Có đáng để đăng video ngắn trên YouTube không? Ưu và nhược điểm

Các video dạng dài vẫn quan trọng trên YouTube nhưng nền tảng này đã đa dạng hóa. Kể từ tháng 9 năm 2020, người dùng đã có thể đăng video ngắn trên nền tảng này—và nhiều kênh đã tận dụng thành công tính năng này.


Nếu bạn nhất quán với các bài đăng của mình, thì YouTube Shorts có thể là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt đầu, hiểu những ưu và nhược điểm là một ý kiến ​​​​hay.

Bài viết này sẽ xác định những lợi ích và hạn chế hàng đầu của việc đăng video ngắn trên YouTube.


Ưu điểm của việc đăng video ngắn trên YouTube

Trước khi chúng tôi xem xét lý do tại sao bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ về việc đăng YouTube Shorts, hãy xem xét những lợi ích lớn nhất.

Ứng dụng YouTube dành cho iPad

Lý do chính mà nhiều người dùng YouTube đăng video ngắn là do khả năng tiếp cận bổ sung mà chúng mang lại. Các video dạng dài vẫn có những lợi ích của chúng nhưng việc thu thập lượt xem thường có thể mất thời gian. Mặt khác, quần short là ngắn hạn hơn.

Nếu bạn mới sử dụng YouTube, thì việc đăng video ngắn là một cách tuyệt vời để xây dựng và củng cố kênh YouTube của bạn. Và nếu bạn nhất quán, bạn có thể phát hiện ra rằng nhiều người đăng ký hơn so với trường hợp khác.

Khi đăng video ngắn để thử mở rộng phạm vi tiếp cận, bạn sẽ cần thử nghiệm các ý tưởng chủ đề khác nhau. Và mặc dù bạn có thể cảm thấy muốn không thêm mô tả, nhưng làm như vậy có thể giúp nội dung của bạn dễ khám phá hơn.

2. Sử dụng các kỹ năng bạn học ở nơi khác

logo youtube trên màn hình điện thoại

YouTube không phải là nền tảng truyền thông xã hội duy nhất sử dụng nội dung video dạng ngắn. TikTok đã gây ra sự gia tăng mạnh mẽ trong phương tiện này; trong khi đó, Facebook và Instagram cho phép người dùng xuất bản Câu chuyện. Mặc dù mỗi mạng là khác nhau, nhưng một số kỹ năng bạn học được có thể chuyển nhượng được.

Bạn sẽ nhanh chóng khám phá cách tạo nội dung video dạng ngắn bằng cách tìm hiểu cách xuất bản YouTube Shorts. Như vậy, bạn có thể dễ dàng lấy kiến ​​thức này và áp dụng nó vào các nền tảng xã hội khác.

Nếu liên tục xuất bản các video ngắn, thì bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn ý tưởng về chủ đề nào hiệu quả—và ý tưởng chủ đề nào không. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn thông minh hơn ở những nơi khác.

3. Đẩy Bản Thân Ra Ngoài Vùng Thoải Mái Của Bạn

Tự mãn có thể nhanh chóng trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của bạn nếu bạn muốn thành công với tư cách là người sáng tạo trực tuyến. Không thúc đẩy bản thân tiếp tục phát triển có thể dẫn đến tình trạng trì trệ và — theo thời gian — bị người khác vượt mặt.

Thật dễ dàng để loại bỏ các tính năng mới nếu những gì bạn đang làm đang hoạt động. Nhưng thông thường, những sự sa thải này xuất phát từ nỗi sợ hãi không muốn bước vào điều chưa biết.

Đăng video ngắn sẽ giúp bạn vượt ra khỏi vùng an toàn của mình, đặc biệt nếu bạn chưa từng chia sẻ video dạng ngắn trước đây. Bạn không cần phải thực hiện những động tác ngớ ngẩn trên máy ảnh của mình, nhưng hành động đơn giản là thử điều gì đó mới sẽ mở mang đầu óc bạn đến những khả năng mới.

4. Phim ngắn rất dễ xuất bản

Nếu bạn đã từng tạo các video dài trên YouTube, bạn sẽ biết có thể mất bao lâu để chia sẻ một video với khán giả của mình. Bên cạnh việc quay phim, bạn phải chỉnh sửa cảnh quay của mình. Quá trình kết xuất và xuất cũng có thể mất một lúc—đặc biệt nếu bạn có một máy tính cũ hơn.

Ngược lại, video ngắn rất dễ xuất bản. Bạn có thể quay từ điện thoại thông minh của mình và sử dụng công cụ như Adobe Premiere Rush để chỉnh sửa video dạng ngắn trên cùng một thiết bị. Và sau khi hoàn tất, bạn có thể dễ dàng tải video lên từ máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Khi đăng video của bạn, đảm bảo rằng bạn thêm #quần short cuối cùng. Bằng cách đó, YouTube sẽ xuất bản nó dưới dạng một.

5. Không cần chỉnh sửa nhiều

Premiere Pro mở trong MacBook

Chỉnh sửa các dự án video dài hơn thường yêu cầu cắt clip của bạn và điều chỉnh màu sắc trong cảnh quay của bạn. Trên hết, bạn phải đảm bảo rằng âm thanh nghe hay—cùng với việc thêm đồ họa, v.v. Đối với các dự án đặc biệt dài, việc chỉnh sửa nhiều có thể tốn nhiều công sức.

Quần short vẫn yêu cầu chỉnh sửa; bạn sẽ cần phải cắt bỏ những phần không có ý nghĩa và chọn một kiểu màu là một ý tưởng hay. Hơn nữa, bạn nên nghĩ đến việc thêm phụ đề. Tuy nhiên, đồng thời, bạn có ít thời gian hơn để chỉnh sửa—và video của bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để điều chỉnh.

Vì không cần chỉnh sửa nhiều nên bạn có thể truyền bá thông điệp của mình nhanh hơn tới khán giả.

Nhược điểm của việc đăng video ngắn trên YouTube

Mặc dù có nhiều lợi ích khi chia sẻ YouTube Shorts với khán giả của bạn, nhưng bạn có thể nhận thấy một số nhược điểm khi sử dụng tính năng này.

1. Không đảm bảo tăng trưởng

hình ảnh hiển thị số người đăng ký youtube trên điện thoại thông minh

Thật dễ dàng để nghĩ rằng bạn chắc chắn sẽ phát triển chỉ vì bạn chia sẻ nội dung dạng ngắn trên kênh YouTube của mình. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Ngay cả khi bạn thường xuyên đăng video ngắn trên YouTube, bạn phải hiểu rằng bạn vẫn có thể không trở nên vĩ đại như mong muốn.

Nếu nội dung của bạn không thêm giá trị, mọi người sẽ không muốn đăng ký kênh của bạn. Một lần nữa, bạn có thể cần thử nghiệm ở đây—vì không chắc là bạn sẽ tìm ra công thức thành công ngay lập tức. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mỗi Đoạn ngắn sẽ tốt hơn đoạn trước.

2. Quần short có thể tốn nhiều thời gian để sản xuất

Mặc dù bản thân các video ngắn không dài nhưng quá trình tạo có thể mất nhiều thời gian hơn bạn muốn. Việc nghĩ ra các chủ đề đáng thảo luận có thể yêu cầu một chút nghiên cứu và ít nhất phải có một ý tưởng sơ bộ về những gì bạn muốn nói là cần thiết.

Nếu định đăng video ngắn hơn ba lần mỗi tuần, thì bạn nên dành một ít thời gian trong lịch của mình để ghi lại những nội dung này. Ghi theo đợt là một ý kiến ​​hay; bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Lịch Apple để luôn cập nhật mọi thứ.

3. Phim ngắn không được tính vào số giờ xem để kiếm tiền

Hình minh họa biểu tượng của YouTube

Đối với nhiều người sáng tạo, việc đạt được ngưỡng kiếm tiền của YouTube là mục tiêu chính cần hướng tới. Và để đủ điều kiện nhận doanh thu quảng cáo, bạn cần đạt 1.000 người đăng ký và có 4.000 giờ xem trong khoảng thời gian 12 tháng.

Các video ngắn có thể nhận được số lượt xem cao, đặc biệt nếu bạn chia sẻ nội dung nào đó có liên quan đến khán giả của mình. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng việc chia sẻ video dạng ngắn sẽ giúp bạn đạt đến ngưỡng số giờ xem đó, thì chúng tôi có một tin xấu: chúng không được tính.

Tin vui là mặc dù các video ngắn không được tính vào số giờ xem của bạn nhưng bạn có thể—nếu bạn có 1.000 người đăng ký—kiếm tiền từ kênh của mình với 10 triệu lượt xem trong 90 ngày. Trước khi đạt đến ngưỡng kiếm tiền, bạn có thể kiếm tiền từ kênh của mình theo nhiều cách.

YouTube Shorts có thể giúp bạn tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình

YouTube Shorts là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện của bạn trên YouTube, miễn là bạn thường xuyên chia sẻ nội dung có giá trị với khán giả của mình. Bạn có thể thu hút nhiều người hơn đến với kênh của mình và kết quả là có khả năng tăng số lượt xem nội dung dạng dài của bạn.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo bạn sẽ tăng trưởng—và bạn nên nhớ rằng lượt xem trên các video ngắn không được tính vào số giờ xem. Tuy nhiên, lợi ích của việc sử dụng tính năng này lớn hơn những tiêu cực.

Previous Post
Next Post

post written by: