Cách theo kịp các môn thể thao yêu thích của bạn bằng Amazon Alexa

Luôn cập nhật các kết quả thể thao mới nhất là điều khó khăn vào những thời điểm tốt nhất. Đôi khi, cuộc sống cản đường, và chúng ta quên mất. Trước khi chúng ta biết điều đó, chúng ta đã bị tụt lại phía sau.

Rất may, Amazon Alexa có thể trở thành bình luận viên thể thao cá nhân của bạn, với khả năng cung cấp cho bạn điểm số mới nhất, các trận đấu sắp tới và hơn thế nữa. Nó thậm chí có thể cung cấp cho bạn những cập nhật mới nhất về các đội yêu thích của bạn chỉ bằng một cụm từ dễ hiểu. Không còn nhấp nháy giữa các ứng dụng hoặc trang web.

Chúng tôi sẽ trình bày cách bạn có thể bắt đầu sử dụng Alexa ngay lập tức để nghe các bản cập nhật thể thao mới nhất.

Yêu cầu Alexa cho điểm thể thao

Ngay lập tức, Alexa có thể cung cấp thông tin cập nhật về các đội thể thao yêu thích của bạn mà không cần cài đặt bất kỳ kỹ năng nào hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt hiện có của bạn. Nếu bạn muốn đọc về cài đặt Alexa có thể làm với việc thay đổi, hãy xem bài viết của chúng tôi về cài đặt Alexa mà bạn nên thay đổi ngay hôm nay.

Alexa có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về nhiều môn thể thao và giải đấu. Rất có thể, nhóm của bạn đã được bảo hiểm. Ví dụ:


  • Các giải bóng chày như MLB, MiLB và Nippon Pro
  • Các giải bóng rổ như NBA, WNBA và Euroleague
  • Các giải bóng đá như Premier League, La Liga và MLS
  • Các giải bóng đá như NFL, NCAA và CFL

Các môn thể thao khác, như khúc côn cầu trên băng, cricket, bóng bầu dục, gôn và quần vợt, cũng được hỗ trợ.

Để yêu cầu Alexa cập nhật các kết quả mới nhất và đồ đạc trong tương lai, bạn có thể thử các lệnh sau:

  • “Alexa, điểm số (giải đấu thể thao) ngày hôm qua là bao nhiêu?”
  • “Alexa, (đội thể thao) đã làm như thế nào trong trận đấu cuối cùng của họ?”
  • “Alexa, điểm số trong trò chơi (đội thể thao) là bao nhiêu?”
  • “Alexa, khi nào (đội thể thao) chơi tiếp theo?”
  • “Alexa, các trận đấu (giải đấu thể thao) nào được lên lịch cho tuần này?”

Nếu bạn có câu hỏi mà bạn không thấy được liệt kê ở đây, hãy thử hỏi Alexa. Thường xuyên hơn không, Alexa có thể cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác bằng cách sử dụng khả năng AI mạnh mẽ của nó để lùng sục trên internet.

Cách tạo bản cập nhật thể thao được cá nhân hóa

Thay vì cần phải hỏi Alexa để biết kết quả cụ thể mỗi lần, bạn có thể tạo bản cập nhật thể thao trong ứng dụng Alexa (có sẵn cho iOS và Android). Bản cập nhật thể thao sẽ cung cấp cho bạn bản tóm tắt những diễn biến mới nhất và bất kỳ trận đấu sắp tới nào của các đội mà bạn bật. Đây là một cách tuyệt vời để luôn cập nhật các đội yêu thích của bạn chỉ với một cụm từ.

Để tạo bản cập nhật thể thao của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Alexa và điều hướng đến Hơn ở góc dưới bên phải.
  2. Vỗ nhẹ Cài đặt.
  3. Cuộn xuống danh sách và tìm Thể thao. Nhấn để mở Cài đặt thể thao.
  4. Đây, bấm vào Thêm yêu thích.
  5. Sau đó, tìm kiếm bất kỳ đội nào bạn muốn cập nhật. Ví dụ, Liverpool FC hoặc Phoenix Suns.
  6. Khi bạn đã chọn nhóm của mình, hãy nhấp vào Tiết kiệm.

Bây giờ, tất cả những gì bạn cần hỏi là “Alexa, bản cập nhật thể thao của tôi là gì?” để nhận thông tin mới nhất về nhóm của bạn.


Cần lưu ý rằng chỉ các đội thể thao mới có sẵn để thêm vào bản cập nhật thể thao của bạn. Mặc dù có khả năng hỏi Alexa trực tiếp về kết quả quần vợt hoặc gôn, bạn không thể đưa những người chơi như Rafael Nadal hoặc Rory McIlroy vào bản cập nhật của mình.

Nếu bạn muốn nhận thông báo của Alexa về trận đấu bắt đầu, điểm số và tiêu đề cho các đội yêu thích của bạn, chỉ cần nhấn vào chuyển đổi bên cạnh đội.

Bây giờ, lần tới khi có một sự kiện đáng quan tâm, thiết bị Echo của bạn sẽ phát ra tiếng ồn để cảnh báo cho bạn. Bạn cũng sẽ thấy một vòng màu vàng trên Echo Dot hoặc biểu tượng hình chuông ở góc màn hình của Echo Show. Chỉ cần hỏi, “Alexa, thông báo của tôi là gì?”

Kỹ năng thể thao để thử

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với khả năng thể thao tích hợp của Alexa, thì cũng có một số kỹ năng Alexa để cài đặt có thể giúp bạn đi xa hơn trong việc cập nhật những phát triển thể thao mới nhất:

  • Kỹ năng ESPN có thể phát đài ESPN và đài phát thanh ESPN địa phương.
  • Kỹ năng Kênh chơi gôn, cung cấp thông tin cập nhật về bảng xếp hạng và điểm số mới nhất.
  • Kỹ năng NBA có thể đặt lời nhắc cho các trận đấu tiếp theo của đội bạn.
  • Kỹ năng MLB cung cấp khả năng nghe trực tiếp các trò chơi MLB và các số liệu thống kê rất cụ thể.
  • Kỹ năng MotoGP có thể cung cấp thông tin cập nhật về thời gian và địa điểm của các cuộc đua MotoGP mới nhất.

Nếu Alexa không thể trả lời câu hỏi của bạn về một trong những môn thể thao / giải đấu ở trên, bạn nên thử một trong những kỹ năng này để xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hơn không.

Trở thành một người hâm mộ thể thao tốt hơn với Amazon Alexa

Bây giờ, bạn có thể thấy việc theo sát những phát triển thể thao gần đây với Alexa dễ dàng như thế nào. Cho dù đó là lời nhắc nhanh về thời điểm trò chơi quan trọng đó diễn ra hay bắt kịp trò chơi mà bạn đã bỏ lỡ, giờ đây bạn có thể tìm hiểu bằng một câu hỏi nhanh cho trợ lý kích hoạt bằng giọng nói yêu thích của mình.

Bạn không còn cần phải chọn lọc qua nhiều trang web và ứng dụng tin tức nữa — hãy đi thẳng vào sự thật với bản cập nhật thể thao về các đội bạn quan tâm nhất với Alexa.

Previous Post
Next Post

post written by: