6 lý do nên mua OnePlus 11R thay vì OnePlus 11

OnePlus đã bổ sung một loạt sản phẩm mới trong dòng sản phẩm điện thoại, TV, tai nghe và thậm chí cả máy tính bảng năm 2023 của mình. OnePlus 11 chắc chắn là ngôi sao của chương trình, tuyên bố sẽ mang lại sự vĩ đại mà công ty từng được biết đến.


Mặc dù ở mức giá 699 đô la, OnePlus 11 là một thỏa thuận tuyệt vời để cạnh tranh với những chiếc điện thoại từ 900 đô la đến 1000 đô la khác, nhưng người tiêu dùng Ấn Độ luôn là một trong những đối tượng mục tiêu lớn nhất của OnePlus đã được đối xử bằng một chiếc OnePlus 11R thậm chí còn có giá cao hơn và chúng tôi cảm thấy đó là một tốt hơn nên mua chiếc OnePlus 11 đắt tiền hơn. Đây là lý do tại sao.


1. Khoảng cách giá đáng chú ý

Những người đang hồi tưởng về những chiếc flagship cũ của OnePlus thực sự có thể thấy 11R là một sản phẩm hấp dẫn hơn. Mặc dù OnePlus 11 cạnh tranh với các flagship khác với mức giá hợp lý là 700 đô la (56.999 INR), nhưng 11R chỉ đơn giản là mang lại nhiều lợi nhuận hơn với mức giá khoảng 490 đô la (39.000 INR).

Ngay cả khi có khoảng cách đáng kể về giá như vậy, 11R vẫn duy trì sự hiện diện của mình như một chiếc flagship giá rẻ nhờ vào các bộ phận bên trong vẫn mạnh mẽ và trải nghiệm rất giống nhau mà bạn sẽ tìm thấy ở phần sau.

2. Thiết kế tương tự

OnePlus 11R được lấy nét với số 11 ở phía sau

Dù yêu hay ghét nó, thiết kế mặt bếp nổi tiếng của OnePlus 10 Pro đã được chuyển sang 11 dòng điện thoại. Ít nhất, điều này mang lại cho điện thoại của OnePlus cảm giác đồng nhất và tách biệt chúng khỏi vô số các tấm hình chữ nhật trông tương tự khác.

Nhìn bề ngoài, cả hai điện thoại thoạt nhìn không thể phân biệt được. Với một số hạ cấp như chất liệu nhựa trên kim loại và kính, các viền xung quanh lớn hơn một chút và việc bỏ nhãn hiệu Hasselblad, OnePlus 11R cho cảm giác hiện đại không kém gì người anh em đắt tiền hơn nhiều của nó. Cả hai điện thoại cũng đi kèm với thanh trượt cảnh báo chữ ký OnePlus.

3. Một con chip cũ hơn nhưng vẫn rất mạnh mẽ

Tóm tắt thông số kỹ thuật của Snapdragon 8+ Gen 1

Cung cấp sức mạnh cho OnePlus 11R là chipset Snapdragon 8+ Gen 1, chỉ cũ hơn nửa thế hệ so với những gì bên trong OnePlus 11. Kết hợp với RAM lên tới 16GB và màn hình độ phân giải thấp hơn, bạn sẽ khó có thể tìm thấy bất kỳ sự khác biệt hiệu suất giữa hai điện thoại bên ngoài tiêu chuẩn tổng hợp.

OnePlus 11 cao cấp hơn có chipset 8 Gen 2 mới hơn và bộ lưu trữ UFS 4.0 nhanh hơn, nhưng với sự khác biệt về giá và mức độ phù hợp của bộ xử lý 8+ Gen 1, 11R có khả năng cao xử lý mọi tác vụ hoặc trò chơi mà bạn ném vào Nó.

4. Vẫn là màn hình cao cấp

Màn hình trên OnePlus 11R bị hạ cấp một chút, nhưng chỉ về độ phân giải — đây là một số liệu trên điện thoại ít quan trọng hơn do các yếu tố hình thức tương đối nhỏ của chúng. 11R vẫn có màn hình AMOLED 1080p 120 Hz lớn và sống động, có thể tự động chuyển tốc độ làm mới từ 40 sang 120 Hz để mang lại hiệu quả cao hơn.

Rõ ràng là bạn sẽ nhận được một sức mạnh truyền thông nếu bạn chọn OnePlus 11 đắt tiền hơn. Mặc dù màn hình 2K sắc nét hơn có hỗ trợ Dolby Vision trên OnePlus 11 là điều tuyệt vời, nhưng đối với hầu hết mọi người, màn hình trên 11R là đủ một yếu tố đáng kinh ngạc.

5. Tuổi thọ pin tốt hơn

oneplus sạc nhanh

Trong nhiều năm, OnePlus đã dẫn đầu ngành về công nghệ sạc. Cả OnePlus 11R và 11 đều có viên pin khổng lồ 5000 mAh hỗ trợ sạc SuperVooc lên đến 100W. Thêm vào đó là điện thoại OnePlus đi kèm với bộ chuyển đổi mạnh mẽ và cáp sạc chất lượng cao trong hộp.

Về mặt lý thuyết, cả hai điện thoại đều có trải nghiệm pin tương tự nhau và khi nói đến sạc, chúng thực sự có. Tuy nhiên, do các bộ phận bên trong ít đòi hỏi hơn một chút và màn hình có độ phân giải thấp hơn của 11R, bạn có thể mong đợi một chiếc điện thoại có pin dự phòng tốt hơn một chút.

Trên hết, OnePlus đã loại bỏ tính năng sạc không dây khỏi chiếc flagship hàng đầu của mình trong năm nay, khiến 11 không có lợi thế thực sự so với giải pháp thay thế rẻ hơn trong bộ phận này.

6. Cùng trải nghiệm phần mềm

Ba phong cách AOD khác nhau

OnePlus đã không có vài năm tốt nhất khi nói đến trải nghiệm phần mềm trên điện thoại của mình. Dù tốt hay xấu, OxygenOS 13 về cơ bản giờ đây là ColorOS không có tất cả bloatware. Bất kể bạn chọn mua điện thoại OnePlus nào, bạn sẽ có cùng trải nghiệm phần mềm, điều này cũng xảy ra với OnePlus 11 và 11R.

Cả hai điện thoại đều được hưởng lợi từ danh sách tính năng mở rộng của OxygenOS nhưng cũng có những phiền toái giống nhau. Không giống như các OEM Android khác dành riêng một số tính năng nhất định cho bộ thiết bị cao cấp của họ, bằng cách sử dụng điện thoại OnePlus rẻ hơn, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tính năng phần mềm nào.

Công ty xác nhận rằng cả hai điện thoại sẽ nhận được bốn năm phần mềm chính và năm năm cập nhật bản vá bảo mật. Với thành tích cập nhật phần mềm nhanh chóng gần đây của công ty, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên tận hưởng các tính năng mới của Android, có lẽ chỉ xếp sau các flagship của Google và Samsung.

Bạn không thể sai với OnePlus 11R

Với sự khác biệt đáng kể về giá cho trải nghiệm rất giống nhau, OnePlus 11R mang lại giá trị tốt hơn so với 11 thông thường. Đối với các game thủ cũng như người dùng thành thạo, Snapdragon 8+ Gen 1 đã được chứng minh là một chipset có khả năng cao và sẽ đủ dùng trong nhiều năm tới .

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ tốt nhất tuyệt đối mà công ty phải cung cấp, OnePlus 11 vẫn có một danh sách tính năng ấn tượng có thể đáng giá hơn hai trăm đô la.

Previous Post
Next Post

post written by: