9 mẹo và công nghệ để ngăn ngừa và điều trị chứng cứng khớp

woman stiff neck

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cơ thể cứng đờ, đau nhức, thì không chỉ có một mình bạn. Cứng cơ và khớp là một tình trạng khá bình thường mà nhiều người gặp phải hàng ngày. Một vài nguyên nhân phổ biến nhất gây cứng khớp là tuổi tác, tập thể dục, không hoạt động và chấn thương. Nhưng bạn nên làm gì về nó?


Tin tốt là bạn có thể thực hiện một số bước đơn giản để ngăn ngừa và điều trị tình trạng cứng khớp. Và tin tốt hơn nữa là bạn có thể sử dụng sức mạnh của công nghệ để giúp bạn trên đường đi.


1. Khởi động đúng cách

Khởi động là điều cần thiết không chỉ vì nó có thể loại bỏ đau cơ và chuột rút, mà còn vì nó có thể làm giảm cứng khớp. Ứng dụng di động Khởi động & Hạ nhiệt từ Nexoft giúp khởi động nhanh chóng trước khi tập luyện của bạn siêu dễ tiếp cận và thuận tiện.

Để bắt đầu, hãy thêm tuổi, cân nặng, nền tảng thể thao và khu vực mục tiêu của bạn và để ứng dụng chọn kế hoạch tập luyện kéo dài phù hợp với bạn nhất. Các kế hoạch có sẵn ở ba cấp độ khác nhau—dễ, bình thường và khó—nhưng bạn có tùy chọn để tạo kế hoạch kéo dài tùy chỉnh của riêng mình nếu muốn.

Tải xuống: Khởi động & Hạ nhiệt cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

2. Uống Đủ Nước

Nếu bạn cảm thấy cứng, đó có thể là do bạn không uống đủ nước. Để tránh cứng khớp do mất nước, bạn cần sử dụng ứng dụng theo dõi lượng nước uống hàng ngày như My Water. My Water cho phép bạn thêm lượng nước bạn đã tiêu thụ trong ngày cũng như các loại đồ uống khác như cà phê, trà, sữa hoặc nước trái cây.

Sau đó, bạn có thể xem tỷ lệ phần trăm và đồng hồ tiếp tục tăng khi bạn uống nhiều nước hơn để đạt được mục tiêu hàng ngày của mình. Ngoài ra, nếu việc uống nước là điều bạn luôn quên, bạn có thể đặt ứng dụng gửi lời nhắc cho bạn trong suốt cả ngày.

Tải xuống: My Water cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Sử dụng con lăn bọt để giảm cứng khớp

Có rất nhiều động tác lăn bọt mát xa kỳ diệu mà bạn có thể thực hiện để giải phóng căng thẳng và điều trị chứng cứng khớp. Hơn nữa, lăn bọt biển là một bài tập dễ dàng mà bạn có thể thực hiện tại nhà—tất cả những gì bạn cần là một con lăn bọt sáng tạo.

Với nhiều loại con lăn bọt rung, Dòng Wave của Therabody có thứ phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ, Therabody Wave Roller là tốt nhất cho các nhóm cơ lớn hơn, trong khi Therabody Wave Duo được chế tạo đặc biệt để nhắm vào lưng, cột sống và cổ của bạn.

Nhưng những thiết bị này có các tính năng thông minh đặc biệt như tần số rung có thể tùy chỉnh và kết nối Bluetooth, giúp chúng trở nên vượt trội hơn nhiều so với con lăn bọt thông thường của bạn.

4. Tập thể dục thường xuyên

Mặc dù tập thể dục thực sự có thể gây ra tình trạng cứng khớp, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu một thói quen mới, nhưng nó cũng có thể làm giảm tình trạng cứng khớp nói chung bằng cách kéo căng các cơ. Đó là lý do tại sao việc tập thể dục thường xuyên và biến nó thành một thói quen lành mạnh hàng ngày là rất quan trọng.

Nền tảng trực tuyến Alo Moves cung cấp gần như mọi hình thức tập luyện, từ tập xà đơn trực tuyến và các lớp Pilates trực tuyến đến các buổi HIIT cường độ cao và thậm chí là một chuỗi độc đáo để dạy bạn cách thành thạo các kỹ năng khác nhau. Các chương trình thể dục có độ khó, cường độ và thời lượng khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn xem mình có muốn thử thách bản thân hay không. Đối với những người yêu thích thể dục, hãy thử Sê-ri Siêu anh hùng kéo dài bốn tuần nâng cao. Hoặc nếu bạn là người mới, hãy thoải mái với Chuỗi Đi bộ dành cho người mới bắt đầu.

5. Tập vận động

Thực hành khả năng vận động có thể giúp ngăn ngừa cứng khớp cũng như tăng cường phạm vi chuyển động của bạn. Đối với một số lớp học và chương trình vận động trực tuyến tốt nhất sử dụng môn thể dục trị liệu, hãy thử Calisthenics Movement hoặc Cali Move.

Complete Calisthenics và Mobility 2.0 là một số chương trình bán chạy nhất của Cali Move. Nếu bạn muốn tiến bộ từ cấp độ 0 đến cấp độ năm, Complete Calisthenics cung cấp toàn bộ gói Calisthenics. Ngoài ra, Mobility 2.0 hoạt động tốt nhất cho những người đã có một số kinh nghiệm về di chuyển cũng như khả năng tiếp cận với các thiết bị tập thể dục như thanh kéo.

6. Cải thiện tư thế

Upright là một công cụ huấn luyện tư thế dễ sử dụng có thể giúp bạn luyện tập tư thế tốt và thoát khỏi tình trạng căng cơ và cứng khớp. Nhưng làm thế nào nó hoạt động? Tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là dán thiết bị Upright lên lưng bằng chất kết dính hoặc kẹp nó vào bằng Vòng cổ Upright.

Khi thiết bị ở đúng vị trí, thiết bị sẽ sử dụng các cảm biến tích hợp để theo dõi tư thế của bạn và sau đó cung cấp cho bạn phản hồi về tư thế đó. Cuối cùng, bạn có thể kết nối với ứng dụng đồng hành để tùy chỉnh thiết lập của mình, theo dõi tiến trình cũng như xem các báo cáo và thống kê về tư thế của bạn.

7. Xoa bóp cơ bắp để giảm đau nhức

Một liệu pháp mát-xa tốt thực sự có thể làm giảm tình trạng căng và cứng, nhưng không phải lúc nào mọi người cũng có thể đến trung tâm trị liệu mát-xa, spa hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe. Đó là nơi súng mát-xa Hypervolt từ HyperIce xuất hiện.

Các thiết bị mát-xa cầm tay này có nhiều loại, từ Hypervolt Go 2 giá cả phải chăng và di động cho đến Hypervolt 2 Pro đắt tiền nhưng cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, cho dù bạn chọn phiên bản nào, chúng đều sử dụng bộ gõ nhanh và một số tốc độ để thâm nhập sâu và điều trị cứng khớp.

8. Thử tập Yoga hoặc Pilates

Yoga và Pilates có thể làm tan đi tình trạng cứng khớp và điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải thực hiện một thói quen quá phức tạp để thấy được kết quả. Ứng dụng Down Dog Yoga là một trong những ứng dụng yoga tốt nhất hiện nay, đặc biệt là do khả năng tùy chỉnh của nó. Thực sự có hàng ngàn cấu hình khác nhau để lựa chọn vì bạn có thể chọn loại luyện tập, thời gian, âm nhạc, cấp độ, v.v.

Các loại thực hành bao gồm từ yoga phục hồi thư giãn đến yoga Hot 26. Hơn nữa, thực hành Dòng chảy linh hoạt là lý tưởng nếu bạn cũng muốn rèn luyện tính linh hoạt của mình.

Nếu bạn thích tập Pilates hơn yoga, thì Lớp học Pilates là ứng dụng hoàn hảo để giúp bạn bắt đầu. Ứng dụng này tự hào có một thư viện lớn gồm nhiều lớp Pilates khác nhau cũng như các lớp xà đơn, HIIT, sức mạnh và thậm chí cả các lớp tập luyện dành cho các bà mẹ đang mang thai.

Ngoài ra, có một loạt các chương trình Pilates dài hơn và các thử thách Pilates thú vị. Để giúp việc tìm kiếm lớp Pilates hoàn hảo dễ dàng hơn, bạn có thể lọc các lớp dựa trên thời lượng, cường độ, mục tiêu, khu vực mục tiêu và thiết bị.

Tải xuống: Down Dog Yoga cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Tải xuống: Lớp học Pilates cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

9. Đừng Quên Kéo Dài!

Đừng bắt đầu ngày mới với sự cứng nhắc; thay vào đó, hãy giảm căng cơ bằng cách kéo căng! StretchIt là ứng dụng và nền tảng trực tuyến cuối cùng hướng đến việc kéo dài cơ thể. Có rất nhiều lớp học kéo dài, bất kể bạn thích gì. Chương trình Sức khỏe Toàn thân là một chuỗi 30 ngày tuyệt vời cho người mới bắt đầu để giúp nhắm mục tiêu và giải phóng độ cứng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tập trung vào việc đóng đinh các động tác xoạc chân hoặc hoàn thiện động tác gập lưng, thì bạn có thể thử một trong các chương trình thử thách cộng đồng hoặc tính linh hoạt của StretchIt. Bạn cũng có thể sử dụng StretchIt để kết hợp kéo dài vào thói quen của mình vì những lý do sức khỏe như đau lưng hoặc ngăn ngừa chấn thương.

Tải xuống: StretchIt cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Giảm đau, nhức và cứng bằng công nghệ

Khi bạn già đi, cứng khớp có thể trở thành chuyện thường xuyên. Tuy nhiên, cứng khớp cũng có thể do các khía cạnh khác của cuộc sống, chẳng hạn như chấn thương cũ, lựa chọn lối sống hoặc thậm chí chỉ là ngủ sai tư thế.

Nhưng cứng khớp có thể được ngăn ngừa và điều trị—bạn chỉ cần biết phải làm gì và sử dụng công cụ nào. Do đó, bất kể điều gì gây ra tình trạng cứng khớp của bạn, hãy thử các ứng dụng, thiết bị và mẹo này để nới lỏng.

Previous Post
Next Post

post written by: