5 ứng dụng UPI tốt nhất để gửi và nhận tiền ở Ấn Độ

The Best UPI Apps to Make Payments in India

Việc số hóa ví phần lớn đã thay thế nhu cầu mang theo tiền mặt và các sự kiện như đại dịch chỉ chứng tỏ việc có một phương tiện thanh toán trực tuyến là cần thiết như thế nào. Đặc biệt, ở Ấn Độ, ngày càng nhiều dân số đã bắt đầu gửi và nhận thanh toán thông qua UPI.

Phần tốt nhất khi sử dụng UPI là bạn không cần nhiều thứ để bắt đầu. Bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng đang hoạt động và SIM đang hoạt động đều có thể đăng ký ví UPI và bắt đầu thực hiện giao dịch. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đáng tin cậy để thực hiện thanh toán, danh sách của chúng tôi giới thiệu các ứng dụng UPI hàng đầu ở Ấn Độ có thể giúp ích cho bạn!


UPI là gì và nó hoạt động như thế nào?

Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) được ra mắt vào năm 2016 bởi National Payments Corporation of India (NPCI) và nhằm cung cấp cho mọi người một giải pháp dễ dàng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nó hoạt động bằng cách chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng trong thời gian thực.

UPI là một API mã nguồn mở đã cho phép một số bên thứ ba như WhatsApp triển khai thanh toán trong ứng dụng của riêng họ. Hầu hết mọi người bán ở Ấn Độ đều hỗ trợ thanh toán qua UPI, bất kể khách hàng sử dụng ứng dụng nào.


1. Google Pay

Trước đây được gọi là Tez, Google Pay là một trong những ứng dụng UPI được sử dụng nhiều nhất ở Ấn Độ. Giao diện người dùng cực kỳ sạch sẽ của Google Pay là điều thu hút hầu hết người dùng dùng thử và điều này rất hợp lý khi một ứng dụng thanh toán đang được nhiều đối tượng như vậy sử dụng trở nên dễ dàng.

Ưu đãi dưới hình thức thẻ cào có thể được tận dụng sau mỗi vài giao dịch mà bạn thực hiện. Bạn có thể tìm thấy các phím tắt hữu ích bao gồm nạp tiền di động, thanh toán hóa đơn điện hoặc chuyển khoản ngân hàng ngay khi khởi chạy ứng dụng. Nếu tất cả những gì bạn cần là một cách đơn giản và hiệu quả để thực hiện thanh toán UPI ở Ấn Độ, thì bạn không cần phải tìm đâu xa ngoài Google Pay.

Tải xuống: Google Pay dành cho Android | iOS (Miễn phí)

2. Paytm

Ngay cả trước khi UPI được phổ biến, Paytm là một ứng dụng bắt đầu xu hướng cách mạng về thanh toán không tiếp xúc ở Ấn Độ. Giờ đây, bạn có thể liên kết các tài khoản ngân hàng của mình và thực hiện các giao dịch UPI thường xuyên với ứng dụng, Paytm là một đối thủ nặng ký trong danh sách này.

Những gì ứng dụng làm tốt nhất là cung cấp một số tính năng đáng kinh ngạc giúp đơn giản hóa các giao dịch hàng ngày của bạn. Bạn có thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng không? Paytm có nút nạp tiền bằng một lần nhấn mà bạn có thể sử dụng trước khi bắt đầu lộ trình đi làm. Bạn có kết nối DTH ở nhà không? Paytm cũng có thể tự động hóa các khoản thanh toán đó cho bạn.

Từ việc trả tiền thuê nhà đến việc gia hạn bảo hiểm cho chiếc xe của bạn, ứng dụng có một lối tắt cho tất cả. Ngoài các giao dịch UPI, bạn có thể khám phá những thứ cần mua bằng phần Paytm Mall trong ứng dụng hoặc thậm chí đăng ký tài khoản ngân hàng Paytm có danh sách đặc quyền riêng.

Tải xuống: Paytm dành cho Android | iOS (Miễn phí)

3. PhonePe

PhonePe đạt được sự cân bằng tốt giữa giao diện người dùng sạch sẽ của Google Pay và các tính năng mở rộng của Paytm. Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng của mình với PhonePe, bạn có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch với bạn bè, gia đình và người bán.


Một số lĩnh vực khác mà PhonePe tỏa sáng nhất là gia hạn bảo hiểm, mua vàng được chứng nhận, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng và đầu tư vào quỹ tương hỗ.

Tải xuống: PhonePe dành cho Android | iOS (Miễn phí)

4. BHIM

BHIM là một ứng dụng do chính NPCI phát triển để bắt đầu sử dụng thanh toán UPI trong nước. Mặc dù nó có giao diện người dùng chậm chạp và không có hầu hết các ưu đãi mà các ứng dụng UPI khác trong danh sách này cung cấp, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào nó để thanh toán không tiếp xúc.

Ứng dụng này cũng có một danh sách đơn giản hóa các hóa đơn thiết yếu mà bạn có thể thanh toán bao gồm nạp tiền di động, hóa đơn tiền điện, bảo hiểm nhân thọ, v.v.

Tải xuống: BHIM cho Android | iOS (Miễn phí)

5. Amazon Pay

Amazon là thương mại điện tử lớn nhất ở Ấn Độ và các dịch vụ như Prime Video và Prime Music cũng được sử dụng rộng rãi ở tiểu lục địa. Trong số nhiều cách bạn có thể tiết kiệm khi mua sắm trên Amazon, dịch vụ Amazon Pay đã được cung cấp cho khách hàng, giúp đơn giản hóa hơn nữa quy trình mua hàng trực tuyến.

Bạn có thể đăng ký Amazon Pay trong chính ứng dụng mua sắm Amazon. Mặc dù hầu hết mọi người chỉ sử dụng nó khi mua hàng qua Amazon, nhưng nó hoạt động giống như bất kỳ ứng dụng UPI nào khác và có thể được sử dụng để thanh toán trên và ngoài nhu cầu thương mại điện tử.

Tải xuống: Amazon Ấn Độ dành cho Android | iOS (Miễn phí)

Không dùng tiền mặt với thanh toán kỹ thuật số

Mặc dù bạn có nhiều tùy chọn khi chọn ứng dụng UPI, nhưng tất cả chúng đều hoạt động nhanh chóng và an toàn như nhau, vì vậy tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mức độ bạn cân nhắc giữa các tính năng trên một giao diện dễ sử dụng. Thanh toán UPI đã giúp một quốc gia đông dân cư như Ấn Độ có thể không dùng tiền mặt và đảm bảo mọi người không phải lo lắng về việc mang theo tiền lẻ chính xác.

Không phân biệt vị trí, hầu hết các thương gia trên toàn cầu đã bắt đầu thích thanh toán kỹ thuật số hơn tiền mặt. Hầu hết các điện thoại thông minh và thiết bị đeo được đều được trang bị các công nghệ cần thiết để có thể thực hiện thanh toán không tiếp xúc.

Previous Post
Next Post

post written by: