8 Cuộc Thi Chụp Ảnh Thiên Nhiên Và Động Vật Hoang Dã Bạn Có Thể Tham Gia Để Có Được Khả Năng Phơi Sáng

Bạn có phải là người đam mê nhiếp ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã? Tham gia một cuộc thi nhiếp ảnh có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng và giới thiệu tác phẩm của mình trước những người khác.


Hầu hết chúng ta có thể nghĩ cạnh tranh là xấu, nhưng nó thực sự là con dao hai lưỡi. Nếu bạn muốn giành chiến thắng, tốt hơn hết là tránh cạnh tranh vì điều đó sẽ khiến bạn căng thẳng quá mức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghiên cứu công việc của người khác, đánh giá cao họ và học hỏi từ họ, cạnh tranh có thể là một công cụ tuyệt vời để đạt được các kỹ năng—chưa kể đến lợi ích tài chính.

Dưới đây là một vài cuộc thi hàng năm để giúp bạn bắt đầu.


1. Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

NHS-WPOTY

Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm là giải nhất của tất cả các cuộc thi nhiếp ảnh động vật hoang dã. Cuộc thi uy tín của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Vương quốc Anh đã tồn tại gần sáu thập kỷ.

Để tham gia cuộc thi, bạn phải trả phí tham gia £30 (khoảng $36). Lệ phí được áp dụng để trang trải các chi phí khác nhau liên quan đến cuộc thi và triển lãm. Tuy nhiên, cư dân của một số quốc gia có thể được miễn lệ phí nhập cảnh.

Có một bộ quy tắc nghiêm ngặt mà hình ảnh của bạn phải tuân thủ để tham gia cuộc thi. Bạn không thể làm hại hoặc thao túng động vật theo bất kỳ cách nào trong khi chụp ảnh. Ngoài ra, bạn phải giữ cho hậu kỳ của mình ở mức tối thiểu tuyệt đối—không thêm hoặc xóa nội dung khỏi ảnh của bạn.

Bạn có thể gửi hình ảnh của mình ở định dạng JPEG với ít nhất 1.920 pixel ở kích thước dài nhất. Bạn phải xuất ra file RAW gốc để kiểm tra các chỉnh sửa nếu đủ điều kiện vào vòng chung kết.

Người chiến thắng danh hiệu nhận được 10.000 bảng Anh (12.000 đô la), một chiếc cúp và giấy chứng nhận. Những người chiến thắng hạng mục khác nhận được giải thưởng bằng tiền và một chuyến tham dự lễ trao giải ở London.

2. Sony World Photography Awards – Động vật hoang dã và Thiên nhiên

Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony

Giải tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony, một cuộc thi phổ biến dành cho mọi thể loại nhiếp ảnh gia. Cuộc thi có nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm Động vật hoang dã và Thiên nhiên dành cho những người yêu thích thiên nhiên.

Cuộc thi không tính phí tham gia, nhưng bạn có thể mua các gói hình ảnh bổ sung nếu muốn gửi thêm ảnh. Bạn có thể gửi hình ảnh của mình theo hai danh mục—chuyên nghiệp hoặc cởi mở. Bạn phải gửi một bộ ảnh cho hạng mục chuyên nghiệp và các ảnh đơn lẻ cho hạng mục mở. Ngoài ra còn có các cuộc thi dành cho thanh niên và sinh viên.

Ảnh bạn gửi phải được chụp trong một mốc thời gian cụ thể, thường là vào năm trước. Người chiến thắng hạng mục chuyên nghiệp nhận được 25.000 đô la, trong khi người chiến thắng hạng mục mở nhận được 5.000 đô la. Những người chiến thắng cũng nhận được thiết bị kỹ thuật số của Sony và một chuyến đi đến lễ trao giải. Chúng tôi yêu một chiếc máy ảnh không gương lật tốt của Sony.

3. Giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước

Phim hàiĐộng vật hoang dãNhiếp ảnhGiải thưởng

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã vui vẻ và muốn bắt đầu một cuộc thảo luận về bảo tồn một cách vui vẻ, thì đây là cuộc thi dành cho bạn. Đúng như tên gọi, Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước tôn vinh sự hài hước trong thế giới tự nhiên thông qua những bức ảnh hài hước và video cười sảng khoái.

Cuộc thi hoàn toàn miễn phí dành cho mọi cấp độ nhiếp ảnh gia, từ người mới đến chuyên gia. Tuy nhiên, mỗi nhiếp ảnh gia chỉ được phép tham gia mười mục. Người chiến thắng nhận được danh hiệu, cúp và hai túi đựng máy ảnh.

4. BPOTY

chimPOTY

Bạn có phải là fan hâm mộ của thế giới gia cầm hơn terra firma? Sau đó, hãy xem cuộc thi Nhiếp ảnh gia về chim của năm. Bạn có tám danh mục khác nhau để nhập, cộng với các danh mục đặc biệt như danh mục đầu tư, bảo tồn và video. Dưới đây là một số thủ thuật để bắt đầu chụp ảnh chim.

Phí vào cửa bắt đầu từ £10 ($12) cho một ảnh đến £60 ($72) cho 50 bức ảnh. Bạn có thể gửi bao nhiêu ảnh tùy thích. Tuy nhiên, có những quy tắc nghiêm ngặt—bạn không thể sử dụng mồi sống và chim đã thuần hóa hoặc nuôi nhốt.

Người chiến thắng danh hiệu nhận được 5.000 bảng Anh (6.000 đô la), trong khi những người chiến thắng hạng mục khác nhận được các giải thưởng tiền mặt và thiết bị Olympus khác nhau.

5. NỔI BẬT

NPOTY

Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm là một cuộc thi tương đối mới. Bắt đầu từ sáu năm trước, NPOTY đã đạt được đà phát triển trong những năm gần đây. Để tham gia, bạn phải trả phí vào cửa €29 ($31) cho các bài nộp tiêu chuẩn và €17 ($18) cho bài nộp danh mục đầu tư.

Người chiến thắng chung cuộc nhận được €3.000 ($3.200) và mỗi người chiến thắng hạng mục nhận được €500 ($532). Khi bạn tham gia cuộc thi NPOTY, bạn cũng hỗ trợ các cơ quan bảo tồn khác nhau, bao gồm cả Nhiếp ảnh gia Chống Tội phạm Động vật Hoang dã.

Bạn cũng có thể gửi ảnh chụp bằng điện thoại thông minh có độ phân giải cao, miễn là chúng có chiều dài ít nhất 3.000 pixel.

6. Có/Không/P/A

WNPA

Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới là một tổ chức độc lập nhằm sử dụng nhiếp ảnh như một công cụ để thay đổi. Cuộc thi hiện đang ở năm thứ tư.

Phí tham gia là £30 ($36) cho mỗi mục và bạn có thể gửi sáu hình ảnh. Bạn có thể mua thêm bài dự thi nếu muốn gửi nhiều ảnh hơn. Người chiến thắng nhận được giải thưởng £1.000 ($1.203).

W/N/P/A sẽ trồng một cây cho mỗi lần tham gia, vì vậy phí tham gia của bạn sẽ có lý do chính đáng.

7. Cuộc thi ảnh của Liên đoàn Động vật Hoang dã Quốc gia

Quốc GiaĐộng Vật Hoang Dã

Cuộc thi ảnh của Liên đoàn Động vật hoang dã Quốc gia là một cuộc thi kéo dài với chín hạng mục để tham gia. Bạn có thể mua các gói nhập cảnh khác nhau từ $15 cho một ảnh, $20 cho 10 ảnh và $25 cho 15 ảnh. Ngoài ra, bạn có thể mua gói danh mục đầu tư với giá 20 đô la.

Người chiến thắng lớn nhận được 5.000 đô la, trong khi người chiến thắng giải nhất và giải nhì lần lượt nhận được 500 đô la và 250 đô la. Ngoài ra, một số hình ảnh được chọn cũng sẽ được đăng trên tạp chí National Wildlife.

8. Cuộc thi ảnh tạp chí Smithsonian – Natural World

Cuộc thi ảnh Smithsonian

Đã hoạt động hơn 20 năm, Cuộc thi Ảnh Tạp chí Smithsonian là điều cần làm để nâng cao kỹ năng của bạn và được công nhận. Có sáu danh mục nhưng chỉ có một danh mục Thế giới tự nhiên để nhập ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã.

Không có phí vào cửa; bạn có thể gửi 15 ảnh cho mỗi danh mục. Nếu bạn giành được danh hiệu, bạn sẽ nhận được 2.500 đô la cộng với nhiều giải thưởng khác nhau. Những người chiến thắng hạng mục nhận được 500 đô la và một người chiến thắng khác trong Sự lựa chọn của độc giả sẽ nhận được 500 đô la.

Tham gia một cuộc thi chụp ảnh thiên nhiên để nâng cao sự tự tin của bạn

Với những chiếc máy ảnh điện thoại thông minh nhỏ bé có sức mạnh vượt trội, việc chụp ảnh trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng nó để chụp ảnh nhanh, đã đến lúc thay đổi điều đó.

Trong tất cả các kiểu chụp ảnh mà bạn có thể thử, thiên nhiên là kiểu dễ bắt đầu nhất. Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về cách chụp ảnh và tham gia các cuộc thi để khám phá các phong cách khác nhau và giới thiệu tác phẩm của bạn.

Hầu hết các cuộc thi đều vui vẻ chấp nhận ảnh chụp bằng điện thoại thông minh. Vì vậy, cho dù bạn sử dụng điện thoại di động hay có thiết bị máy ảnh tối tân, hãy tham gia cuộc thi ảnh năm nay. Nó có thể rất thú vị và thú vị.

Previous Post
Next Post

post written by: