Lỗi Mạng VNPT Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

 Trong quá trình sử dụng mạng internet VNPT chắc hẳn bạn đã từng bị mất kết nối và không biết lý do là gì? Đừng quá lo lắng, một số nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng thành công mạng internet VNPT phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc hay giải trí. 

Bạn đang sử dụng dịch vụ mạng internet của VNPT và bỗng dưng mấy hôm nay gặp phải những vấn đề như: mạng chập chờn, mạng chậm, mạng lag không thể sử dụng được? Có phải bạn đang rất bực mình, không biết tại sao mạng nhà mình lại bị như vậy và không biết cách để xử lý, khắc phục như thế nào không?

Lỗi Mạng VNPT Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Lỗi Mạng VNPT Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Trong quá trình sử dụng có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ảnh hưởng tốc độ mạng khiến mạng chậm đi rất nhiều. Bài viết hôm nay VNPT sẽ chia sẻ với bạn những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tốc độ truyền mạng và cách để khắc phục đơn giản nhất có thể nhé.

1. DO ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET VNPT NHÀ BẠN BỊ SUY HAO NHIỀU

Tín hiệu wifi chập chờn, lúc bắt được lúc không, vào mạng rất kém nhiều khi không thể load được 1 website nào đó, hoặc vào rất chậm.

Cách khắc phục

Khách hàng có thể kiểm tra tốc độ mạng trựctiếp tại website https://www.speedtest.net/
Nếu tốc độ download , hoặc upoad , thấp vui lòng liên hệ tổng đài VNPT đầu số 18001091 hoặc 024800126 để được nhân viên VNPT qua tân nhà kiểm tra và khắc phục
Nhà bạn vẫn đang sử dụng mạng cáp đồng ADSL của VNPT, cũng có thể gặp các tình trạng trên do sợi dây phải chịu các yếu tố vật lý như nắng mưa , giông bão. Bạn có thể liên hệ nhà mạng để được nâng cấp lên gói cước cáp quang VNPT dùng ổn định hơn

2. DO THIẾT BỊ SỬ DỤNG LÂU NGÀY

Thiết bị phát wifi nhà bạn sử dụng thường xuyên, không được tắt bật khởi đông, sẽ bị phát sinh nhiệt, gây ra suy hao đường truyền hoặc treo máy

Khắc phục tình trạng

Thường xuyên tắt wifi khi không có người sử dụng
Lau chùi thiết bị wifi, đặt nơi thoáng mát
Đặt thiết bị wifi tại các nơi thoáng , đảm bảo phạm vi phát sóng
Nếu thiết bị quá cũ, liên hệ quầy giao dịch để được đổi mới

3. ĐƯỜNG TRUYỀN QUÁ NHIỀU THIẾT BỊ, NHIỀU NGƯỜI DÙNG

Bạn hay gặp tình trạng buổi tối wifi giật lag, không thể truy cập được hoặc rất chậm, tình trang hay gặp ở các dãy phòng trợ , nơi công cộng hoặc quán cafe vvv…

Khắc phục

Thay đổi mật khẩu wifi thường xuyên 1 tháng/lần

Hạn chế chia sẻ mật khẩu wifi

4. ĐỨT CÁP QUANG BIỂN

Mạng bị chậm, kết nối quốc tế kém do các tuyến cáp quang biển quốc tế bị đứt. Tình trạng này chỉ có thể chờ các nhà cung cấp dịch vụ Internet xử lý.

Bốn trong số năm tuyến cáp quang biển đang kết nối tới Việt Nam cùng gặp sự cố, khiến Internet trong nước đi quốc tế chịu ảnh hưởng nặng.

Chiều 30/1, một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến Liên Á (Intra Asia - IA) gặp trục trặc từ ngày 28/1. Nguyên nhân được xác định do đứt cáp tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore khoảng 130 km, làm mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Singapore qua IA.

Sự cố IA nâng tổng số cáp quang biển gặp lỗi lên bốn tuyến. Trước đó, vấn đề với các tuyến AAE, AAG, APG diễn ra từ năm 2022 và đầu 2023 vẫn chưa được khắc phục xong.

Việt Nam hiện kết nối với bảy tuyến cáp quang biển là SMW3, AAG, IA, APG, AAE-1, SJC2, ADC. Tuy nhiên trong số này, SJC2 và ADC vẫn chưa đi vào vận hành chính thức. Tuyến duy nhất còn hoạt động là SMW3 lại là tuyến cáp cũ và chuẩn bị được thanh lý.

Việc bốn trên năm tuyến cáp đồng thời gặp sự cố khiến việc truy cập Internet đi quốc tế của người dùng Việt chịu ảnh hưởng nặng. Phương Thanh, ở Cầu Giấy (Hà Nội), nói cô bắt đầu cảm nhận Internet chập chờn từ ngày 29/1 khi thấy ứng dụng xem phim trên TV hạ xuống độ phân giải thấp nhất. "Tôi định xem nốt bộ phim để kết thúc kỳ nghỉ Tết, nhưng hình ảnh mờ nhòe, chập chờn, rất khó chịu", Thanh cho hay.

Thành Trung, một người kinh doanh online tại TP HCM, cũng cho biết anh gặp sự cố với đường truyền Internet ngay khi mở cửa hàng sáng 30/1. "Tôi dự định khai xuân với hơn chục đơn hàng chờ xử lý, nhưng gần một tiếng không thể truy cập trang quản lý, đồng nghĩa đơn hàng bị treo, trong khi khách đang chờ", anh nói, cho biết chưa bao giờ Internet trên máy tính của anh chậm đến vậy. Khi chuyển sang mạng di động, tình trạng cải thiện, nhưng vẫn chậm hơn khá nhiều so với trước.

Đại diện nhà mạng VNPT xác nhận, với việc sự cố xảy ra trên cả bốn hệ thống cáp biển, việc truy cập Internet quốc tế của người dùng sẽ bị "ảnh hưởng ít nhiều", đặc biệt trong giờ cao điểm và ở những hoạt động đòi hỏi băng thông Internet tốc độ cao như chơi game trực tuyến, xem phim. "Đây là sự cố bất khả kháng và gây ảnh hưởng đến tất cả các nhà cung cấp Internet của Việt Nam", VNPT thông tin chiều 30/1.

Các nhà mạng khẳng định đang làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố, đồng thời thực hiện một số biện pháp ứng cứu như chia sẻ tải giữa các link quốc tế, chủ động phối hợp với các dịch vụ Internet như Facebook, TikTok, YouTube... để tối ưu lưu lượng theo các hướng cáp, mở ứng cứu bằng cách bổ sung tài nguyên cáp trên đất liền.

5.Trường hợp đèn ADSL và internet trên modem vẫn sáng bình thường

+ Người dùng chưa cắm cáp LAN kết nối giữa modem cùng với máy tính nên bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn chúng đã được nối với nhau.

+ Chưa mở cổng tắt wifi ở trên laptop, hãy mở nó lên để truy cập mạng thành công.

+ Card mạng trong máy tính đã bị tắt đi. Với trường hợp này bạn hãy thực hiện cụ thể cho từng hệ điều hành như sau:

Trường hợp đèn ADSL và internet trên modem vẫn sáng bình thường

Hệ điều hành Windows XP bạn vào “Control Panel”, đến “Network Connections”, thấy xuất hiện biểu tượng 2 máy tính màu đen thì kích chuột phải để chọn “Enable” kích hoạt lại card mạng.

Hệ điều hành Windows 7 vào “Control Panel”, đến “Network and Sharing Center” và chọn “Change adapter settings” rồi tiến hành kiểm tra tương tự như đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP.

+ Card mạng bị lỗi với dấu chéo màu đỏ hay chấm than vàng, không tìm thấy biểu tượng rất có thể đã hỏng hoặc thiếu driver nên cần đem máy đến địa chỉ sửa chữa máy tính uy tín để kiểm tra.

+ Trình duyệt internet bị gán proxy.

+ IP tĩnh thiết lập không đúng trong card mạng, hãy chú ý để ở chế độ Automatic.

+ Modem bị treo.

6.Trường hợp đèn ADSL và internet trên modem đều không sáng

Nếu như cả đèn ADSL và internet trên modem đều không sáng bạn hãy chú ý đến việc chưa cắm dây line vào cổng ADSL sau modem hoặc cáp đã bị đứt. Do đó, bạn cần kiểm tra ngay dây line sau modem đã được cắm đúng vào cổng ADSL hay cổng line chưa và nối lại dây cáp trong trường hợp bị đứt để đảm bảo cho quá trình kết nối mạng internet VNPT.

Trường hợp đèn ADSL và internet trên modem đều không sáng

Trường hợp đèn ADSL trên modem sáng nhưng internet không sáng

Nguyên nhân mất kết nối internet VNPT có thể do modem đã bị treo hoặc mất cấu hình. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tắt modem đi trong khoảng 5 phút rồi sau đó mở lại. Nếu vẫn không vào mạng bạn hãy gọi điện thoại tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cài đặt hoặc đem modem đến điểm giao dịch VNPT gần nhất cấu hình lại.

Trong quá trình sử dụng mạng internet VNPT bạn nên chú ý không nên mở modem liên tục bởi sẽ dẫn đến hiện tượng bị treo, nên tắt modem khi không sử dụng đến hoặc vào ban đêm.

7.LỜI KẾT

Trên đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mạng VNPT nhà bạn bị chậm và cách mà bạn có thể khắc phục

Nếu các cách trên khắc phục không hiệu quả vui lòng liên hệ trực tiếp nhà cung cấp viễn thông để được kĩ thuật hỗ trợ tại nhà

Từ khóa: Mạng VNPT and tagged ip của mạng vnpt, ip mạng vnpt, khắc phục mạng vnpt chậm, lỗi mạng vnpt chậm, lỗi vào mạng chậm vnpt, mạng cáp quang vnpt chậm, mạng internet vnpt chậm, mạng vnpt bị chậm, mạng vnpt bị chậm bất thường, mạng vnpt chậm 1/2024, mạng vnpt chậm 2024, mạng vnpt chậm hôm nay, mạng vnpt chậm về đêm, mạng vnpt có vấn đề, mạng vnpt download chậm, mạng vnpt đột nhiên chậm, mạng vnpt quá chậm, mạng vnpt rất chậm, mạng vnpt vào facebook chậm, mạng vnpt xem youtube chậm, mạng vnpt yếu, mạng wifi vnpt chậm, mấy hôm nay mạng vnpt rất chậm, sao mạng vnpt chậm thế, tại sao mạng vnpt chạy chậm, tốc độ mạng vnpt chậm, vnpt bị chậm, vnpt chậm.

Previous Post
Next Post

post written by: