5 lý do tại sao các công cụ ghi chú không hoạt động

Các công cụ ghi chú trông thú vị, nhưng nhiều công cụ có thể không hữu ích. Trên thực tế, việc sử dụng một ứng dụng ghi chú thực sự có thể ảnh hưởng đến việc học của bạn. Không thuyết phục? Dưới đây là năm lý do để từ bỏ ứng dụng ghi chú của bạn.

1. Đánh máy nhanh trí nhớ

Nếu bạn sử dụng ứng dụng ghi chú, bạn phải nhập ghi chú của mình. Viết bằng bút máy hoặc bút chì liên quan đến nhiều bộ phận của não bộ hơn là đánh máy. Frontiers in Science đã chỉ ra điều này trong một nghiên cứu, như được báo cáo trên NOW.

Nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng bút chì cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Người dùng bút chì cũng bị kích thích hơn và ghi nhớ thông tin tốt hơn so với người dùng bàn phím. Điều này một phần là do việc ghi chú bằng bút chì đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn.

Bạn cần nghĩ về hình dạng của các chữ cái khi bạn tạo chúng. Thậm chí nhiều hơn thế nếu bạn đang cố gắng viết gọn gàng. Bạn cũng tham gia nhiều hơn vào tài liệu nếu bạn bỏ qua phần nhập. Điều này là do bạn không thể sao chép và dán một cách thụ động bằng bút chì, bạn phải xử lý và tóm tắt khi thực hiện.

2. Nhiều màn hình hơn, căng mắt hơn

Hầu hết mọi người dành nhiều thời gian nhìn vào màn hình hơn mức họ nên làm. Ánh sáng xanh từ màn hình làm ảnh hưởng đến năng suất của chúng tôi và chỉ có rất nhiều điều mà bộ lọc ánh sáng có thể làm được. Các ứng dụng ghi chú phải hoạt động thông qua màn hình, vì vậy chúng chỉ làm tăng thêm sự căng thẳng này.

Ngay cả các ứng dụng ghi chú cung cấp chế độ tối vẫn không lành mạnh bằng chế độ nghỉ. Thay vào đó, điều tốt nhất bạn có thể làm là hướng chúng vào giấy. Thêm vào vấn đề, bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn khi bạn đang mệt mỏi vì mỏi mắt. Điều này là do bạn làm việc hiệu quả hơn khi được nghỉ ngơi.

3. Tính năng Bloat gây mất tập trung

Không giống như sổ tay giấy của bạn, các nhà phát triển ứng dụng phải luôn cập nhật. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn trả tiền thuê bao hàng tháng. Do đó, các công cụ ghi chú thường bị cồng kềnh.

Tính năng phình to là khi một ứng dụng bị quá tải với các tính năng mà nó không thực sự cần. Ví dụ: cung cấp hàng trăm lựa chọn phông chữ và màu sắc. Việc tinh chỉnh này làm mất tập trung vào việc ghi chú thực tế.

Khi nói đến ghi chú, đơn giản là tốt hơn. Thay vì nhìn qua menu để tìm các tính năng đặc biệt, hãy tắt màn hình và sử dụng giấy. Sau đó, bạn có thể tập trung vào những gì bạn đang đọc hoặc đang nghe và ghi chú hiệu quả hơn.


4. Màn hình giới hạn không gian của bạn

Giả sử bạn muốn ghi chú trên trang trình chiếu hoặc tài liệu. Bạn sẽ phải ép tài liệu và ghi chú của mình lên màn hình. Không gian chật chội khiến bạn khó quản lý tài liệu và có thể buộc bạn phải sử dụng văn bản nhỏ hơn.

Nghiên cứu của Hiệp hội Các yếu tố Con người và Công thái học cho thấy những lợi ích của văn bản lớn hơn. Khi các nhà nghiên cứu sử dụng văn bản lớn hơn, năng suất và độ chính xác tăng lên. Các đối tượng cũng cảm thấy nhiệm vụ của họ dễ dàng hơn.

Healio đã báo cáo một nghiên cứu khác của Optometry & Vision Science, cho thấy rằng phông chữ 10 điểm hoạt động tốt trong ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, trên máy tính, ánh sáng chói làm giảm năng suất làm việc. Vì vậy, để làm được nhiều việc hơn, chúng ta cần ánh sáng tự nhiên và các chữ cái lớn.

Điều này dễ đạt được trên giấy hơn là trên máy tính. Trên máy tính, đèn nền và kích thước màn hình hạn chế hoạt động chống lại những ưu tiên này. Mặt khác, viết trên một tờ giấy được quản lý bởi trường đại học cũng giống như một phông chữ 20 điểm.

5. Máy tính khó vẽ nguệch ngoạc

Nhiều ứng dụng ghi chú có chức năng vẽ nguệch ngoạc. Nhưng dán hoặc nhập hình ảnh không giúp bạn nhớ chúng. Điều này là do hành động này không buộc bạn phải tập trung vào hình ảnh như cách vẽ. Nó quá thụ động.

Vẽ bằng chuột cũng khó. Ngay cả bút máy tính bảng cũng khó sử dụng nếu bạn không quen với chúng. Và nếu hình ảnh của bạn không giống như bạn mong muốn, nó không hoạt động tốt như một công cụ hỗ trợ trí nhớ. Ngay cả khi bạn không phải là một nghệ sĩ, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn với bút chì và giấy. Và đừng nghĩ rằng bạn có thể dính vào văn bản. Vẽ nguệch ngoạc là một phần quan trọng của việc ghi chú.

Bạn càng thêm đa dạng vào ghi chú của mình, bạn càng có thể nhớ lại chúng tốt hơn. Điều này là do nó cung cấp cho não của bạn nhiều cách hơn để truy cập thông tin sau này. Nó cũng cho phép bạn sử dụng các chiến lược ghi chú nhanh hơn, chẳng hạn như lập bản đồ tư duy.


Bỏ ứng dụng ghi chú của bạn

Đôi khi, đối với năng suất, câu trả lời là đơn giản hóa. Xóa các công cụ ghi chú kỹ thuật số của bạn ngay hôm nay và đầu tư vào một gói giấy ghi chú và bút đánh dấu có thể nạp lại.

Previous Post
Next Post

post written by: