Cách tham gia danh sách chờ

Bard—Nỗ lực của Google đối với AI đàm thoại—đã có từ lâu. Các thành phần này lần đầu tiên được công bố vào tháng 5 năm 2021 thông qua LaMDA của Google (Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại) và được đưa vào Bếp thử nghiệm AI của công ty, lần đầu tiên được công bố tại Google I/O 2022.


Sau đó, Bard ban đầu có sẵn cho một số Pixel Superfans được chọn, nhưng giờ đây nó cũng có sẵn cho cư dân Hoa Kỳ và Vương quốc Anh thông qua danh sách chờ.


Google làm cho Bard AI của nó có sẵn để thử nghiệm

Một ngày sau khi 9to5Google báo cáo rằng những Người hâm mộ cuồng nhiệt chọn lọc của Pixel đã được mời lái thử Bard, Google đã thông báo trong một bài đăng trên The Keyword rằng các bên quan tâm ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có thể tham gia danh sách chờ và tự mình lái thử Bard. Bạn sẽ không cần điện thoại Pixel hay thậm chí là thiết bị Android để dùng thử Bard—chỉ cần trình duyệt web của bạn.

Báo chí sao chép từ Google liên quan đến các tính năng thử nghiệm của Bard

Trước khi dùng thử Bard, trước tiên chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài đăng của Google trên The Keyword để biết tổng quan về tiện ích AI, bao gồm cả việc Google nhấn mạnh rằng họ đang xây dựng công cụ này có trách nhiệm và an toàn. Nhưng hãy trung thực: Google phải nói gì khác?

Rằng nó đang ném sự thận trọng vào gió và phát triển một công cụ AI sẽ làm nô lệ cho cả nhân loại trong nhiều thiên niên kỷ? Rằng cuối cùng tất cả chúng ta sẽ chỉ là vật nuôi cho trí tuệ nhân tạo? Chúng tôi nhóc, chúng tôi nhóc. Mọi thứ sẽ ổn thôi (chúng tôi nghĩ vậy). Đăng ký danh sách chờ Bard AI nếu bạn muốn tự bảo đảm.

Cách tham gia danh sách chờ để thử Bard cho chính mình

Một email xác nhận đăng ký vào bản beta của Bard

Để sử dụng Bard, trước tiên, hãy đăng ký danh sách chờ. Bạn có thể tìm thấy danh sách chờ trên trang chủ của Bard. Chỉ cần chọn “Tham gia danh sách chờ” và đăng ký qua tài khoản Google của bạn. Khi bạn đã được chọn để quay Bard, bạn sẽ nhận được email xác nhận trong hộp thư đến của mình.

Làm thế nào để Bard nổi bật so với đối thủ?

Bard vẫn còn rất nhiều trong giai đoạn thử nghiệm (do đó thẻ “thử nghiệm” bên cạnh tên của nó trên Google). Chúng tôi đã đủ may mắn để thoát khỏi danh sách chờ và lái thử Bard vào ngày đầu tiên của giai đoạn thử nghiệm.

Ban đầu, chúng tôi nhận thấy rằng Bard khác với các đối thủ AI như ChatGPT và Bing AI ở chỗ nó cung cấp cho bạn ba bản nháp cho mỗi lời nhắc. Nó tương tự như việc bạn lấy nhiều bản nháp khi sử dụng DALL-E để tạo ảnh từ văn bản. Nếu bạn thích bản nháp này hơn bản nháp khác, bạn có thể tạo một nhóm bản nháp mới dựa trên bản nháp cụ thể đó một cách nhanh chóng. Thật dễ dàng, và đó là điểm chính.

Một ví dụ về lời nhắc trong bản beta của Bard

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các công cụ AI và hiểu được những điểm phức tạp giữa GPT-4 và GPT-3.5, thì con mắt tinh tường của bạn có thể sẽ nhận thấy sự khác biệt và chỗ cần cải thiện. Một trong những điểm khác biệt mà chúng tôi nhận thấy kể từ tháng 3 năm 2023 là Bard chỉ liên kết với một tìm kiếm trên Google thay vì tìm nguồn thông tin. Điều đó phải thay đổi.

Tham gia Danh sách chờ và Tự mình lái thử AI của Google

Google đã vẽ một đường thẳng trên cát tục ngữ với Bard. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cuối cùng nó sẽ xếp chồng lên nhau như thế nào với những người chơi hạng nặng khác trong không gian. Google đang làm gì đó với Bard, nhưng liệu nó có làm được điều gì đó thực sự mang tính cách mạng hay bị lạc trong mớ hỗn độn hay không là câu hỏi lờ mờ.

Previous Post
Next Post

post written by: