Biến đối tượng thực thành mô hình kỹ thuật số

pexels ivan babydov 7788368

Bạn đã bao giờ muốn biến các vật thể thực thành các mô hình kỹ thuật số để sử dụng trong công việc thiết kế 3D của mình chưa? Có thể khó tìm được các công cụ phù hợp để chụp ảnh. May mắn thay, có một vài ứng dụng quét 3D dành cho thiết bị Android giúp bạn dễ dàng thu thập dữ liệu đối tượng.


Tại đây, chúng tôi sẽ cho bạn thấy những ứng dụng tốt nhất hiện có—mỗi ứng dụng có thế mạnh và trường hợp sử dụng riêng—sẽ giúp việc tạo thiết kế sản phẩm tuyệt vời tiếp theo của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


1. Động cơ KIRI

KIRI Engine là một ứng dụng quét 3D phổ biến dành cho các thiết bị Android cho phép bạn xây dựng các mô hình 3D bằng cách tái tạo lại một hình ảnh hoặc một bộ hình ảnh hoặc video. Nó dựa trên khái niệm quang trắc—quá trình sử dụng nhiếp ảnh để ghi lại hình dạng và hình học của một đối tượng.

Để bắt đầu, bạn cần chụp ít nhất 20 ảnh chất lượng cao, từ các góc độ khác nhau. Tiếp theo, chọn loại chất lượng họa tiết—cao, trung bình hoặc thấp và các thông số khác như cài đặt máy ảnh và phơi sáng theo lựa chọn của bạn, rồi chạm vào Tải lên. Ứng dụng tự động phát hiện các điểm chính từ hình ảnh và xây dựng mô hình 3D từ chúng.

Tính năng AI Masking cho phép bạn lọc ra các chi tiết không mong muốn khỏi hình ảnh để có độ chi tiết và độ chính xác cao hơn. Bạn sẽ có thể tùy chỉnh mô hình, chọn họa tiết (thậm chí ở 4K) và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể xuất nó ở nhiều định dạng khác nhau như OBJ, STL và PLY. Để hiển thị sáng tạo của bạn trên nhiều nền tảng, hãy bật thanh trượt cho Chế độ hiển thị.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng để quét các đối tượng và cảnh có hình học phức tạp và chi tiết trên rất nhiều ứng dụng như kiến ​​trúc, kỹ thuật, in 3D, thực tế ảo và tăng cường cũng như chơi game. Bạn càng chụp nhiều ảnh, ở các góc độ khác nhau và xung quanh đối tượng, ứng dụng càng có thể xác định hình dạng của đối tượng tốt hơn. Điều này đúng với tất cả các ứng dụng trong danh sách.

KIRI Engine rất dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. Phiên bản cao cấp của ứng dụng cho phép truy cập vào xuất không giới hạn, cài đặt máy ảnh nâng cao, tải lên thư viện, v.v.

Tải xuống: KIRI Engine (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

2. CÔNG CỤ

Với ứng dụng máy quét 3D WIDAR, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp và biến chúng thành mô hình 3D chất lượng cao. Bạn có thể xuất các mô hình 3D của mình để sử dụng trong thực tế ảo, thực tế tăng cường, trò chơi điện tử, kiến ​​trúc và thậm chí để in 3D!

Chế độ Quét ảnh cho phép bạn thực hiện quét 3D trên tất cả các thiết bị. Bạn có thể chụp ảnh từ các góc độ khác nhau của đối tượng được quét, giúp tăng độ chính xác và sống động đồng thời tiết kiệm thời gian khi tạo mô hình.

Để bắt đầu, bạn cần cấp các quyền cần thiết cho máy ảnh và thông báo của mình. Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn danh mục và đăng ký bằng email hoặc tài khoản Google của mình.

Khi đăng ký, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang Cộng đồng nơi bạn có thể tìm thấy các mô hình do người dùng khác tạo và tải lên. Bạn có thể sử dụng các đối tượng có sẵn làm nguồn cảm hứng cho sáng tạo tiếp theo của mình hoặc nhấn nút máy ảnh để tạo đối tượng của riêng bạn.

Bạn có thể quét và chỉnh sửa các mô hình 3D trên điện thoại của mình, sau đó xuất chúng ở nhiều định dạng khác nhau để sử dụng trên các nền tảng như Blender và Maya. Bạn có thể chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc sử dụng chúng ở các định dạng dữ liệu đối tượng như OBJ và FBX.

Tải xuống: WIDAR (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

3. Máy quét 3D Polycam

Với Polycam, bạn có thể biến điện thoại của mình thành một máy quét 3D để bạn có thể chụp các đối tượng của mình một cách hoàn hảo nhất. Polycam hoạt động với cả thiết bị Apple và Android. Tuy nhiên, một số thiết bị của Apple đi kèm với cảm biến LiDAR có thể cải thiện trải nghiệm chụp ảnh cho bạn. Hãy xem danh sách các ứng dụng máy quét 3D dành cho iPhone của chúng tôi để xem có những ứng dụng nào khác.

Nếu bạn có thiết bị Android, bạn vẫn có thể sử dụng Chế độ ảnh để chụp ảnh bằng máy ảnh của mình và tải ảnh lên đám mây sau. Ứng dụng này rất dễ sử dụng—chỉ cần hướng máy quét vào một đối tượng, chụp tối thiểu 20 ảnh từ các góc độ khác nhau và đợi quá trình quét hoàn tất.

Sau khi hình ảnh được xử lý, bạn sẽ có thể xem bản quét của mình trên màn hình điện thoại và chia sẻ nó qua email hoặc bộ nhớ đám mây. Nhấn vào hình ảnh và sử dụng nhiều cài đặt trong menu dưới cùng để phân tích mô hình 3D của bạn. Bạn có thể tạo video bằng chế độ Quỹ đạo và Tùy chỉnh cũng như xem nơi bạn có thể nhập các khung hình chính ngẫu nhiên.

Bạn sẽ có tùy chọn xuất nó dưới dạng tệp GLTF hoặc chia sẻ nó với cộng đồng thông qua nguồn cấp dữ liệu Khám phá hoặc chia sẻ liên kết tới các sáng tạo của bạn.

Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp nếu muốn có độ chi tiết và độ chính xác cao hơn—phiên bản này cho phép bạn chụp nhiều ảnh hơn qua chế độ Ảnh và tích hợp với ứng dụng web Polycam để tải xuống trực tiếp. Bạn cũng có thể xuất các mô hình của mình ở nhiều định dạng khác nhau với phiên bản cao cấp.

Tải xuống: Polycam 3D Scanner (Miễn phí, có sẵn mua hàng trong ứng dụng)

4. Quét ma thuật

Quét 3D tự do không hề dễ dàng chút nào. Bạn có thể nhận thấy rằng khu vực lưới có các khoảng trống và đầu ra thường không như mong đợi của bạn. Ứng dụng MagiScan 3D Scanner cố gắng đơn giản hóa quy trình và cung cấp một công nghệ đơn giản và thanh lịch để tạo mô hình 3D chất lượng cao của đối tượng.

Được phát triển bởi các chuyên gia, ứng dụng MagiScan cho phép bạn chụp các mô hình 3D chất lượng cao được tối ưu hóa cho AR và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tất cả những gì bạn cần là chỉ, xoay và chụp đối tượng từ mọi phía để có được hình ảnh và phối cảnh rõ ràng.

Tải xuống: MagiScan (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

5. ARLOOPA

Ứng dụng máy quét 3D ARLOOPA là một công cụ khác cho phép bạn tạo các mô hình 3D về môi trường của mình và phân tích, đo lường cũng như chỉnh sửa chúng.

Để bắt đầu, hãy đăng ký một tài khoản và truy cập Cài đặt thực đơn. Vỗ nhẹ Tạo thực tế tăng cườngvà bạn sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng web nơi bạn có thể chọn Tạo trải nghiệm mới. Bạn sẽ có thể chọn giữa quét không đánh dấu hoặc dựa trên đánh dấu, hoặc thậm chí quét dựa trên vị trí và nhiều tùy chọn hơn sẽ xuất hiện khi bạn nhấp xung quanh trên giao diện.

Phần tốt nhất là bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn chi tiết cho từng bước để hướng dẫn bạn xây dựng mô hình 3D, chẳng hạn như hướng dẫn này để tạo mô hình dựa trên vị trí:

Sau khi hoàn tất, bạn thậm chí có thể đo lường mô hình của mình và xuất bản nó nếu muốn. Nếu bạn muốn tạo mô hình 3D mà không cần ứng dụng máy quét, đây là cách tạo mô hình 3D bằng Blender.

Tải xuống: ARLOOPA (Miễn phí, có đăng ký)

Xây dựng mô hình 3D từ các đối tượng yêu thích của bạn

Đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi dành cho ứng dụng máy quét 3D Android sẽ mang đến cho bạn nhiều khả năng sáng tạo và linh hoạt trong việc tạo các mô hình của riêng bạn từ ảnh, bản quét và bản vẽ.

Mặc dù các công cụ này có thể không tái tạo được hoàn toàn trải nghiệm 3D trong đời thực, nhưng chúng có các khả năng khác nhau—ví dụ: chúng cực kỳ hữu ích khi bạn đang di chuyển. Hãy chọn một trong những ứng dụng máy quét này, đưa vào sử dụng và bạn sẽ thấy mình đang tạo ra một thứ hoàn toàn mới ngoài sức tưởng tượng của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: