Tại sao Apple có thể không tổ chức sự kiện mùa xuân vào năm 2023

Apple thường tổ chức một sự kiện từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm để giới thiệu một số sản phẩm mới của mình. Vào tháng 3 năm 2022, nó đã giới thiệu Mac Studio, Studio Display và iPad Air mới. Vào tháng 4 năm 2021, nó đã giới thiệu M1 iMac và AirTags, trong số những sản phẩm khác.


Có những năm Apple không tổ chức sự kiện mùa xuân, như trường hợp của năm 2020. Trước đó, những người trong cuộc đã ám chỉ rằng có thể có một sự kiện vào năm 2023, nhưng việc ra mắt iPhone 14 màu mới lại cho thấy điều ngược lại.


Apple ra mắt các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu vàng

chụp iPhone màu vàng
Tín dụng hình ảnh: Apple

Trong một bài đăng trên Apple Newsroom, công ty đã tung ra một tùy chọn màu vàng mới cho các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Màu mới này kết hợp với trắng, đen, đỏ, tím và xanh dương. Không có thay đổi thông số kỹ thuật; nó chỉ là một màu mới để khuyến khích doanh số của iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Người mua quan tâm có thể đặt hàng ngay bây giờ và máy sẽ lên kệ vào ngày 14 tháng 3. Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu màu sắc mới của vỏ và dây đeo iPhone cho Apple Watch.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple làm điều gì đó như thế này. Vào năm 2021, Apple đã phát hành iPhone 12 màu tím tại sự kiện “Spring Loaded” và vào năm 2022, tại sự kiện “Peek Performance”, công ty đã công bố tùy chọn màu xanh lục cho toàn bộ dòng iPhone 13.

Tại sao chúng ta không nên mong đợi một sự kiện của Apple cho đến WWDC 2023

CEO Apple Tim Cook trong sự kiện tháng 9/2018 của Apple
Tín dụng hình ảnh: Apple

Apple có xu hướng phát hành các mẫu iPhone của mình mỗi năm một lần, thường là vào tháng 9. Tuy nhiên, kể từ năm 2021, hãng đã liên tục tung ra màu iPhone mới vào mùa xuân. Đây có thể là một cách để giữ sự chú ý của giới truyền thông dành cho iPhone trong suốt cả năm và không để nó phai nhạt sau vài tháng ra mắt.

Kể từ khi Apple bắt đầu thực hành này, họ đã sử dụng các sự kiện mùa xuân để ra mắt các tùy chọn màu mới cho iPhone. Tuy nhiên, chiếc iPhone 14 màu vàng mới này đã được công bố trong một thông cáo báo chí. Điều này khiến chúng tôi tin rằng sẽ không có sự kiện mùa xuân nào vào năm 2023 và sự kiện gần nhất sẽ là WWDC vào tháng 6.

Rốt cuộc, nếu Apple đã lên kế hoạch cho một sự kiện trong tháng này, tại sao không đợi hãng công bố màu mới như họ đã làm trong những năm gần đây? Tất nhiên, Apple là người không thể đoán trước và có thể công bố một sự kiện bất cứ lúc nào, nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Trong mọi trường hợp, đây chỉ là suy đoán và không có tuyên bố chính thức nào từ Apple phủ nhận cũng như xác nhận sự tồn tại của một sự kiện mùa xuân.

Một sự kiện WWDC đã tải có thể xảy ra trên thẻ

Nếu đúng là sẽ không có sự kiện mùa xuân, thì mọi thứ đều chỉ ra rằng sự kiện WWDC hàng năm được tải với các sản phẩm và tính năng mới. Một số nhà phân tích đã dự đoán một sự kiện ra mắt Mac Pro mới, MacBook Air 15 inch, v.v. vào mùa xuân, nhưng nếu Apple để dành mọi thứ cho tháng 6, chúng ta có thể đang xem xét một sự kiện lớn.

Bây giờ, chúng ta chỉ cần đợi mọi thứ diễn ra và xem điều gì sẽ xảy ra, nhưng thoạt nhìn, nó có vẻ rất hứa hẹn.

Previous Post
Next Post

post written by: