10 cách bạn có thể sử dụng khái niệm khi còn là sinh viên

Mỗi người đều có một phong cách học tập khác nhau, điều này khiến một số người luôn gặp khó khăn trong cuộc sống sinh viên. Nếu bạn thấy mình gặp khó khăn với những người lập kế hoạch ngày truyền thống hoặc bạn muốn nâng cao việc học của mình lên một tầm cao mới, Notion có những gì bạn muốn.


Nhờ có mức độ tùy biến cao nhưng các công cụ thân thiện với người dùng, về cơ bản bạn có thể theo dõi mọi thứ và mọi thứ trong không gian làm việc sinh viên của riêng bạn. Ngoài ra, sinh viên nhận được gói Personal Pro miễn phí. Nếu bạn đang tự hỏi nó hoạt động như thế nào, hãy tiếp tục đọc để biết danh sách các cách sử dụng Notion và nâng cao trình độ học tập của bạn.

Video smartreviewaz trong ngày

1. Ghi chú trong khái niệm

Notion vừa là phần mềm quản lý dự án vừa là phần mềm ghi chú. Bạn có thể nhận được chi tiết hoặc cơ bản như bạn muốn, với hơn bốn mươi loại khối trong trình soạn thảo văn bản của nó. Mặc dù điều đó nghe có vẻ quá sức, nhưng bạn có thể bám vào các tiêu đề, văn bản và liên kết đơn giản và quên đi phần còn lại. Nhưng việc nhúng phương tiện và tệp nếu bạn muốn chỉ đơn giản như kéo và thả.

Hơn nữa, sử dụng trình soạn thảo văn bản của Notion giống như sử dụng Microsoft Word hoặc Apple Pages. Vì vậy, nếu bạn biết những kiến ​​thức cơ bản về phần mềm xử lý văn bản, bạn sẽ nhanh chóng hiểu được nó.

2. Sử dụng ý tưởng để giữ cho ghi chú của bạn có tổ chức

Các trang hoạt động giống như các tệp trên máy tính của bạn. Để giữ cho các ghi chú của bạn có tổ chức trong Notion, bạn có thể tạo một trang ghi chú cho mỗi lớp. Bên trong mỗi lớp, bạn có thể tạo cơ sở dữ liệu ghi chú. Thực sự, một khi bạn hiểu được trang trong một trang, sử dụng Notion là một điều thuận lợi.

Mỗi khi bạn thêm một dòng mới vào cơ sở dữ liệu, bạn sẽ tạo ra một trang mới — hoặc ghi chú trống. Bằng cách đó, bạn luôn biết phải tìm chúng ở đâu sau này. Bạn cũng có thể thêm các biểu tượng hoặc hình ảnh độc đáo vào ghi chú của mình để giúp định vị chúng nhanh hơn.

3. Chia sẻ ghi chú của bạn với bạn cùng lớp trong quan niệm

Bạn có thể dễ dàng lập nhóm với các bạn cùng lớp của mình bằng cách tạo một trang ghi chú được chia sẻ trong Notion. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào Đăng lại ở góc trên bên trái của màn hình và nhập email của bạn cùng lớp của bạn để cấp cho họ quyền truy cập và đặt quyền.

Với Riêng tư , bạn có thể chia sẻ với tối đa năm khách. Nhưng kể từ khi sinh viên nhận được Chuyên gia cá nhân tài khoản miễn phí, bạn có thể tận dụng lợi thế của các trang chia sẻ với số lượng khách không giới hạn. Nếu bạn cùng lớp của bạn đang chia sẻ ghi chú của họ, bạn có thể tìm thấy các trang mà họ chia sẻ với bạn bằng cách nhấp vào không gian làm việc của bạn ở góc trên cùng bên trái.

4. Soạn thảo các giấy tờ của bạn trong khái niệm

Cũng giống như bạn có thể ghi chú trong Notion, trình soạn thảo văn bản của nó cũng là một nơi tuyệt vời để soạn thảo giấy tờ của bạn. Bằng cách đó, chúng không bị lạc ở đâu đó trên ổ cứng của bạn và bạn được hưởng lợi từ một không gian làm việc với vẻ ngoài tối giản — nhưng vẫn có rất nhiều công cụ và khả năng.

5. Sử dụng Notion để theo dõi việc đọc và bài tập của bạn

Đó là các trang trong sách giáo khoa, một tập tin, một số bài báo, hay một liên kết? Nếu bạn không muốn mất dấu việc đọc của mình, bạn có thể tạo danh sách đọc trong Notion để tránh bị tụt lại phía sau. Nó thậm chí còn cung cấp một mẫu làm sẵn.

Ngoài ra, bạn có thể làm một cái để các nhiệm vụ của mình luôn cập nhật đúng hạn, chia nhỏ các dự án thành các nhiệm vụ nhỏ hơn và giảm bớt sự choáng ngợp đi kèm với việc sắp xếp mọi thứ. Trước khi bạn biết nó, bạn sẽ là bạn cùng lớp với tất cả các câu trả lời.

6. Lưu trữ Lịch trình Lớp học của Bạn trong Ghi chú

Notion cung cấp một mẫu lịch trình khóa học, nơi bạn có thể phác thảo tất cả các bài tập của mình đến hạn vào tuần đó và lưu giữ các kế hoạch bài học của bạn. Nó thực sự là một số công cụ cấp độ tiếp theo. Nhưng đôi khi, bạn chỉ cần một lời nhắc nhở về vị trí của bạn và thời gian.

Với rất nhiều thứ khác bạn có thể làm trong Notion, hãy tự làm và tạo một trang đơn giản với cơ sở dữ liệu tối thiểu. Thêm các ngày trong tuần ở trên cùng và trong các ô bên dưới, bao gồm tên lớp của bạn, nơi bạn sẽ tìm thấy nó và thời gian. Ngoài ra, bạn có thể tải hình ảnh của nó lên trang, vì vậy bạn sẽ luôn có nó trên điện thoại hoặc máy tính của mình.

Lên đại học có nghĩa là gặp gỡ những người mới. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể xa nhà lần đầu tiên. Chắc chắn, điện thoại của bạn là nơi tuyệt vời để lưu giữ thông tin liên hệ, nhưng Notion cũng vậy – đặc biệt nếu bạn không muốn lập trình thông tin của mọi người vào ứng dụng danh bạ của mình.

Sử dụng Notion, bạn sẽ có tất cả thông tin liên hệ của họ trên máy tính hoặc điện thoại của mình khi bạn cần. Ngoài ra, nếu bạn bị mất điện thoại — những điều này xảy ra — bạn sẽ có một nơi để tìm các số quan trọng.

8. Sử dụng khái niệm để giữ một người bạn cùng phòng với bạn cùng phòng

Tất nhiên, bạn sẽ vẫn phải nói chuyện với bạn cùng phòng của mình, nhưng chia sẻ một bảng trong Notion là một cách tuyệt vời để theo dõi những thứ như tiền thuê nhà và các hóa đơn khác, chia sẻ lịch sự kiện hoặc nếu bạn cần tạo một lịch trình việc nhà.

Tại đây, bạn cũng có thể lưu trữ các thông tin quan trọng như hợp đồng thuê nhà, nội quy nhà, thông tin liên lạc, kết nối Wi-Fi và các tài liệu khác mà bạn và bạn cùng phòng cần tham khảo.

9. Theo dõi Ngân sách của bạn trong Ý tưởng

Bạn không cần phải là một sinh viên kế toán hoặc chuyên ngành toán học để tạo một ngân sách đơn giản trong Notion. Làm như vậy sẽ không chỉ cho bạn cái nhìn tổng quan về chi phí hàng tháng mà còn có thể sử dụng nó để theo dõi chi tiêu của mình và xem tất cả tiền của bạn đang đi đâu.

Điều này sẽ giúp bạn sửa sai nếu bạn đang lạm dụng nó và giúp bạn tìm hiểu thêm về thói quen chi tiêu của mình để có thể tiết kiệm.

10. Sử dụng khái niệm để thiết lập và theo dõi mục tiêu của bạn

Thật dễ dàng để nói rằng chúng tôi muốn điểm cao nhất, nhưng đặt mục tiêu sẽ tốt hơn khi bạn cụ thể. Có lẽ bạn cũng muốn đặt ra những mục tiêu khác, chẳng hạn như ra ngoài đi dạo mỗi ngày hoặc đảm bảo bạn luôn hòa nhập với xã hội. Notion là một nơi tuyệt vời để đặt và theo dõi mục tiêu của bạn theo bất kỳ cách nào bạn muốn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nó cho mọi thứ khác.

Luôn cập nhật các nghiên cứu của bạn với khái niệm

Notion là phần mềm một cửa cho mọi nhu cầu học tập của bạn. Cho dù đó là ghi chú, soạn thảo bài tập hay giữ các tab trên bất kỳ thứ gì, bạn đều có thể làm điều đó với phần mềm này. Ngoài ra, các trang của bạn có thể truy cập được trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại hoặc ứng dụng web, có nghĩa là không còn phải lật giữa các ứng dụng để tìm tất cả nội dung của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: