Làm thế nào để bắt đầu với thiền

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe tinh thần một cách tự nhiên và kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực, thì có một phương pháp có thể giúp bạn kiểm soát tâm trí và mang lại sự bình yên cho cuộc sống của bạn.


Thiền không chỉ là có 10 phút yên bình để tĩnh tâm lại—bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt lợi ích tác động đến cuộc sống rộng lớn hơn của mình. Chúng bao gồm giữ bình tĩnh trong thời gian căng thẳng, thiết lập mối quan hệ bền chặt hơn với những người khác và tìm cách khám phá khả năng sáng tạo của bạn và phát triển như một con người.

Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ về mọi thứ bạn cần để bắt đầu thực hành thiền mới.


1. Thiết lập thời gian để thiền hàng ngày

Hình thành một thói quen có thể là một thách thức nếu bạn không có thói quen nào. Dành thời gian trong ngày để thiền sẽ giúp bạn hình thành thói quen nhất quán. Nó cũng giúp bạn không phải nhớ thiền hoặc lo lắng về việc nhét nó vào lịch trình của mình.

Chọn một thời điểm trong ngày khi bạn biết mình sẽ không bị quấy rầy và ít bị phân tâm nhất. Đây có thể là điều đầu tiên vào buổi sáng hoặc ngay trước khi bạn đi ngủ. Thiền vào buổi tối có thể giúp bạn hình thành thói quen ban đêm lành mạnh và góp phần mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Microsoft To Do có thể giúp bạn phát triển thói quen thiền với lời nhắc hàng ngày. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập một nhiệm vụ mới và chọn tùy chọn hàng ngày bên dưới Nói lại chuyển hướng. Bây giờ bạn đã tự động thực hành thiền trong thói quen hàng ngày của mình.

Tải xuống: Microsoft To Do cho Android | iOS (Miễn phí)

2. Bắt đầu thiền định với chương trình Healthy Minds

Ứng dụng Healthy Minds Program là một nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho những người mới tập thiền, nơi bạn có thể tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của thiền, làm theo các bản âm thanh được hướng dẫn và đo lường sự tiến bộ của mình. Nó hoàn toàn miễn phí và không chứa quảng cáo làm gián đoạn thói quen chánh niệm của bạn.

Đây là cách bạn có thể sử dụng ứng dụng Healthy Minds Program để bắt đầu hành trình thiền định của mình.

Thực hiện đánh giá ban đầu

Sau quá trình đăng ký đơn giản, bạn được mời hoàn thành đánh giá ban đầu để nó đánh giá nhu cầu của bạn và những lĩnh vực bạn có thể cải thiện. Nó chia mức độ hạnh phúc tổng thể thành bốn loại mà bạn được đánh giá: Nhận thức, Sự liên quan, Cái nhìn thấu suốtMục đích.

Ngoài ra còn có một bài kiểm tra tùy chọn về mối quan hệ của bạn với căng thẳng nếu bạn đang sử dụng thiền như một cách để giảm mức độ căng thẳng của mình.

Tải xuống: Chương trình Healthy Minds cho Android | iOS (Tự do)

Tham gia khóa học nền tảng để tìm hiểu những điều cơ bản của thiền định

Các cơ sở phần này là nơi bạn sẽ tìm hiểu và tiếp thu các phương pháp chính trong dàn xếp. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu những điều cốt yếu của thiền ngồi và thiền động, cùng với những hiểu biết sâu sắc về vai trò của thiền trong cuộc sống thực.

Có hai loại video: HọcLuyện tập. Chúng được phân bổ độc đáo trong mỗi phần, vì vậy bạn có thể cân bằng việc học các khái niệm mới với việc áp dụng chúng vào thực tế.

Trong các video học tập, bạn có thể chọn nằm lại và phát video như bình thường hoặc đọc bản ghi được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học. Khi bạn tiến bộ thông qua trải nghiệm của mình, bạn có thể yêu thích bất kỳ thông tin chi tiết nào mà bạn thấy thú vị nhất hoặc lưu các video thiền định.

Thực hiện theo chương trình có cấu trúc và theo dõi tiến trình của bạn

Sau khi hoàn thành cơ sở phần, sau đó bạn có thể theo chương trình khóa học có cấu trúc của ứng dụng, mỗi phần đại diện cho một trong bốn trụ cột cơ bản của hạnh phúc.

Một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng là khả năng điều chỉnh thời lượng của mỗi video. Bạn có thể chọn thời lượng trong khoảng từ 5–30 phút, lý tưởng cho cả khi bạn đang vội hoặc đang tìm kiếm một buổi chánh niệm dài hơn. Bạn cũng có thể thay đổi kiểu thiền—ngồi hoặc hoạt động—và chọn từ một loạt loa.

Bạn có thể xem số liệu thống kê của mình trong Hồ sơ hiển thị số phiên bạn đã hoàn thành và tổng thời gian bạn đã dành để thiền. Bạn cũng có thể thấy bất kỳ vệt nào bạn đang thực hiện.

3. Thiền theo cách của bạn bằng danh sách phát Spotify tùy chỉnh

Tại thời điểm này, bạn có thể cảm thấy sẵn sàng để thử thiền mà không cần giọng nói hướng dẫn. Tất cả những gì bạn cần là một cặp tai nghe chống ồn tốt và một không gian yên tĩnh.

Spotify cung cấp rất nhiều loại nhạc thư giãn và âm thanh xung quanh để bạn thiết kế danh sách phát tùy chỉnh. MEDITATION SELF có một bộ sưu tập nhạc cụ bao gồm các giai điệu piano kèm theo âm thanh của thiên nhiên. Âm thanh tự nhiên Âm nhạc tự nhiên mang lại trải nghiệm tương tự, giúp xen kẽ sự yên bình của thiên nhiên với thực hành chánh niệm của bạn, tương tự như trải nghiệm trong ứng dụng Cổng thông tin.

Một lợi ích của việc sử dụng Spotify là bạn có thể sử dụng đồng thời ứng dụng hẹn giờ mặc định trên điện thoại của mình để biết khi nào bạn đã kết thúc quá trình thực hành thiền định. Bạn cũng có thể sử dụng hẹn giờ ngủ thiết lập cho điều này, nếu bạn muốn.

Tải xuống: Spotify cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

4. Nhật ký về kinh nghiệm hành thiền của bạn

điện thoại và tạp chí trên bàn trắng

Khi kết thúc quá trình thực hành thiền, có một bước bổ sung mang lại lợi ích to lớn cho việc học của bạn và chỉ mất một hoặc hai phút: viết nhật ký.

Dành một chút thời gian để viết nhật ký về trải nghiệm thiền định của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên tắc và đo lường sự tiến bộ của bạn theo thời gian. Nếu bạn đang thiền định để đạt được ý tưởng hoặc thực hiện những khám phá mới, bạn cũng có thể sử dụng không gian này để ghi lại những điều này.

Khám phá những hiểu biết sâu sắc trong hành trình thiền định của bạn không phải là một khái niệm trái tự nhiên—đó là một kỹ thuật được nhiều người sử dụng. Một phần chịu trách nhiệm là sóng não alpha có liên quan chặt chẽ với sự sáng tạo, vốn được nâng cao trong quá trình thiền định, như một nghiên cứu PubMed đã phác thảo.

Khoảng thời gian viết nhật ký ngắn sau khi thiền có thể là thời điểm tuyệt vời để viết ra bất kỳ ý tưởng mới nào trước khi chúng thoát ra khỏi đầu bạn. Có nhiều cách bạn có thể viết nhật ký trên thiết bị di động của mình để thêm phương pháp này vào thói quen thiền định của mình.

Thêm một thói quen thiền vào cuộc sống của bạn và cải thiện sức khỏe của bạn

Thiền không chỉ là tập trung vào hơi thở của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ học cách làm chủ tâm trí của mình và kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực đã từng kìm hãm bạn. Bạn cũng sẽ tìm ra cách để giữ bình tĩnh một cách tự nhiên trong những tình huống căng thẳng. Hãy bắt đầu hành thiền ngay hôm nay để bắt đầu một cuộc sống bình yên mới.

Previous Post
Next Post

post written by: