Cách chơi Solitaire trong thiết bị đầu cuối Linux của bạn Với solitaire-tui

Chơi game đã là một phần thiết yếu của trải nghiệm PC kể từ thời máy tính lớn của IBM. Nhưng việc tập trung vào đồ họa mới nhất và các tựa game AAA đã khiến các tác phẩm kinh điển bị bỏ quên.


Mang theo hoài niệm về trò chơi bài một người chơi trên máy vi tính bằng cách chơi Klondike Solitaire trong thiết bị đầu cuối Linux của bạn.


Sơ lược về lịch sử các trò chơi bài trên máy tính

trang web trò chơi bài nhện solitaire trực tuyến miễn phí

Solitaire là một trò chơi bài mà bạn tự chơi và liên quan đến việc di chuyển các quân bài từ đống này sang đống khác. Bên cạnh sự nhanh nhẹn về tinh thần và trí nhớ cần thiết để chơi Solitaire, nó cũng đòi hỏi sự phối hợp giữa tay và mắt ở một mức độ nào đó.

Microsoft Windows 3.0 được cho là hệ điều hành máy tính để bàn đầu tiên được phát hành dành cho công chúng. Nó được cài đặt sẵn Klondike Solitaire để giúp người dùng quen với sự tương tự của máy tính để bàn và làm quen với các chức năng cơ bản của chuột như nhấp và kéo và thả.

Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, một trò chơi bài Solitaire miễn phí đã được đưa vào mọi bản phát hành Windows từ năm 1990 đến 2012.

Khi Linux xuất hiện vào năm 1996, một số bản phân phối đầu tiên đã bao gồm Solitaire như một cách khiến người dùng cảm thấy như ở nhà và như một phương tiện để giết thời gian trong khi cài đặt phần mềm.

Ngày nay, có hàng trăm trò chơi Solitaire miễn phí dành cho Linux.

Tại sao bạn muốn chơi Solitaire trong Terminal của bạn

Không phải ai cũng thích giao diện người dùng đồ họa (GUI) và không phải ai cũng muốn chơi những game bắn súng góc nhìn thứ nhất chuyên sâu về đồ họa mới nhất. Có thể bạn đang kết nối với một máy từ xa bằng SSH và cần giết vài phút khi đang nghỉ trưa.

Lý do thuyết phục và trung thực nhất để chơi Solitaire trong thiết bị đầu cuối của bạn là: bởi vì bạn có thể.

Cài đặt solitaire-tui trên Linux

solitaire-tui được viết bằng ngôn ngữ Go của Google và bạn cần cài đặt Go trên hệ thống của mình trước khi bắt đầu.

Một cách dễ dàng để cài đặt Go là từ Snap Store. Vì vậy, nếu hệ thống của bạn hỗ trợ các gói snap, bạn có thể sử dụng lệnh này để cài đặt Go:

 sudo snap install go --classic 
cài đặt go và solitaire-tui trên Linux

Bây giờ, hãy sử dụng Go để cài đặt phiên bản solitaire-tui mới nhất:

 go install github.com/brianstrauch/solitaire-tui@latest 

Gói sẽ cài đặt vào /go/bin/ thư mục con trong thư mục nhà của bạn. Để cho phép truy cập dễ dàng để bất kỳ người dùng nào cũng có thể khởi động nó từ bất kỳ vị trí đầu cuối nào, hãy tạo một liên kết tượng trưng:

 sudo ln -s ~/go/bin/solitaire-tui /usr/bin/solitaire 

Bây giờ bạn có thể khởi chạy solitaire-tui bằng cách gõ:

 solitaire 

Chơi Solitaire trong Linux Terminal

chơi solitaire trong thiết bị đầu cuối linux

Chơi Solitaire trong thiết bị đầu cuối của bạn với solitaire-tui là một bước đột phá trong quá khứ. Mặc dù ứng dụng trông tuyệt vời, nhưng với những hạn chế rõ ràng về thiết bị đầu cuối, nó thiếu một số chuông và còi mà chúng ta đã quen với Solitaire.

Chẳng hạn, không có tính năng tự động phát, vì vậy bạn phải hoàn thành trò chơi theo cách thủ công trong mọi trường hợp. Cũng không có chức năng kéo và thả. Nhấp vào một thẻ bằng chuột để đánh dấu thẻ đó, sau đó nhấp vào nơi bạn muốn. Nó sẽ được vận chuyển ngay lập tức.

Nếu bạn đang mong đợi một màn trình diễn kèn trumpet hấp dẫn và hoạt ảnh để báo hiệu chiến thắng của mình, thì bạn cũng sẽ thất vọng. Không có sự thừa nhận rằng bạn đã thắng, và cũng không có sự phô trương nào.

Nhưng không sao đâu. Không có sự phô trương nào trong phiên bản đời thực.

solitaire-tui thực hiện chính xác những gì nó phải làm và là một cách tuyệt vời để giết năm phút mà không cần rời khỏi thiết bị đầu cuối của bạn.

Có nhiều cách khác để giải trí trong Terminal

Chơi các trò chơi bài là một cách tuyệt vời để dành thời gian nghỉ trưa hoặc thời gian rảnh rỗi. Nhưng trong khi bạn có thể đang cải thiện kỹ năng Solitaire của mình, thì bạn lại không cải thiện trí óc của mình. Tiến lên trong học tập bằng cách đọc nhanh sách giáo khoa và các tác phẩm văn học tuyệt vời.

Previous Post
Next Post

post written by: