7 kênh YouTube hay nhất về an ninh mạng

youtube channels cybersecurity

Cho dù bạn là một chuyên gia an ninh mạng hay chỉ là một người có sở thích, việc đọc qua các báo cáo nghiên cứu điển hình và nghiên cứu điển hình dài dòng có thể khiến bạn hơi choáng ngợp.


Đó là nơi YouTube xuất hiện, với nhiều nội dung liên quan đến an ninh mạng. Nhưng các kênh tốt nhất để làm theo là gì? Đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, không theo thứ tự cụ thể.


Kênh PC Security (TPSC) đã phát hành hàng trăm video cung cấp thông tin và giáo dục kể từ năm 2011. Đây là một trong những kênh tốt nhất nếu bạn là người muốn tìm hiểu thêm về cách tự bảo vệ mình khi trực tuyến, nhưng ngay cả khi bạn đã thông thạo về an ninh mạng, bạn sẽ thấy rất nhiều video hấp dẫn của họ.

TPSC tạo nội dung về phần mềm độc hại, lừa đảo và các mối đe dọa mạng khác. Kênh này cũng tải lên các video hướng dẫn cũng như các bài đánh giá, vì vậy đây có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các đề xuất về phần mềm.

Những gì TPSC làm thực sự tốt là các video thử nghiệm sản phẩm. Họ thường sử dụng các giải pháp chống phần mềm độc hại phổ biến để chống lại mã độc tống tiền và các mối đe dọa tương tự để xem chúng hoạt động như thế nào. Những video này có thể rất sâu sắc, thậm chí mang tính giải trí, đặc biệt nếu bạn muốn xem các phần mềm bảo mật khác nhau xử lý các mối đe dọa trong thế giới thực như thế nào. Và đừng để cái tên làm bạn bối rối, TPSC cũng bao gồm bảo mật di động.

Nếu thích nội dung giải trí, dễ hiểu, bạn nên cân nhắc đăng ký kênh YouTube của Chuck Keith, NetworkChuck. Keith có sở trường chia nhỏ các chủ đề phức tạp và giải thích chúng theo cách mà ngay cả những người mới hoàn toàn cũng hiểu được.

Mặc dù không dành riêng 100 phần trăm cho an ninh mạng, nhưng NetworkChuck có rất nhiều video về bảo mật mạng gia đình, lập trình và phần mềm độc hại. Điều này bao gồm rất nhiều hướng dẫn hack đạo đức thú vị, thân thiện với người mới bắt đầu, đây là một cách tuyệt vời để thu được một số kiến ​​thức thực tế.

Và nếu tham vọng của bạn vượt ra ngoài việc chỉ học những điều cơ bản, NetworkChuck có hàng tá video có thể giúp bạn bắt đầu trong ngành CNTT. Keith cũng thực hiện các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực công việc đó, vì vậy hãy xem kênh nếu bạn muốn xem nội dung video thông qua định dạng đó.

Không gian mạng là một kênh tương đối mới chỉ có vài chục video nên có thể thiếu về số lượng nhưng bù lại chất lượng sẽ bù đắp cho điều đó.

Chứa đầy thông tin hữu ích về mọi vấn đề liên quan đến an ninh mạng, các video của Không gian mạng thường có thiết kế bóng bẩy, đồ họa bắt mắt và hoạt ảnh mượt mà. Nếu bạn là người học bằng hình ảnh, bạn sẽ thích cách sản xuất, nhưng đó không phải là tất cả những gì kênh này cung cấp. Mặc dù dành cho những người mới làm quen với an ninh mạng, nhưng nó có một số video giải thích xuất sắc khám phá các khái niệm tương đối dày đặc.

Cũng giống như NetworkChuck, Không gian mạng có khả năng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những người đang cân nhắc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng hoặc lĩnh vực liên quan, bởi vì nó cũng bao gồm khía cạnh kinh doanh và giáo dục của ngành.

YouTuber John Hammond mô tả nội dung của anh ấy là “giáo dục về an ninh mạng, không rườm rà”, điều này cho bạn ý tưởng khá hay về nội dung của các video của anh ấy: hữu ích và nhiều thông tin, nhưng đi thẳng vào vấn đề. Và có rất nhiều trong số đó, hơn một nghìn trang, đây rõ ràng là một lượng nội dung khổng lồ để tiêu thụ và sẽ khiến bạn bận rộn trong nhiều tháng.

Hammond là một nhà nghiên cứu về an ninh mạng, vì vậy anh ấy thường giải quyết các mối đe dọa từ góc độ đó, nhưng anh ấy cũng đã đăng rất nhiều video hướng dẫn và các bài đánh giá chuyên sâu về phần mềm.

Kênh của Hammond dành cho ai? Khá nhiều người muốn làm quen với an ninh mạng, nhưng chủ yếu dành cho những người coi nó không chỉ là một sở thích hoặc một việc gì đó để làm bên lề. Trên thực tế, ngay cả những người chuyên nghiệp cũng có thể thấy một số video của Hammond hữu ích, mặc dù chúng được thực hiện theo cách để thu hút người mới bắt đầu.

Kitboga là một kẻ lừa đảo, vì vậy các video của anh ấy xoay quanh điều đó. Anh ta đóng vai một nạn nhân tiềm năng để vạch mặt những kẻ lừa đảo, đồng thời lãng phí thời gian và nguồn lực của họ. Điều này có thể cực kỳ thú vị khi xem, bởi vì một số cuộc gọi kéo dài hàng giờ và khiến những kẻ lừa đảo ngừng hoạt động.

Nhưng nó không chỉ mang lại giá trị giải trí mà Kitboga mang đến. Trên thực tế, các video của anh ấy là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các xu hướng mới nhất trong loại tội phạm mạng cụ thể này, xem cách thức hoạt động của những kẻ lừa đảo, loại công cụ và chiến thuật kỹ thuật xã hội mà chúng sử dụng, cách chúng dụ dỗ nạn nhân, v.v.

Nội dung của Kitboga dành cho tất cả mọi người và ngay cả những người hoàn toàn không quan tâm đến an ninh mạng cũng có thể thấy nó rất thú vị. Như đã nói, cộng đồng lừa đảo trên YouTube rất lớn và có rất nhiều người sáng tạo khác đáng để xem.

Jack Rhysider’s được cho là kênh YouTube độc ​​đáo nhất trong thể loại an ninh mạng. Jack Rhysider khám phá chủ đề giống như một thám tử hoặc nhà tâm lý học, tạo ra nội dung chất lượng cao với cách kể chuyện hấp dẫn. Ngay cả khi bạn không thực sự quan tâm đến vấn đề an ninh mạng như vậy, thì những câu chuyện kể, tình tiết hấp dẫn và kịch tính trong các video có thể sẽ khiến bạn dán mắt vào màn hình.

Jack Rhysider đưa tin về tin tặc, các cuộc tấn công mạng đáng chú ý, lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm phổ biến, quyền riêng tư và giám sát trực tuyến, các sự kiện kỳ ​​​​lạ và không thể giải thích được trong thế giới mạng cũng như những câu chuyện tương tự khác từ “phần tối của Internet”, theo cách nói của ông.

Tác phẩm của Rhysider có chất lượng gần như điện ảnh, đó có lẽ là lý do tại sao kênh YouTube và podcast của anh ấy lại phổ biến như vậy. Tuy nhiên, anh ấy có nền tảng kiến ​​thức về kỹ thuật an ninh mạng nên nội dung của anh ấy cũng là một nguồn kiến ​​thức và chuyên môn.

Black Hat được thành lập vào năm 1997. Nó bắt đầu như một hội nghị thường niên, nhưng ngày nay nó là một chuỗi sự kiện quốc tế quy tụ các chuyên gia an ninh mạng từ khắp nơi trên thế giới. Và vâng, Black Hat có một kênh YouTube với vài nghìn video cực kỳ giá trị.

Nội dung trên kênh này chắc chắn không dành cho tất cả mọi người: nó mang tính kỹ thuật, phức tạp và nhắm đến đối tượng chuyên gia. Từ những phát triển mới nhất trong không gian an ninh mạng, công nghệ AI tiên tiến nhất cho đến những người giải thích chuyên sâu—kênh này có tất cả.

Nếu bạn là một chuyên gia an ninh mạng đầy tham vọng hoặc đã làm việc trong ngành, có lẽ bạn sẽ không tìm thấy kênh YouTube nào tốt hơn Black Hat. Nhưng nếu bạn là người có sở thích hoặc chỉ đơn giản là muốn đạt được một số kiến ​​thức cơ bản, có lẽ bạn nên tìm nơi khác.

Học An ninh mạng qua YouTube

YouTube là nơi có hàng nghìn video thú vị và sâu sắc về an ninh mạng. Có điều gì đó dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn là người mới hoàn toàn hay một chuyên gia có kinh nghiệm.

Như đã nói, các video trên YouTube không thể thay thế một khóa học an ninh mạng kiểu cũ tốt, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra kỹ những khóa học đó.

Previous Post
Next Post

post written by: