5 mẹo để thành công tại Bootcamp viết mã

Khi việc phát triển phần mềm trở nên phổ biến hơn, nhiều người học đang đổ xô đến các chương trình đào tạo mã hóa. Họ cung cấp các chương trình giúp người học nhanh chóng chuyển sang nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.


Tuy nhiên, bootcamp mã hóa rất nghiêm ngặt và đầy thách thức. Họ đào tạo người học các ngôn ngữ và công cụ lập trình theo yêu cầu trong một thời gian ngắn có thể khiến bạn choáng ngợp. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để đảm bảo thành công của mình tại một bootcamp mã hóa.


1. Phân bổ đủ thời gian cho Bootcamp

Hầu hết các bootcamp viết mã đều yêu cầu người học hơn 20 giờ một tuần. Đừng đánh giá thấp cam kết về thời gian mà bạn cần phân bổ. Sẽ là một ý tưởng tồi nếu cố gắng kết hợp chương trình đào tạo bootcamp với các ưu tiên cạnh tranh khác.

đồng hồ trên bàn

Mặc dù việc giữ một lịch trình chặt chẽ có thể hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng nó có thể trở nên khó khăn trong dài hạn. Một bootcamp điển hình có lịch trình dày đặc kéo dài từ ba tháng đến một năm. Đảm bảo lên kế hoạch trước và dành thời gian của bạn để tránh bị kiệt sức.

2. Tránh kiệt sức

Lập trình là cường độ cao. Việc kiệt sức giữa chừng sau hơn 4 tháng đào tạo là điều bình thường. Khi bạn bị choáng ngợp, hãy yêu cầu hỗ trợ. Tham khảo ý kiến ​​​​của các cố vấn kỹ thuật tại bootcamp và đồng nghiệp của bạn.

người phụ nữ mệt mỏi nhìn vào máy tính xách tay

Nếu đó là một bootcamp tự nhịp độ, bạn có thể nghỉ ngơi. Sau đó, quay lại khóa học sau khi bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Ngoài ra, hãy đưa các hoạt động thể chất vào thói quen của bạn như tập thể dục và các sự kiện xã hội. Nếu bạn ngồi trên máy tính xách tay cả ngày, bạn có thể nhanh chóng bị kiệt sức.

3. Kết nối với các nhà phát triển khác

Mạng không dễ dàng, nhưng nó rất quan trọng. Kết nối mạng mở ra các cơ hội trong lĩnh vực công nghệ và có thể cải thiện các kỹ năng xã hội của bạn. Kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém kỹ năng kỹ thuật trong ngành công nghệ.

người phụ nữ nhìn vào màn hình với những bức chân dung

Làm quen với các nhà phát triển giúp bạn có được kỹ năng và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành. Bắt đầu kết nối với những người học khác trong các lớp bootcamp của bạn. Ngoài ra, hãy tương tác với các nhóm nhà phát triển trên phương tiện truyền thông xã hội như #techtwitter.

Bạn cũng có thể tham dự các sự kiện công nghệ và hackathons. Những hoạt động này giúp bạn hòa nhập dễ dàng với các nhà phát triển khác. Bạn có thể chia sẻ các kỹ năng của mình và học hỏi từ những người khác.

4. Chuyên về một miền

Mặc dù trở thành bậc thầy của tất cả các ngành nghề là điều tốt, nhưng tốt hơn hết là bạn nên chuyên sâu vào ít nhất một lĩnh vực lập trình. Học quá nhiều ngôn ngữ và framework cùng một lúc có thể khiến bạn bối rối và nản lòng.

Bootcamps cung cấp một cách nhanh chóng và chuyên sâu để học nhiều ngôn ngữ và kỹ năng. Họ giới thiệu cho bạn các ngôn ngữ và kỹ năng theo yêu cầu như Javascript, Python và thiết kế UI/UX. Bạn có thể chọn trở thành nhà phát triển giao diện người dùng xuất sắc làm việc với các công nghệ giao diện người dùng như HTML, CSS và JavaScript.

Hoạt hình quỳ trên các nút được viết Ứng dụng

Ngoài ra, bạn có thể trở thành kỹ sư back-end chuyên về Python, Java hoặc Ruby. Ngoài ra còn có những nghề nghiệp bổ ích trong thiết kế UI/UX, phát triển di động, khoa học dữ liệu và phát triển toàn bộ ngăn xếp.

Chuyên môn hóa một ngôn ngữ hoặc kỹ năng mà bạn có thể sử dụng để xây dựng dự án hoặc kiếm việc làm. Nó sẽ giúp bạn hiểu một ngôn ngữ sâu hơn và nâng cao chuyên môn của bạn. Ngoài ra, một chuyên gia trong một lĩnh vực sẽ hấp dẫn nhà tuyển dụng hơn một người có ít kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực.

5. Có lộ trình nghề nghiệp

Mặc dù bootcamp mã hóa giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp, nhưng chúng không thể lập kế hoạch cho bạn. Bạn phải có một lộ trình cho những kỹ năng mà bạn học được tại bootcamp. Khi bạn chuyên về một kỹ năng, hãy bắt đầu tìm kiếm các cơ hội trong lĩnh vực đó.

người phụ nữ chạm vào màn hình AI

Bạn nên bắt đầu xây dựng dự án và tìm nguồn cung ứng cho khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, hãy bắt đầu liên hệ trong bootcamp. Kết nối với các nhà phát triển và chuyên gia sẽ giúp tạo lộ trình cho sự nghiệp của bạn.

Tại sao phải tham dự Bootcamp mã hóa?

Sự phổ biến của bootcamp không chỉ là cường điệu. Chúng giúp người học nhanh chóng đạt được các kỹ năng cần thiết để thúc đẩy cơ hội nghề nghiệp của họ. Trước khi tham gia bootcamp, bạn nên nghiên cứu chương trình giảng dạy, thời lượng và chi phí về thời gian và tài chính của họ. Sau đó, sử dụng thông tin đó để đưa ra các quyết định sáng suốt giúp bạn vượt trội trong bootcamp.

Previous Post
Next Post

post written by: