Cân nhắc 5 câu hỏi này trước khi mua AirPods

Vì vậy, bạn cần mua một cặp tai nghe Bluetooth và bạn đã quyết định muốn dùng thử AirPods mà dường như mọi người đều có.


Mặc dù quyết định mua AirPods là một khởi đầu tốt, nhưng cũng có nhiều khía cạnh cần xem xét. Có nhiều loại AirPods khác nhau, nhưng đâu là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu và túi tiền của bạn?

Trước khi mua thứ gì đó mà bạn có thể sẽ hối hận về sau, bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi này.


1. Bạn có sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple không?

iPhone, Mac và iPad được sắp xếp trên một bề mặt màu trắng

Câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên tự hỏi mình là liệu bạn có sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple hay không. Có, AirPods hoạt động với các thiết bị Android, nhưng bạn sẽ không truy cập được tất cả các tính năng dành riêng cho iPhone, Mac và iPad.

Nếu bạn sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple được liệt kê ở trên, bạn sẽ được tận hưởng các tính năng như Siri, các nút tùy chỉnh, phát hiện tai, kiểm tra pin dễ dàng và kết nối Bluetooth liền mạch.

Ví dụ: tất cả những gì bạn cần để sử dụng AirPods với iPhone là mở hộp và đặt chúng vào tai. AirPods sẽ phát hiện tai của bạn và bạn có thể ngay lập tức sử dụng chúng để yêu cầu Siri phát một bài hát. Tất cả các tính năng này đều không thể truy cập được trên các thiết bị không phải của Apple.

Do đó, nếu bạn không phải là người hâm mộ hệ sinh thái Apple, tiền của bạn sẽ được chi tốt hơn cho các tai nghe không dây khác. Người dùng Android có thể xem danh sách tai nghe không dây tốt nhất dành cho Android của chúng tôi.

2. Bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền?

Một người đàn ông cầm một chiếc ví có tiền bên trong

Nếu bạn có một thiết bị Apple cho một cặp AirPods, bạn cũng cần quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu và tiết kiệm.

Ngoài AirPods, bạn có thể nhận được nhiều tai nghe và tai nghe không dây giá rẻ mà vẫn có âm thanh tuyệt vời. Nó đáng để xem xét vì AirPods là một trong những tai nghe không dây đắt tiền hơn, đặc biệt nếu bạn định mua AirPods Pro hoặc AirPods Max.

Tuy nhiên, vì có rất nhiều thứ có thể kiếm được từ việc sử dụng AirPods trên thiết bị Apple, nên bạn có thể nhận được nhiều giá trị hơn cho số tiền của mình bằng cách mua một cặp AirPods đã qua sử dụng hoặc thế hệ cũ hơn.

Chẳng hạn, tại thời điểm viết bài này, bạn có thể mua AirPods thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới với giá 129 đô la hoặc những chiếc đã được tân trang lại với giá khoảng 100 đô la. Bạn có thể nhận được những ưu đãi thậm chí còn tốt hơn nếu kiểm tra eBay, Craigslist hoặc các trang web thị trường khác — chắc chắn sẽ có ai đó đang cố bán AirPods của họ.

Nếu tiền không phải là vấn đề, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn AirPods nào phù hợp với bạn.

3. Bạn muốn AirPods để làm gì?

Một người đàn ông mặc áo xám đang tập thể dục

Chính xác thì bạn định sử dụng AirPods để làm gì? Hãy suy nghĩ và tưởng tượng các tình huống bạn sẽ cần sử dụng tai nghe không dây. Bạn có cần chúng cho các cuộc gọi điện thoại? Hay bạn sẽ chỉ sử dụng chúng khi đi dạo? Điều này sẽ giúp bạn quyết định xem mình có muốn mua AirPods hay không và nếu có thì bạn nên mua loại AirPods nào.

Dưới đây là các tình huống ví dụ bạn nên xem xét:

  • Nếu thường xuyên tập thể dục, bạn có thể sử dụng AirPods Max vì chúng ít có khả năng rơi khỏi đầu bạn ở những tư thế tập luyện bất thường. Như đã nói, AirPods Max không có khả năng chống nước, vì vậy hãy cẩn thận để không đổ nhiều mồ hôi hoặc bơi cùng với nó.
  • Nếu muốn sử dụng AirPods để giảm tiếng ồn khi học tập hoặc đọc sách, bạn có thể sử dụng AirPods Pro (thế hệ 1 hoặc 2) nếu không muốn AirPods Max. Cả ba đều có tính năng khử tiếng ồn hiệu quả.
  • Nhìn chung, AirPods thế hệ thứ 2 và thứ 3 tạo nên một cặp tai nghe không dây đa năng tốt mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết mọi thứ với kết quả trung bình. Nếu không ngại chất lượng âm thanh thấp hơn hoặc khả năng khử tiếng ồn, bạn chắc chắn nên xem xét những chiếc AirPods này vì chúng có giá phải chăng hơn.

Tuy nhiên, có những tình huống mà AirPods không phải là tốt nhất. Vì là tai nghe Bluetooth không dây nên chúng có độ trễ. Ngoài ra, micrô của họ có những nhược điểm cơ bản. Điều này có nghĩa là chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho các tình huống mà micrô tốt là quan trọng, chẳng hạn như chơi trò chơi hoặc ghi podcast.

Điều đáng chú ý là AirPods kiểu tai nghe nhỏ và dễ bị mất. Nếu bạn sử dụng chúng ở những nơi đông đúc, ồn ào như giao thông công cộng hoặc buổi hòa nhạc, chúng có thể bị rơi và bạn có thể bị mất. Mặc dù bạn vẫn có thể thử theo dõi AirPods bằng iPhone của mình, nhưng bạn vẫn nên ghi nhớ điều này.

4. Chất lượng âm thanh quan trọng như thế nào đối với bạn?

Một người phụ nữ đeo AirPods Max

AirPods cung cấp các tính năng âm thanh thú vị như khử tiếng ồn thích ứng, EQ thích ứng và âm thanh không gian. Nhưng thực tế là một audiophile giỏi sẽ không hài lòng với tai nghe không dây. Các loa chỉ đơn giản là quá nhỏ để có đủ thẩm quyền.

Điểm bán hàng chính của AirPods là sự tiện lợi và nếu bạn đang ở trong thị trường chỉ vì chất lượng âm thanh, bạn có thể đã đưa ra quyết định sai lầm.

Ứng cử viên duy nhất ở đây là AirPods Max, có kích thước và tính năng mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời cho đôi tai của bạn. Tuy nhiên, nhiều tai nghe có dây có cùng mức giá có cấu trúc tốt hơn và mang lại chất lượng âm thanh vượt trội.

Tai nghe có dây đã tồn tại lâu hơn và chúng có nhiều thời gian hơn để phát triển và cải thiện. Đây chỉ là một trong những lý do khiến tai nghe có dây tốt hơn tai nghe không dây.

5. Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thoải mái?

Một người đàn ông trong bồn tắm với AirPods Max đang bật

Giả sử bạn muốn chọn thứ gì đó thoải mái cho đôi tai của mình hầu như mọi lúc. Bạn muốn có tai nghe hoặc tai nghe nhét tai mà bạn có thể đeo vào và quên mất mình đang đeo.

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, bạn nên dùng AirPods thế hệ thứ 3. Chúng nhỏ, nhẹ và hiệu quả. Chúng được chế tạo để vừa vặn với tai bạn một cách sành điệu và thoải mái. Bạn cũng không cần phải nhét tai nghe vào tai như cách bạn phải làm với AirPods Pro, điều này giúp nó có sẵn nhiều hơn cho nhiều người dùng hơn.

Mặt khác, nếu bạn không ngại nhét tai nghe silicon vào tai khi đang làm lạnh, AirPods Pro thế hệ thứ 2 có thể cung cấp tính năng Khử tiếng ồn chủ động và chất lượng âm thanh tốt hơn. Nó được xếp hạng là một trong những tai nghe nhét tai tốt nhất để ngủ, cạnh tranh với Bose Sleepbuds II.

AirPods cung cấp âm thanh tốt và chất lượng xây dựng tuyệt vời

Nhìn chung, bạn không thể nhầm khi mua AirPods. Đối với tai nghe, chúng mang lại giá trị tuyệt vời và tính nhất quán cho giá của chúng. Nhiều người sở hữu AirPods sử dụng rất lâu mà không có dấu hiệu hao mòn. Chúng rất bền và cung cấp thời lượng pin tuyệt vời cho kích thước của chúng.

Nhưng để có trải nghiệm tối ưu, bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi này trước khi đưa ra cam kết tài chính. Họ sẽ hướng dẫn bạn cách mua một cặp tai nghe tốt sẽ phục vụ tốt cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: