các công ty không tự kiếm tiền trên bảng điều khiển

Hầu hết các công ty đều thua lỗ khi sản xuất và bán những máy chơi game quái thú này. Chi phí đó sau đó được bù đắp sau này thông qua việc bán trò chơi.

Bằng cách tăng giá của Xbox Series X | S, nhiều khả năng Microsoft sẽ kiếm được một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trong số đó trở lại làm lợi nhuận. Tốt hơn hết là họ nên làm việc để cải thiện Xbox Game Pass và tạo các tựa game dành riêng cho bảng điều khiển để khách hàng mua.

Bộ điều khiển Xbox đang được sử dụng

Nhưng đừng hoảng sợ! Điều đó không có nghĩa là Microsoft sẽ làm cho các trò chơi của họ đắt hơn để bù đắp cho lạm phát và khó khăn kinh tế. Microsoft vẫn chưa tăng giá trò chơi của họ lên 70 đô la và không có dấu hiệu nào cho thấy có bất kỳ kế hoạch nào để làm như vậy.

Microsoft giành được lợi thế trong cuộc cạnh tranh bằng cách không tham gia vào đợt tăng giá

Cuộc chiến bảng điều khiển là một trận chiến rất có thể sẽ diễn ra mãi mãi. Nhưng bằng cách từ chối tăng giá của Xbox Series S | X và các trò chơi của nó, Microsoft có thể thấy mình ở vị trí hàng đầu.

Người hâm mộ Xbox có thể yên tâm rằng giá của bảng điều khiển và trò chơi yêu thích của họ sẽ vẫn ổn định như mọi khi. Và may mắn thay, chiếc vương miện mà Xbox đang đội với tư cách là bảng điều khiển thế hệ tiếp theo rẻ nhất có vẻ như sẽ không sớm biến mất.

Previous Post
Next Post

post written by: