8 ứng dụng giáo dục dành cho Android mang đến những cách học thông minh hơn

pencils besides notebook on wooden table

Không có phương pháp học tập nào phù hợp với tất cả mọi người. Thông thường, có thể cần một số thử nghiệm để tìm ra cách học nào phù hợp nhất với bạn.


Cho dù bạn muốn học một kỹ năng mới, rèn luyện sự phát triển cá nhân hay tìm thêm tài nguyên cho việc học của mình, bạn đều có thể tìm thấy các ứng dụng mang lại môi trường thú vị và hiệu quả để nâng cao trải nghiệm học tập của mình. Dưới đây là những ứng dụng Android giáo dục tốt nhất cung cấp nhiều cách học khác nhau.


1. Kinnu

Kinnu làm cho việc học trở nên thú vị bằng cách sử dụng công cụ học tập giống như trò chơi của nó. Bạn có thể khám phá nhiều chủ đề mới mẻ và tiếp thêm sinh lực trên trang chủ của ứng dụng, bao gồm tâm lý học tích cực, nền văn minh cổ đại, phân tâm học, v.v.

Các chủ đề trong Kinnu được xây dựng theo lộ trình học tập. Khi bạn hoàn thành các bài học mới, bạn sẽ kiếm được các ô tạo thành một con đường lớn hơn. Bạn có thể tối ưu hóa tần suất bạn dự định học và kiếm được chuỗi. Nếu bạn đang muốn học một cách thú vị và sáng tạo, Kinnu chắc chắn là một ứng dụng đáng để cân nhắc.

Tải xuống: Kinnu (Miễn phí)

2. Tìm lại

Nếu bạn thích học hỏi từ các bài báo nhưng không biết tìm nội dung phù hợp với mình ở đâu, thì ứng dụng này sẽ là một trợ giúp tuyệt vời. Refind cung cấp cho bạn nội dung được cá nhân hóa dựa trên sở thích của bạn từ hơn 10.000 nguồn.

Trước khi truy cập nguồn cấp dữ liệu học tập của mình, bạn có thể chọn từ nhiều chủ đề được sắp xếp thành các danh mục con. Bạn cũng có thể đăng ký các nguồn yêu thích của mình và tạo bộ sưu tập hoạt động giống như bộ sưu tập Microsoft Edge.

Refind là một ứng dụng tuyệt vời để sắp xếp kiến ​​thức của bạn khi bạn học. Bạn có thể lưu các điểm nổi bật để lưu trữ thông tin chi tiết có giá trị và sử dụng tab Danh sách Đọc để lưu các bài viết cho lần sau. Dựa trên thời gian rảnh rỗi của bạn, bạn có thể chọn nhận các bài báo ngắn hoặc dài hoặc kết hợp cả hai.

Tải xuống: Refind (Miễn phí, có đăng ký)

3. Rực rỡ

Brilliant là một ứng dụng học siêu hạng dành cho những người mê toán và khoa học máy tính. Cho dù bạn đang mài giũa trí não hay học các kỹ năng học tập, Brilliant cung cấp một phương pháp học chuyên biệt để tăng cường trí nhớ và hiệu suất của bạn.

Ứng dụng này đảm bảo bạn hiểu những gì bạn đang học bằng cách gợi ý các bài tập trong suốt bài học của bạn. Điều này giúp giải quyết tình trạng quá tải thông tin và cho phép bạn áp dụng kiến ​​thức của mình ngay lập tức. Cách tiếp cận này hiệu quả hơn nhiều so với học tập hàng loạt trong trường học, sau đó là đánh giá cuối cùng.

Mỗi bài tập đều đưa ra lời giải thích đằng sau câu trả lời, vì vậy bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của mình. Nếu cảm thấy thích cạnh tranh, bạn cũng có thể kiếm XP và thi đấu với những người khác trong bảng xếp hạng hàng tuần.

Tải xuống: Rực rỡ (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

4. Có thể biết được

Nếu bạn muốn nâng cao các kỹ năng phát triển cá nhân của mình, thì Knowable là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn trưởng thành hơn mỗi ngày. Khả năng lãnh đạo, năng suất và EQ chỉ là một số chủ đề bạn có thể học hỏi để mang lại lợi ích cho sự phát triển cá nhân của mình.

Có thể biết làm cho việc học khi đang di chuyển trở nên dễ dàng bằng cách sử dụng các clip học tập theo phong cách podcast của nó. Không cần phụ thuộc vào kết nối internet để học—bạn có thể tải xuống podcast để nghe ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sửa đổi tốc độ phát lại của podcast, đây có thể là một cách hack năng suất hữu ích.

Có thể biết được là một ứng dụng tuyệt vời để học hỏi từ các chuyên gia, tạo một công ty khởi nghiệp hoặc phát triển cá nhân nói chung.

Tải xuống: Có thể biết được (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

5. Lớp học chính

MasterClass cung cấp một thư viện video phong phú từ các chuyên gia hàng đầu thế giới về mọi chủ đề, từ giải trí đến kinh doanh, v.v. Tất cả nội dung đều mới—bạn có thể bật thông báo để nhận thông tin cập nhật về các sự kiện và bản phát hành mới.

Trên tab Trang chủ, bạn có thể khám phá nhiều nội dung mới và phổ biến, với các khóa học do các chuyên gia trong lĩnh vực của họ tạo ra. Các phiên cung cấp một phương pháp học tập thay thế cho các khóa học trực tuyến truyền thống, với cơ hội làm việc thông qua các dự án và nhận phản hồi có hướng dẫn.

Trước khi đăng ký một khóa học, bạn sẽ có được thông tin chi tiết về các lĩnh vực chính được đề cập trong tab Bạn sẽ học gì. Ngoài ra còn có các đoạn giới thiệu cho mỗi khóa học, vì vậy bạn biết liệu mình có đang bắt đầu khóa học phù hợp với mình hay không, vì bạn cần phải trả tiền để truy cập chúng.

Tải xuống: MasterClass (Yêu cầu đăng ký)

6. Deepstash

Deepstash cung cấp thông tin chi tiết nhỏ gọn từ nhiều bài báo, podcast và sách. Tab Trang chủ có các đoạn trích khôn ngoan được lấy từ các cuốn sách nổi tiếng và các tài nguyên khác. Thông tin được trình bày trong một nguồn cấp dữ liệu, làm cho Deepstash trở thành một giải pháp thay thế tuyệt vời cho mạng xã hội.

Bạn có thể cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu của mình trong quá trình thiết lập bằng cách chọn các chủ đề yêu thích của mình. Bạn cũng có thể theo dõi những người sáng tạo khác có cùng ý tưởng. Ý tưởng từ nguồn cấp dữ liệu của bạn dựa trên những điểm nổi bật của người dùng từ một cuốn sách hoặc tài nguyên khác, khiến Deepstash trở thành ứng dụng do người hâm mộ xây dựng.

Mỗi ý tưởng hiển thị số lần đọc và bao gồm các tùy chọn để lưu và chia sẻ nội dung của nó. Bạn có thể thu thập những ý tưởng tương tự bằng cách sử dụng Stash để sắp xếp mọi thứ bạn học được. Để xem nội dung từ một chủ đề, hãy chuyển đến tab Khám phá, nơi bạn cũng sẽ tìm thấy các bộ sưu tập và tuyển chọn hàng ngày.

Tải xuống: Deepstash (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

7. Chia sẻ kỹ năng

Skillshare là một nền tảng học tập trực tuyến với hàng nghìn khóa học trải rộng ở mọi cấp độ khó. Đây là một ứng dụng tuyệt vời dành cho những người sáng tạo, với các kỹ năng bao gồm hoạt ảnh, thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều lớp học về các chủ đề khác nếu bạn không phải là kiểu người sáng tạo.

Trên mỗi trang khóa học, bạn sẽ thấy xếp hạng độ khó và đánh giá của các học viên khác. Bạn cũng có thể khám phá các dự án từ những người dùng khác để xem những gì mọi người đã tạo ra từ khóa học.

Với Skillshare, bạn không phải lo lắng về việc mất nội dung bạn đã học. Bạn có thể lưu các lớp học, tạo danh sách và sử dụng tính năng Lịch sử xem để lặp lại các bài học có giá trị.

Tải xuống: Skillshare (Dùng thử miễn phí, yêu cầu đăng ký)

8. Cố vấn

Bạn muốn tiếp thu kiến ​​thức từ sách mà không cần đọc hết? Mentorist là một ứng dụng tóm tắt sách cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho sự phát triển cá nhân, xã hội và nghề nghiệp của bạn.

Tab Khám phá có các bản phát hành phổ biến và gần đây của các tác giả bán chạy nhất. Mỗi bản tóm tắt cuốn sách có một tùy chọn đọc và nghe. Nếu bạn đang sử dụng tùy chọn đọc, bạn có thể đánh dấu và ghi chú khi học.

Người cố vấn đảm bảo bạn thực hiện hành động từ việc học của mình với các Điểm hành động. Tính năng này phác thảo các bước thực tế mà bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng các lý thuyết được thảo luận trong sách. Bạn có thể thêm chúng vào Tiêu điểm hàng ngày của mình—một kế hoạch hành động tự lập gồm các bước cần thực hiện với tùy chọn đặt lời nhắc.

Tải xuống: Cố vấn (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

Tìm hiểu theo cách của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng này

Thay vì gắn bó với các phương pháp truyền thống mà bạn được dạy ở trường, hãy thử một số phương pháp mới để nâng cao trải nghiệm học tập của bạn. Tìm ra những cách mới để học có thể có tác động lớn đến cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Hãy dùng thử những ứng dụng này và khám phá một cách học hiệu quả hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: