Cách khóa các cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn bằng “Khóa trò chuyện”

Bạn có thể sử dụng WhatsApp cho cả mục đích cá nhân và công việc. Một số tin nhắn này có thể quá riêng tư và bạn sẽ không muốn bất kỳ ai có con mắt tò mò nhìn vào chúng. Với Khóa trò chuyện, bạn có thể thêm một lớp xác thực bổ sung vào các cuộc trò chuyện như vậy để làm cho chúng an toàn hơn.


Dưới đây là cách sử dụng tính năng Khóa trò chuyện của WhatsApp để bảo vệ các cuộc trò chuyện của bạn.


Khóa trò chuyện khác với khóa WhatsApp như thế nàoBiểu ngữ khóa trò chuyện WhatsApp

Đã có thể khóa WhatsApp bằng Face ID hoặc Touch ID trên iPhone của bạn. Tương tự, trên Android, bạn có thể khóa WhatsApp bằng mã PIN, mật khẩu hoặc xác thực sinh trắc học của điện thoại. Nhưng điều này sẽ khóa toàn bộ WhatsApp đằng sau một lớp xác thực bổ sung.

Điều này có thể gây khó chịu vì bạn có thể không muốn bảo vệ tất cả các cuộc hội thoại của mình trên nền tảng do Meta sở hữu. Và việc phải xác nhận danh tính của bạn mỗi khi bạn mở WhatsApp có thể khiến bạn rất bực bội. Ngoài ra, khi WhatsApp được mở khóa, bất kỳ ai cũng có thể xem tất cả các cuộc trò chuyện của bạn vì chúng ở chế độ hiển thị rõ ràng.

Đây là lúc Chat Lock phát huy tác dụng. Nó cho phép bạn khóa các cuộc trò chuyện WhatsApp riêng lẻ với bạn bè hoặc gia đình của mình khỏi những con mắt tò mò.

Các cuộc trò chuyện đã khóa được chuyển đến một hộp thư đến bị khóa ẩn, tách biệt với chế độ xem tin nhắn chính. Vì vậy, ngay cả khi điện thoại của bạn được mở khóa và ai đó mở WhatsApp, họ sẽ không thể xem các cuộc trò chuyện này. Khóa trò chuyện cũng khác với việc ẩn các cuộc trò chuyện WhatsApp bằng cách lưu trữ chúng.

Sau khi bạn bật Khóa trò chuyện cho một cuộc hội thoại, nội dung phương tiện của nó sẽ không được lưu vào thư viện điện thoại của bạn vì lý do bảo mật. Bạn sẽ phải tắt tính năng bảo mật để lưu tệp phương tiện.

Cách khóa các cuộc trò chuyện WhatsApp bằng Khóa trò chuyện

Bạn có thể sử dụng Khóa trò chuyện để bảo vệ các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc nhóm của mình trong WhatsApp trên cả Android và iPhone. Tùy chọn bảo mật này không khả dụng cho cộng đồng. Đối với các cuộc hội thoại đã lưu trữ, bạn phải khôi phục chúng trước khi có thể khóa chúng.

Chat Lock chỉ có thể bảo vệ các cuộc hội thoại trên thiết bị WhatsApp chính của bạn. Tùy chọn khóa cuộc trò chuyện sẽ không xuất hiện trên thiết bị đồng hành.

Để khóa cuộc trò chuyện WhatsApp, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở WhatsApp rồi mở cuộc trò chuyện bạn muốn khóa. Sau đó nhấn vào tên cuộc trò chuyện để mở màn hình thông tin trò chuyện.
  2. Cuộn xuống và chọn khóa trò chuyện lựa chọn.
  3. Kích hoạt Khóa cuộc trò chuyện này bằng dấu vân tay bật tắt. Xác nhận danh tính của bạn bằng cách quét vân tay hoặc khuôn mặt của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa điện thoại của bạn.
  4. Một lời nhắc sẽ xuất hiện xác nhận cuộc trò chuyện hiện đã bị khóa.

Tất cả các cuộc trò chuyện được bảo vệ của bạn được chuyển đến một Trò chuyện bị khóa hộp thư đến. Bạn có thể truy cập phần này bằng cách vuốt từ từ xuống từ chế độ xem trò chuyện chính của WhatsApp. Để vào hộp thư đến, bạn phải xác nhận danh tính của mình bằng xác thực sinh trắc học hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa của điện thoại. Sau đó, bạn có thể xem và truy cập tất cả các cuộc trò chuyện WhatsApp bị khóa của mình.

Nội dung tin nhắn trò chuyện bị khóa cũng bị ẩn trong thông báo. Bạn phải nhấn vào thông báo và xác nhận danh tính của mình trước khi có thể xem nội dung tin nhắn.

Bất cứ khi nào bạn tắt Khóa trò chuyện cho một cuộc trò chuyện, bạn sẽ phải xác nhận lại danh tính của mình.

Hạn chế khóa trò chuyện

Chat Lock là một bổ sung hữu ích cho WhatsApp. Nhưng, nó có những hạn chế nhất định mà bạn nên lưu ý. Đầu tiên, nếu bạn sử dụng WhatsApp trên nhiều điện thoại, bạn không thể khóa cuộc trò chuyện trên các thiết bị đồng hành.

Thứ hai, bạn bị hạn chế sử dụng mã PIN và mật khẩu mở khóa của điện thoại hoặc xác thực sinh trắc học cho thư mục trò chuyện bị khóa. Đây là một rủi ro bảo mật vì bất kỳ ai có quyền truy cập vào mã mở khóa điện thoại của bạn đều có thể truy cập các cuộc trò chuyện bị khóa.

Tuy nhiên, các cuộc gọi từ các cuộc trò chuyện bị khóa sẽ không bị ẩn hoặc khóa. Bạn vẫn sẽ nhận được một thông báo thích hợp về họ.

Rất may, WhatsApp đang nỗ lực giải quyết những thiếu sót này, bao gồm thêm khả năng đặt mật khẩu hoặc mã PIN duy nhất cho các cuộc trò chuyện bị khóa khác với mật khẩu điện thoại của bạn.

Khóa trò chuyện của WhatsApp là một công việc đang được tiến hành

Khóa trò chuyện từ WhatsApp cung cấp một cách tuyệt vời để bảo mật các cuộc trò chuyện quan trọng của bạn đằng sau một lớp bảo mật bổ sung. Tuy nhiên, hiện tại, nó là một tính năng đang được tiến hành.

Sau khi bạn có thể đặt một mật khẩu khác cho Khóa trò chuyện, nó sẽ cung cấp một cách tuyệt vời để bảo mật các cuộc trò chuyện cá nhân và quan trọng của bạn khỏi những con mắt tò mò.

Previous Post
Next Post

post written by: