VPN miễn phí của Windscribe so với dịch vụ cao cấp của nó như thế nào?

Dịch vụ VPN của Windscribe đã trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người dùng internet vì dịch vụ này cung cấp một sản phẩm đáng tin cậy, các tính năng hữu ích và thậm chí là đăng ký miễn phí. Nhưng kế hoạch miễn phí của Windscribe hoạt động như thế nào? Nó có đáng không? Và thay vào đó, bạn có nên chọn phiên bản cao cấp không?


Windscribe là gì?

ảnh chụp màn hình trang chủ trang web Windscribe vpn

Windscribe là nhà cung cấp VPN ra mắt vào tháng 4 năm 2016 và có trụ sở tại Canada. Dịch vụ này có hơn 57 triệu người dùng trên toàn thế giới và có thể được sử dụng trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh hoặc dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt.

Windscribe sử dụng mật mã mã hóa AES-256 đáng tin cậy để bảo mật dữ liệu của bạn và có chính sách không ghi nhật ký, nghĩa là thông tin của bạn sẽ không được ghi lại và bán cho bên thứ ba. Một số nhà cung cấp VPN miễn phí lưu nhật ký VPN như một cách để kiếm lợi nhuận thông qua việc bán dữ liệu, vì vậy hãy đảm bảo bạn không xử lý dịch vụ như vậy trước khi đăng ký.

Gói VPN miễn phí của Windscribe cung cấp những gì?

Gói miễn phí của Windscribe cung cấp cho bạn dịch vụ VPN dài hạn miễn phí. Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các đặc quyền của phiên bản ứng dụng miễn phí.

1. Ứng dụng thân thiện với người dùng

Nếu bạn muốn có một ứng dụng VPN tương đối đơn giản, không đòi hỏi quá trình học tập phức tạp, thì Windscribe có thể rất phù hợp với bạn.

Ứng dụng miễn phí của Windscribe rất dễ điều hướng, có các tùy chọn menu rõ ràng và đơn giản hóa quá trình thay đổi vị trí máy chủ.

Trang chính của ứng dụng Windscribe bao gồm nút kích hoạt bật/tắt VPN đơn giản, vị trí máy chủ được kết nối của bạn, giao thức VPN đang sử dụng và một số tùy chọn kết nối khác được trình bày trên thanh biểu tượng nằm ngang màu xám. Bạn có thể cuộn qua các vị trí máy chủ khả dụng qua trang chính và có thể xem bất kỳ lựa chọn máy chủ nào khả dụng trong một quốc gia nhất định nếu bạn nhấp vào một tùy chọn.

Phiên bản ứng dụng miễn phí của Windscribe cũng cho phép bạn xem thông tin tài khoản, giới hạn dữ liệu, dữ liệu còn lại và các số liệu khác. Nếu bạn gặp sự cố, bạn có thể truy cập ứng dụng Giúp tôi! phần để nói chuyện với trợ lý ảo của Windscribe, tìm kiếm cơ sở kiến ​​thức hoặc gửi “vé” tới Windscribe để thông báo cho họ về vấn đề của bạn.

Bằng cách nhấp vào mũi tên bên cạnh dòng chữ màu xanh lục phía trên vị trí máy chủ (trong trường hợp này là dòng chữ “IKEv2 | 500”), bạn có thể xem các giao thức VPN khác được cung cấp. Điều này đưa chúng ta đến lợi ích tiếp theo trong gói miễn phí của Windscribe: các tính năng.

2. Tính năng hữu ích

trang web Windscribe robert ảnh chụp màn hình trang web

Ngay cả trên gói miễn phí của Windscribe, bạn có thể chuyển đổi giữa một số giao thức VPN. Danh sách này bao gồm WireGuard, UDP, TCP, Stealth và WStunnel. Giao thức OpenVPN không khả dụng trên ứng dụng của Windscribe.

Windscribe cũng có một tính năng được gọi là “ROBERT”, có thể giúp bạn tránh một loạt các yếu tố nguy hiểm hoặc gây khó chịu trực tuyến.

Trước hết, bạn có thể sử dụng ROBERT để chặn phần mềm độc hại và quảng cáo nhằm giữ an toàn cho thiết bị của mình và tránh xa hoạt động tiếp thị khó chịu. Bạn cũng có thể chọn các thể loại trang web khác để chặn, bao gồm những trang lưu trữ cờ bạc, tiền điện tử, nội dung khiêu dâm và mồi nhấp chuột. ROBERT thậm chí còn cho phép bạn chặn các kết nối VPN khác!

Để nhanh chóng kết nối với các máy chủ hàng đầu của mình, bạn có thể thêm các vị trí vào danh sách yêu thích của mình, được hiển thị dưới dạng biểu tượng trái tim trên thanh menu màu xám của trang chính.

3. Kết nối không giới hạn

Một hạn chế phổ biến mà bạn sẽ phải giải quyết trên nhiều ứng dụng VPN miễn phí là số lượng kết nối VPN mà bạn có thể thực hiện. Rất may, gói miễn phí của Windscribe không gây ra vấn đề như vậy. Bạn có thể tận hưởng kết nối không giới hạn trên tất cả các thiết bị của mình thông qua phiên bản Windscribe miễn phí, nhưng lưu ý rằng công ty không cho phép bạn thêm thiết bị của người khác bằng tài khoản của mình.

Nhược điểm của việc sử dụng VPN miễn phí của Windscribe là gì?

Mặc dù gói miễn phí của Windscribe cung cấp một số tính năng hữu ích, nhưng vẫn có những nhược điểm liên quan ở đây (như trường hợp thường xảy ra với các phiên bản ứng dụng miễn phí).

1. Giới hạn dữ liệu thấp

Dịch vụ VPN miễn phí của Windscribe có giới hạn dữ liệu khá hạn chế là 2 GB mỗi tháng. Điều này có thể đặt ra một số hạn chế đối với việc sử dụng internet của bạn khi được kết nối với VPN của Windscribe.

Giả sử bạn là một người thích xem Netflix và dành khoảng ba giờ để phát trực tuyến trên dịch vụ này hàng ngày. Theo ước tính của máy tính sử dụng dữ liệu của Armstrong, chỉ một phiên kéo dài ba giờ sẽ ngốn hết 1,5 GB. Sử dụng cùng một máy tính, chơi game trực tuyến ba giờ mỗi ngày sẽ ngốn 0,6 GB dữ liệu, trong khi lướt web trong ba giờ sẽ tiêu tốn 0,55 GB.

Vì nhiều người trong chúng ta dành hàng giờ mỗi ngày để trực tuyến, nên việc đạt đến giới hạn dữ liệu 2 GB miễn phí của Windscribe sẽ không mất nhiều thời gian. Lưu ý rằng đây cũng là hàng tháng, không phải hàng ngày, vì vậy bạn có thể sẽ bị hạn chế rất nhiều về những gì bạn có thể làm khi kết nối thông qua gói miễn phí.

Nếu bạn chỉ dành hai giờ phát trực tuyến nội dung video hàng ngày, thì bạn sẽ tiêu tốn khoảng 30 GB dữ liệu hàng tháng, gấp 15 lần giới hạn miễn phí của Windscribe.

Tuy nhiên, có một cách xung quanh này. Nếu bạn cung cấp và xác nhận địa chỉ email của mình, bạn có thể tăng giới hạn dữ liệu hàng tháng lên 10 GB. Con số này cao hơn đáng kể, nhưng vẫn có thể hạn chế hoạt động trực tuyến của bạn.

2. Tùy chọn máy chủ hạn chế

Các ứng dụng VPN thường cung cấp nhiều loại máy chủ để kết nối, thường được phân phối trên toàn cầu. Một số ứng dụng VPN cũng cung cấp nhiều vị trí máy chủ cho mỗi quốc gia. Đây là trường hợp của Windscribe, nhưng các tùy chọn của bạn bị hạn chế khi sử dụng phiên bản miễn phí.

Nếu bạn chỉ muốn kết nối với bất kỳ máy chủ nào để mã hóa dữ liệu lưu lượng truy cập của mình thì đây không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn đang tìm cách kết nối với các vị trí cụ thể, chẳng hạn như bỏ qua chặn địa lý, thì việc lựa chọn máy chủ bị hạn chế có thể gây ra sự cố.

Gói VPN cao cấp của Windscribe cung cấp những gì?

Ảnh chụp màn hình trang định giá trang web Windscribe

Bạn có thể đăng ký dịch vụ cao cấp của Windscribe theo một số cách, bao gồm:

  • Hàng tháng với giá 9 đô la.
  • Hàng năm với giá 69 đô la (tương đương 5,75 đô la hàng tháng).
  • Trên cơ sở từ máy chủ đến máy chủ ($1 cho mỗi vị trí máy chủ).
  • $3 mỗi thành viên thông qua gói nhóm SribeForce (dành cho nhiều thành viên).

Ứng dụng được cung cấp cho gói VPN cao cấp của Windscribe có bố cục giống hệt với phiên bản miễn phí nhưng có các đặc quyền bổ sung mà bạn có thể truy cập, bắt đầu với một danh sách dài hơn các vị trí máy chủ.

1. Không giới hạn dữ liệu

Như bạn có thể đoán, gói VPN cao cấp của Windscribe không có giới hạn dữ liệu hàng tháng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về lượng dữ liệu bạn đang sử dụng trực tuyến vì bạn sẽ không bao giờ đạt đến giới hạn.

Nếu bạn dành nhiều thời gian trực tuyến hoặc thường xuyên phát trực tuyến và chơi trò chơi, lượng dữ liệu không giới hạn có thể tốt hơn cho bạn.

2. Nhiều lựa chọn máy chủ

Với gói cao cấp Windscribe, bạn có thể truy cập tất cả các vị trí máy chủ được cung cấp. Tại thời điểm viết bài này, Windscribe có hơn 100 máy chủ tại 62 quốc gia trên toàn thế giới, với nhiều quốc gia trong số này có lựa chọn địa điểm riêng để lựa chọn. Ví dụ: ở Vương quốc Anh, Windscribe có năm địa điểm VPN—ba ở London, một ở Manchester và một ở Edinburgh.

3. Các tính năng bổ sung

Ngoài các tính năng đã được cung cấp bởi phiên bản miễn phí của Windscribe, bạn cũng có thể sử dụng tính năng WINDFLIX của nhà cung cấp bằng gói cao cấp, bỏ chặn Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác để bạn có thể bỏ qua chặn địa lý và truy cập nội dung bạn muốn xem. Windscribe cung cấp tính năng WINDFLIX cho các nền tảng phát trực tuyến ở Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Canada.

Gói cao cấp của Windscribe còn cung cấp thêm tính năng IP tĩnh giúp giữ nguyên địa chỉ IP của bạn. Điều này làm tăng quyền riêng tư trực tuyến của bạn, giảm khả năng IP của bạn bị đưa vào danh sách đen của ISP và cho phép bạn truy cập các dịch vụ mạng từ xa. Bạn cũng có thể chia sẻ địa chỉ IP tĩnh của mình với các cá nhân khác trong tài khoản nhóm ScribeForce của mình, loại gói cao cấp khác do Windscribe cung cấp cho nhiều thành viên.

Lưu ý quan trọng về tốc độ kết nối

Mặc dù Windscribe chắc chắn cung cấp một số tính năng tuyệt vời và một ứng dụng tuyệt vời, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng nó đã ảnh hưởng đến tốc độ kết nối của chúng tôi.

speedtest bằng số liệu kết quả ookla ảnh chụp màn hình

Như bạn có thể thấy ở trên, tốc độ tải xuống đạt được khi kết nối với Windscribe chỉ là 14,26 Mbps. Đáng ngạc nhiên là tốc độ tải lên cao hơn tốc độ tải xuống, ở mức 16,42 Mbps.

kiểm tra tốc độ bằng số liệu kết quả ookla ảnh chụp màn hình

Khi chúng tôi tắt Windscribe VPN, tốc độ tải xuống tăng đáng kể lên 72,78 Mb/giây, với tốc độ tải lên tăng nhẹ lên 18,09 Mb/giây.

Điều này cho thấy rằng kết nối VPN đang có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tốc độ internet, điều này đáng lưu ý nếu bạn đang cân nhắc đăng ký Windscribe.

Phiên bản miễn phí của Windscribe VPN hữu ích nhưng có giới hạn

Bạn chắc chắn có thể tận dụng tốt gói VPN miễn phí của Windscribe, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là phiên bản này có một số hạn chế có thể khiến trải nghiệm trực tuyến của bạn khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một VPN chỉ bao gồm một số hoạt động nhất định, thì phiên bản miễn phí của Windscribe có thể là một công cụ hữu ích không phù hợp với hầu bao của bạn!

Previous Post
Next Post

post written by: