Vivaldi Releases 5.4 Cập nhật: Đây là những gì mới

Vivaldi đã tung ra phiên bản 5.4 của trình duyệt web phổ biến của mình. Bản cập nhật mới nhất mang đến nhiều tính năng hữu ích hơn cho trình duyệt vốn đã có nhiều tính năng.

Vài tháng trở lại đây, Vivaldi 5.3 đã mang đến các tính năng mới bao gồm các thanh công cụ có thể chỉnh sửa, chuỗi lệnh trong trình chỉnh sửa thanh công cụ, nút đặt lại, tìm kiếm được đồng bộ hóa và cử chỉ vuốt trong trường địa chỉ, trong số những tính năng khác.

Với phiên bản 5.4, Vivaldi lại một lần nữa vượt lên với các bản cập nhật cho bảng điều khiển web, cử chỉ chuột và trình điều khiển, Vivaldi Mail và bảo mật. Đây là những gì mới trong Vivaldi 5.4.

1. Tùy chọn Bảng điều khiển Mute trong Bảng điều khiển Web

Bảng điều khiển Web là những bảng điều khiển phụ mở rộng ra ngoài thanh bên của trình duyệt chính của bạn. Bảng điều khiển Web tạo chế độ xem màn hình chia nhỏ khi bạn nhấp chuột phải vào trình duyệt Vivaldi và chọn Thêm trang vào Bảng điều khiển Web.

Bảng điều khiển Web có thể hoạt động như một phiên bản nhỏ của trang web hiện tại, một trong những trang web yêu thích của bạn hoặc như một trang mới cho phép bạn nhập URL. Họ có thể phát âm thanh cũng như video tự động phát.


Trước đây, các tùy chọn menu duy nhất có sẵn trên Bảng Web là Mở ra, Sao chép địa chỉ bảng điều khiển, Tải lại định kỳ, Hiển thị Phiên bản Máy tính để bàn, Chiều rộng riêng biệt, Bảng điều khiển nổi, Thanh công cụ, Xóa bảng điều khiển webBảng điều khiển.

Trong Vivaldi 5.4, Bảng điều khiển Web hiện có thêm Bảng điều khiển tắt tiếng Tùy chọn cho phép bạn tắt tiếng bảng điều khiển nếu nó đang tự động phát video hoặc âm thanh từ một trang web. Bằng cách này, bạn chỉ có thể chọn những âm thanh bạn muốn nghe.

2. Cử chỉ chuột Rocker có thể tùy chỉnh

Với Vivaldi 5.4, bây giờ bạn có thể tùy chỉnh Rocker Gestures của mình. Trước đây, không có tùy chọn để định cấu hình hoặc tùy chỉnh cách cử chỉ của trình điều khiển của bạn hoạt động. Với bản cập nhật này, bạn không chỉ có thể tùy chỉnh Rocker Gestures của mình mà còn có thể thực hiện cử chỉ chuột của riêng mình, hay MYOMG, như Vivaldi gọi.

Với khả năng này, bầu trời là giới hạn khi bạn muốn các Cử chỉ Rocker hoạt động như thế nào. Điều này có nghĩa là bây giờ bạn có thể gán bất kỳ lệnh nào cho cả hai nút chuột.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách duyệt nhanh hơn bằng cử chỉ chuột trong Vivaldi.

Không giống như bản cập nhật Vivaldi 5.3, giờ đây bạn có thể sao chép và chia sẻ các liên kết để làm nổi bật nội dung. Với tính năng mới này, bạn có thể chỉ cần chọn một phần văn bản trên trang web mà bạn muốn chia sẻ với ai đó. Nói một câu trích dẫn thu hút sự chú ý của bạn, bạn có thể nhấp chuột phải vào trang và chia sẻ nó dưới dạng liên kết.

Để làm như vậy, hãy mở một trang web, chọn phần văn bản bạn muốn đánh dấu cho ai đó, nhấp chuột phải và chọn Sao chép liên kết để đánh dấu. Giờ đây, bạn có thể gửi URL đã tạo cho ai đó thông qua trình duyệt dựa trên Chromium.

Khi người nhận mở liên kết, họ sẽ không chỉ được dẫn đến trang mà còn đến phần cụ thể của trang mà bạn đã đánh dấu để họ chú ý. Đây là một tính năng siêu hữu ích nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó đến điều gì đó quan trọng trên trang web.


4. Luôn sử dụng kết nối an toàn

Vào năm 2021, Google bắt đầu triển khai điều hướng HTTPS theo mặc định cho các trang web được nhập trực tiếp vào thanh địa chỉ trong Chrome. Động thái này cải thiện cả bảo mật và hiệu suất của trình duyệt. Có nhiều cách khác để tăng tốc Vivaldi.

Tùy chọn đặt mặc định cho kết nối HTTPS an toàn hiện đã có trong Vivaldi 5.4. Để đặt tùy chọn này làm tùy chọn mặc định của bạn, hãy mở trình duyệt Vivaldi của bạn, nhấp vào Cài đặtsau đó Thanh địa chỉvà kiểm tra Luôn sử dụng kết nối an toàn hộp.

Khi bạn kết nối với một trang web vẫn sử dụng HTTP tiếp theo, nó sẽ tự động được nâng cấp lên kết nối HTTPS. Những cập nhật này đã được thông báo qua blog Vivaldi.

Vivaldi 5.4 đi kèm với các tính năng

Có thể thấy, Vivaldi 5.4 được tích hợp nhiều tính năng mới và cải tiến bao gồm Bảng điều khiển Web, chuột và trình điều khiển cử chỉ, liên kết để đánh dấu và kết nối HTTPS mặc định. Nó cũng chứa các cải tiến trong Vivaldi Mail 1.1 cho Vivaldi Mail, Lịch và Trình đọc nguồn cấp dữ liệu tích hợp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt ưu tiên quản lý tab, tổ chức, tùy chỉnh và bảo mật thì không đâu khác ngoài Vivaldi. Với Vivaldi, bạn có một giải pháp thay thế chắc chắn cho Chrome và Edge.

Previous Post
Next Post

post written by: