Làm thế nào để tìm một đoạn ngắn trong dây khai thác ô tô

Trong xã hội ngày nay, mọi thứ đều đã được hiện đại hóa với màn hình và công nghệ thông minh. Điều này đã đưa màn hình OLED ưa thích và các công nghệ khác vào các phương tiện để hỗ trợ người lái xe, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng bắt đầu trục trặc?

Mặc dù có thể một hệ thống điện tử đã bị lỗi trong ô tô của bạn, nhưng nhiều khả năng bạn có một ổ cắm điện. Điều này thường do dây bị chèn hoặc kết nối bị ngắn. Mặc dù việc xác định những vấn đề này có thể là một vấn đề khó khăn, nhưng đây là hai công cụ bạn có thể sử dụng để tìm lỗi điện trong dây nịt của ô tô (hay còn gọi là khung cửi dây).

LÀM VIDEO TRONG NGÀY

Ngắn điện là gì?

Chập điện là khi dòng điện chạy xuống sai đường, tạo ra một kết nối có điện trở thấp giữa hai dây dẫn. Nói cách khác, một hoặc nhiều dây bị đứt, có thể dẫn đến (các) tín hiệu và / hoặc nguồn điện bị gián đoạn và có thể khiến hệ thống điện tử trong ô tô của bạn bị trục trặc.

Sự cố chập điện là điều quan trọng cần giải quyết vì chúng có thể tạo ra các lỗ thoát điện khó chịu trên pin của bạn qua đêm. Chúng có thể làm cháy các rơ le và cầu chì, và trong các tình huống khắc nghiệt hơn, chập điện có thể gây ra cháy điện.


May mắn thay, có một số công cụ hỗ trợ bạn trong cơn ác mộng điện. Trong số nhiều loại thiết bị bạn có thể sử dụng là đồng hồ vạn năng và đầu dò điện. Các công cụ điện chuyên dụng này làm tăng đáng kể tỷ lệ phát hiện chập điện của bạn, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Đồng hồ vạn năng là một dụng cụ điện được sử dụng để đo dòng điện, điện áp, điện trở và nhiều thông số khác để xác định sự cố trong hệ thống điện.

Tương tự như vậy, đầu dò điện là một công cụ chẩn đoán hệ thống điện trên xe. Định vị quần short điện là một trong những công dụng của công cụ này.

Kiểm tra đoản mạch điện bằng đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng là một công cụ đa năng có thể được sử dụng để tìm đoản mạch điện. Trong số vô số các tính năng mà đồng hồ vạn năng cung cấp, một trong số đó là kiểm tra tính liên tục. Liên tục là khi có một dòng điện hoàn thành, điều này là bắt buộc đối với bất kỳ tình huống nối dây nào.

Chọn dây dẫn muốn kiểm tra cần nối hai đầu đo từ đồng hồ vạn năng vào hai đầu dây. Trong một tình huống lý tưởng, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát âm thanh liên tục, cho biết rằng bạn có sự liên tục qua các dây. Tuy nhiên, nếu không có âm báo liên tục, điều này cho thấy rằng bạn có vấn đề với dây cụ thể đó. Tùy thuộc vào dây dẫn, việc có tính liên tục là bắt buộc đối với (các) tín hiệu, nguồn hoặc (các) mặt đất.

Các tình huống điện độc đáo

Trong trường hợp đơn lẻ, bạn sẽ chỉ có quyền truy cập vào một đầu dây nịt của bạn hoặc một đầu của đầu nối. Bởi vì đồng hồ vạn năng cần một mạch hoàn chỉnh để kiểm tra dây hoặc dây nịt đúng cách, phương pháp trước đó sẽ không hoạt động. Đây là nơi đầu dò công suất tỏa sáng, vì nó chỉ cần một kết nối để hoạt động bình thường. Mặc dù có nhiều loại đầu dò công suất, phương pháp vẫn tương đối giống nhau.

Kết nối bộ thu của đầu dò với kết nối bạn muốn kiểm tra bằng kẹp cá sấu đỏ. Bạn có thể sử dụng một cây kim nhỏ, kẹp cá sấu hoặc một sợi dây khác để tiếp cận các chốt bên trong dây nịt. Như được hiển thị ở trên, lấy máy phát đầu dò điện của bạn và chạy nó dọc theo dây / dây nịt mà bạn muốn kiểm tra. Trong một thử nghiệm thành công, sẽ có một âm báo liên tục trong khi bạn chạy máy phát xuống dây. Nếu có bất kỳ sự xáo trộn hoặc thay đổi âm lượng nào, điều này cho thấy rằng dây điện bị đoản hoặc đứt.

Tiết kiệm tối đa thời gian của bạn!

Những sự cố về điện ô tô có thể là một nỗi nhức nhối ngay cả với những người làm nghề. Tuy nhiên, với các công cụ và thiết bị phù hợp, bạn có thể đẩy nhanh quá trình khắc phục sự cố của mình. Đầu dò điện và vạn năng được thiết kế cho loại công việc này, khiến chúng trở thành những thiết bị tuyệt vời để chẩn đoán cơn ác mộng điện. Nó loại bỏ phỏng đoán, cuối cùng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Previous Post
Next Post

post written by: