Cách kết nối tai nghe Bluetooth với PlayStation 5 của bạn

Vì vậy, bạn đã cố gắng vô ích để kết nối tai nghe không dây với PS5 nhưng nó không hoạt động. Đáng buồn thay, đó là vì PS5 không hỗ trợ âm thanh không dây. Tuy nhiên, rất may là vẫn có cách kết nối tai nghe không dây với PS5, vì vậy bạn không cần phải kết nối với hệ thống của mình. Bạn chỉ cần một gizmo khác để đạt được nó.


Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi nghe trò chơi của mình qua loa TV phụ hoặc nếu bạn không muốn ngồi khoanh chân trước TV như ngày xưa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tai nghe không dây với PS5 của bạn bằng bộ chuyển đổi Bluetooth.


Làm cách nào để kết nối tai nghe Bluetooth với PS5 của tôi?

Cuộc chiến giữa tai nghe có dây và không dây và tai nghe nào tốt hơn đã nổ ra trong nhiều năm. Cả hai đều có điểm mạnh và điểm yếu, nhưng thật khó để tranh luận về sự tự do mà tai nghe không dây có thể mang lại cho bạn.

Điều đầu tiên bạn cần để đạt được âm thanh không dây trên PS5 là bộ điều hợp Bluetooth. Bộ điều hợp Bluetooth là một thiết bị USB nhỏ cắm vào hệ thống của bạn và gửi tín hiệu không dây mà tai nghe của bạn có thể kết nối.

Bộ điều khiển PS5 DualSense

Điều quan trọng cần lưu ý khi mua một dongle phù hợp là có một số loại khác nhau trên thị trường. Một loại chỉ phù hợp với PC và laptop chẳng hạn. Cái bạn cần tương thích với bảng điều khiển.

Dongle bạn muốn cho PS5 của mình cần phải có nút ghép nối, vì vậy hãy đảm bảo rằng thiết bị bạn chọn cũng có nút ghép nối trên đó. Bạn cũng nên đảm bảo rằng mình đang chọn bộ điều hợp Bluetooth được tạo ra để nhận tín hiệu âm thanh chứ không phải bộ điều hợp chỉ được tạo cho bộ điều khiển không dây.

Tôi cần gì để kết nối tai nghe không dây với PS5 của mình?

Có rất nhiều bộ điều hợp ghép nối USB khác nhau có sẵn trên thị trường mà bạn có thể chọn, chúng sẽ hoạt động với bất kỳ cặp tai nghe không dây nào bạn đang sở hữu. Nhưng vì có một số loại bộ điều hợp Bluetooth khác nhau trên thị trường nên bạn có thể vô tình chọn nhầm loại nếu không cẩn thận.

Bộ điều khiển Sony PlayStation 5 DualSense với tai nghe không dây Pulse 3D
Tín dụng hình ảnh: Sony

Nếu bạn muốn mua sắm xung quanh dễ dàng hơn, Sony cung cấp Tai nghe không dây PS5 PlayStation 5 PULSE 3D của riêng mình đi kèm với bộ thu Bluetooth riêng.

Chọn những tai nghe này có thể đắt hơn một chút, đặc biệt nếu bạn đã có tai nghe không dây. Nhưng nhiều game thủ tin rằng Tai nghe không dây PS5 Pulse 3D đáng giá và bạn có thể yên tâm khi biết rằng mình sẽ mua được bộ điều hợp phù hợp cho công việc.

Làm cách nào để kết nối tai nghe Bluetooth với PS5 của tôi?

Sau khi có bộ điều hợp Bluetooth và một cặp tai nghe không dây, bạn đã sẵn sàng thiết lập âm thanh không dây. Đây là cách:

  1. Lấy dongle ra khỏi hộp và cắm vào cổng USB trên PS5 của bạn. Bạn có thể thoải mái sử dụng cổng trước hoặc cổng sau, nhưng bạn nên sử dụng cổng trước vì tín hiệu của bạn sẽ ít bị cản trở hơn.
  2. Đặt dongle của bạn vào chế độ ghép nối bằng cách giữ nút ghép nối trong khoảng năm đến bảy giây.
  3. Lấy tai nghe không dây của bạn và đặt chúng ở chế độ ghép nối. Sau vài giây, tai nghe không dây của bạn sẽ kết nối với khóa Bluetooth và bạn sẽ có thể nghe thấy âm thanh PS5 to và rõ ràng.

Nếu bạn không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, hãy đảm bảo đầu ra âm thanh được đặt thành tai nghe không dây của bạn.

Cài đặt đầu ra âm thanh trên PS5 Đảm bảo đã chọn tai nghe

Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách mở Cài đặthướng đến Âm thanh, Đầu ra âm thanhvà đảm bảo rằng tai nghe của bạn được liệt kê là Thiết bị đầu ra. Nếu không, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn tai nghe của bạn từ danh sách.

Nghe âm thanh PS5 của bạn mà không cần kết nối với máy của bạn

Đôi khi, bạn chỉ muốn nghe âm thanh PS5 của mình trên đi văng mà không có nguy cơ trói bạn bè hoặc gia đình bằng dây cáp tai nghe của mình và điều đó không có gì quá đáng để đòi hỏi. Rất may, thiết bị bảo vệ Bluetooth luôn hỗ trợ bạn và âm thanh không dây chỉ cách bạn vài bước.

Sẽ không lý tưởng nếu bạn phải mua toàn bộ thiết bị khác để kết nối tai nghe không dây với PS5 của mình, nhưng việc thiết lập cực kỳ đơn giản và dễ dàng, điều này giúp làm dịu thỏa thuận.

Previous Post
Next Post

post written by: