8 thói quen chủ động tốt nhất để xây dựng sự nghiệp từ xa

Một sự nghiệp từ xa cho phép bạn làm việc trong không gian của mình từ mọi nơi, tăng năng suất, tiết kiệm thời gian đi làm, cân bằng giữa công việc và cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, nếu không được quản lý đúng cách, sự lựa chọn nghề nghiệp có thể dẫn đến căng thẳng, kiệt sức, mất tập trung, cô lập và nhiều hơn nữa theo thời gian.

Khắc sâu một số thói quen chủ động vào thói quen của bạn có thể giúp bạn tránh được những hậu quả và cho phép bạn quản lý thời gian của mình tốt hơn. Dưới đây là một số thói quen chủ động mà bạn có thể làm theo để xây dựng sự nghiệp từ xa thành công mà bạn hằng mong muốn.

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

1. Lập kế hoạch cho lịch trình của bạn

Bước đầu tiên là lập kế hoạch cho lịch trình của bạn trong ngày. Đây có thể là thói quen buổi sáng của bạn trước khi làm việc, lịch trình trong ngày và thậm chí là kế hoạch của bạn sau giờ làm việc. Cần thiết phải cấu trúc ngày của bạn để hoàn thành công việc đúng giờ trong giờ làm việc bình thường.

Giải lao cũng quan trọng như công việc của bạn. Cùng với thời gian tập trung của bạn, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi của bạn để ngăn chặn tình trạng kiệt sức. Duy trì các mục tiêu thực tế cho bản thân và chỉ đảm nhận nhiều công việc nhất có thể.

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng này để lên lịch cho công việc của mình và làm việc hiệu quả hơn. Hơn nữa, bạn có thể lên kế hoạch cho cả tuần, một tháng, thậm chí một năm để ghi nhớ những mục tiêu dài hạn của mình.

2. Tạo và tổ chức không gian làm việc của bạn

Khi bạn làm việc tại nhà, thật dễ dàng thấy mình bị cám dỗ để làm việc thoải mái trên giường. Tuy nhiên, năng suất của bạn có thể bị ảnh hưởng và theo thời gian, não của bạn có thể liên kết việc đi ngủ với căng thẳng hơn là thư giãn, ảnh hưởng đến thói quen ngủ của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải làm cho ngôi nhà của bạn thân thiện hơn với công việc và có một không gian làm việc chuyên dụng, nơi bạn sẽ có thể tập trung hơn vào công việc của mình.

Cố gắng tạo không gian làm việc xa giường và ngăn nắp bằng cách thường xuyên duy trì bàn làm việc. Đảm bảo chọn một nơi thoải mái, có nhiều ánh sáng và không có tiếng ồn. Giữ cho không gian làm việc của bạn không bị lộn xộn bằng cách loại bỏ những thứ không cần thiết và thay thế chúng bằng thứ giúp bạn có động lực làm việc, chẳng hạn như áp phích tạo động lực hoặc danh sách các mục tiêu dài hạn của bạn.

3. Hạn chế sao lãng

Sự xao nhãng có thể khiến bạn không làm việc hiệu quả và đạt được mục tiêu khi làm việc từ xa. Khi bạn đang làm việc trong không gian riêng của mình, những thứ gây xao nhãng như điện thoại, mạng xã hội và liên tục đứng dậy để lấy đồ đạc để di chuyển có thể khiến bạn trì hoãn trong khi làm việc.

Cho dù bạn đang làm việc tại nhà hay tại các quán cà phê và không gian làm việc chung, hãy đảm bảo rằng bạn có mọi thứ bạn thường xuyên cần để luôn ngăn nắp. Hơn nữa, hãy cân nhắc nơi làm việc ở nơi ít tiếng ồn hơn để tránh bị gián đoạn.

Bạn có thể đặt báo thức cho thời gian nghỉ giải lao và hẹn giờ trên điện thoại để giúp tâm trí của bạn không bị lang thang. Hơn nữa, hãy thử sử dụng các ứng dụng và tiện ích mở rộng này để tránh bị phân tâm khi làm việc, giúp bạn tập trung vào những giờ làm việc hiệu quả hơn.

Khi nhân viên từ xa và các nhóm ảo ngày càng phổ biến, thì số lượng phần mềm phục vụ cho họ cũng tăng theo. Để thăng tiến trong sự nghiệp làm việc từ xa, bạn cần biết về các công cụ giúp bạn cộng tác với đồng đội một cách hiệu quả.

Các công cụ làm việc từ xa là cần thiết cho một môi trường không căng thẳng và giúp bạn duy trì quy trình làm việc trong các nhóm lớn và nhỏ. Nó cũng có thể giúp bạn theo dõi công việc của đồng đội và giúp họ tập trung. Hơn nữa, bạn có thể thử các công cụ làm việc từ xa tốt nhất để tăng năng suất và đạt được mục tiêu của mình.

5. Duy trì một danh sách kiểm tra

Duy trì một danh sách kiểm tra trong khi làm việc sẽ giúp bạn theo dõi và duy trì danh sách các nhiệm vụ bạn đã lên kế hoạch trong ngày và đã đạt được. Khi bạn đánh dấu vào các nhiệm vụ đã lên kế hoạch như đã hoàn thành trong danh sách kiểm tra của mình vào cuối ngày, bạn càng cảm thấy có động lực hơn trong công việc.

Chúng tôi đã tổng hợp các ứng dụng đẹp nhất để duy trì danh sách việc cần làm giúp bạn luôn hiệu quả trong khi làm việc.

6. Tập trung vào việc giao tiếp hiệu quả

Trong khi một sự nghiệp từ xa có thể trở nên đầy thử thách khi nó liên quan đến sự đóng góp của đồng đội để hoàn thành nhiệm vụ do thiếu kết nối trực tiếp. Điều cần thiết là có thể giao tiếp và đưa ra phản hồi của bạn thường xuyên với đồng đội của bạn để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc chậm trễ nào trong nhiệm vụ.

Để giao tiếp hiệu quả, bạn nên sử dụng các cuộc họp video, tin nhắn văn bản, email và cuộc gọi điện thoại. Có rất nhiều công cụ có sẵn để sử dụng để thúc đẩy giao tiếp hiệu quả khi tương tác với mọi người hầu như.

Trò chuyện video trong khi làm việc từ xa là cách tốt nhất để duy trì kết nối giữa con người với đồng đội của bạn. Khi tham gia các cuộc họp từ xa, hãy cố gắng xác định rõ ràng mục tiêu và mong đợi của bạn trong cuộc họp và giữ mọi người tham gia để truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng.

7. Nâng cao kỹ năng với các khóa học trực tuyến

Trong khi làm việc từ xa, bạn chủ yếu ở một mình mà không có người quản lý hoặc đồng đội bên cạnh hỗ trợ bạn. Do đó, nâng cao kỹ năng trở nên cần thiết để bắt kịp với các công nghệ và sáng tạo mới trong các ngành công nghiệp ngày càng phát triển. Hơn nữa, nó giúp bạn phân biệt với đám đông và mang lại lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào.

Nếu bạn là một chuyên gia mới vào nghề, việc cố gắng tham gia công việc từ xa có thể là một thách thức do sự cạnh tranh gay gắt trong ngành. Tuy nhiên, với bộ kỹ năng nâng cao, bạn có thể luôn cập nhật về miền mong muốn mà bạn đang ứng tuyển và giới thiệu hồ sơ của bạn với các kỹ năng mới nhất cho các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn.

Bạn có thể tận dụng một số nền tảng học trực tuyến phổ biến như Udemy, Coursera và LinkedIn Learning để nâng cao kỹ năng của bản thân.

8. Khuyến khích tự chăm sóc

Làm việc từ xa có thể cảm thấy tự do với sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian và không gian cho công việc của riêng bạn. Tuy nhiên, cùng với thời gian, nó có thể tạo ra sự mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống dẫn đến căng thẳng, cô lập và giảm năng suất. Vì vậy, điều quan trọng không kém là ưu tiên sức khỏe và chăm sóc bản thân để đảm bảo lối sống làm việc không ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn.

Dành thời gian nghỉ ngơi vừa đủ, uống cà phê ảo với đồng nghiệp ở xa và tạo các cuộc trò chuyện ảo với nước mát để cho phép bản thân thư giãn sau công việc. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng quyền tự do của mình để làm việc từ xa và giao lưu trong không gian làm việc chung hoặc quán cà phê.

Đảm nhận sự nghiệp từ xa của bạn với những thói quen chủ động này

Những cách chủ động nêu trên, nếu được tuân thủ, có thể giúp bạn xây dựng sự nghiệp từ xa như mong muốn bằng cách thúc đẩy năng suất, giúp bạn quản lý thời gian tốt và duy trì các mối quan hệ bền chặt hơn trong công việc. Đảm bảo tuân theo những thói quen này và khắc sâu chúng vào thói quen hàng ngày của bạn để thăng tiến trong sự nghiệp từ xa của bạn.


Previous Post
Next Post

post written by: