8 lựa chọn thay thế cho Skillshare cho các khóa học trực tuyến

Cho dù bạn muốn nâng cao kỹ năng hay tham gia một số khóa học về lối sống, Skillshare là một nền tảng tuyệt vời. Bạn có thể học hỏi từ các chuyên gia, làm việc trong các dự án thực hành và tham gia với cộng đồng.


Hơn hết, mô hình đăng ký cho phép bạn tìm hiểu càng nhiều càng tốt cho khoản thanh toán hàng tháng. Tuy nhiên, nếu nó không hoạt động tốt cho bạn vì bất kỳ lý do gì, đây là tám lựa chọn thay thế cho Skillshare để học trực tuyến.


Nếu bạn là người yêu thích mô hình đăng ký của Skillshare, MasterClass là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Trang web có các lớp học về nhiều chủ đề khác nhau từ kinh doanh, viết lách, khoa học đến sức khỏe, nghệ thuật và lối sống.

Mặc dù số lượng các khóa học tương đối ít, nhưng tất cả đều là các lớp học thông tin của những người nổi tiếng, như Lewis Hamilton, Gordon Ramsay và Chris Voss.

Các lớp học MasterClass được chia nhỏ thành các video ngắn giúp học viên luôn tham gia. Nó cho phép bạn tải xuống video để xem ngoại tuyến. Nếu bạn thích học thực hành, bạn có thể tham gia Sessions — các lớp học 30 ngày với các hoạt động và phản hồi.

Gói cá nhân có giá 15 đô la mỗi tháng (thanh toán hàng năm) với tùy chọn hoàn lại tiền trong 30 ngày. Đối với gia đình và doanh nghiệp đều có những kế hoạch riêng.

Có hơn 3.000 khóa học, edX là một nền tảng giáo dục trực tuyến được phát triển bởi các trường đại học hàng đầu toàn cầu, bao gồm Harvard, MIT và Đại học Oxford. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm khóa học về quản lý kinh doanh, nhân văn, nghệ thuật, khoa học máy tính và kỹ thuật.

Vì tất cả các khóa học đều được phát triển bởi các trường đại học hoặc các tổ chức hàng đầu, bạn có thể yên tâm rằng chúng đều được thiết kế và giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành.

Ngoài các khóa học, edX có nhiều chương trình chính thức hơn, chương trình đào tạo, chứng chỉ chuyên môn và bằng cấp trực tuyến. Trên edX, bạn có thể tìm thấy các khóa học miễn phí cũng như trả phí. Tuy nhiên, để có được chứng chỉ, bạn sẽ phải trả tiền ngay cả khi đăng ký một khóa học miễn phí.

Các khóa học chuyên sâu, giảng viên giàu kinh nghiệm và chứng chỉ từ các trường đại học danh tiếng khiến edX trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Skillshare, đặc biệt nếu bạn muốn có chứng chỉ.

Giống như edX, Coursera là một nơi tuyệt vời để lấy bằng trực tuyến, MasterTrack và chứng chỉ đại học.

Trên Coursera, bạn có thể tìm thấy các khóa học về vô số chủ đề được phát triển bởi các công ty hàng đầu, như Google, PwC và IBM. Chúng bao gồm các khóa học chung (như Giới thiệu về Thống kê) cũng như các lớp học cụ thể hơn, dựa trên kỹ năng.

Coursera cũng cung cấp các khóa học miễn phí. Cũng giống như bạn có thể đăng ký học bổng trên Skillshare, Coursera cung cấp hỗ trợ tài chính.

Nếu bạn thích mô hình đăng ký như Skillshare, Coursera Plus là một lựa chọn phù hợp cung cấp quyền truy cập vào khoảng 7.000 khóa học. Phí đăng ký hàng tháng là 59 đô la mỗi tháng. Nhưng nếu bạn thường tham gia các khóa học, đó sẽ là một lựa chọn thận trọng hơn.

Nếu bạn dự định đăng ký một khóa học công nghệ, hãy thử Pluralsight. Nền tảng học tập trực tuyến cố gắng giúp các cá nhân trau dồi kỹ năng công nghệ của họ. Vì vậy, nó có hàng chục khóa học về phát triển phần mềm, an ninh mạng, hoạt động CNTT, điện toán đám mây và khoa học dữ liệu.

Pluralsight hỗ trợ nhiều phương thức học trực tuyến khác nhau, bao gồm các khóa học, đào tạo thực hành, Labs và chuẩn bị chứng chỉ. Người mới bắt đầu, cũng như các chuyên gia dày dạn, sẽ tìm thấy các khóa học liên quan tại đây.

Mặc dù các khóa học ở đây được phát triển bởi các cá nhân, nhưng họ đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Pluralsight Standard có giá $ 19 mỗi tháng cho cá nhân, trong khi Premium có sẵn với $ 29 mỗi tháng.

Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và không ngại đầu tư 19 đô la hàng tháng, hãy đăng ký thành viên Pluralsight và học các kỹ năng theo yêu cầu từ những người hướng dẫn tốt nhất.

Udemy có lẽ là một trong những trang phổ biến nhất để học trực tuyến. Điều khiến Udemy trở nên khác biệt với các nền tảng giáo dục khác là số lượng khóa học đáng kinh ngạc. Giống như Skillshare, nó cung cấp một số khóa học trong các phần sáng tạo và phong cách sống.

Nền tảng này cho phép các cá nhân tạo các khóa học, vì vậy có vô số điều bạn có thể học ở đây. Từ kỹ thuật thở đến Kubernetes, bạn có thể học hầu hết mọi thứ.

Mặc dù Udemy có một hệ thống xếp hạng và đánh giá của giảng viên, bạn sẽ phải nghiên cứu trước khi đăng ký, vì bất kỳ ai cũng có thể tạo khóa học trên Udemy. Giá khóa học trên Udemy do người sáng tạo đặt nên sẽ khác nhau đáng kể. Hơn hết, Udemy có các khóa học miễn phí cũng như các khóa học bằng các ngôn ngữ khác.

Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, Udacity là một nền tảng tuyệt vời để học các kỹ năng theo yêu cầu. Mặc dù Udacity cũng có các khóa học ngắn hạn, nhưng nó cung cấp các chương trình miễn phí nano khác nhau.

Các danh mục khóa học bao gồm khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, lập trình, an ninh mạng và điện toán đám mây. Nó cũng có các khóa học để giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình, như chuẩn bị phỏng vấn và tạo sơ yếu lý lịch.

Bên cạnh những khóa học trả phí, có một số khóa học miễn phí ở hầu hết các hạng mục, vì vậy bạn có thể tích lũy một số kinh nghiệm trước khi đầu tư. Udacity cung cấp học bổng với sự hợp tác của các nhà tài trợ cho các khóa học được chọn, vì vậy hãy xem trang học bổng trước khi mua một khóa học.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Udacity có một đội ngũ cố vấn và người đánh giá dự án trả lời các thắc mắc của bạn và cung cấp phản hồi về các dự án.

LinkedIn không chỉ là về mạng. Nhờ có LinkedIn Learning, bạn có thể nâng cao kỹ năng và thăng tiến sự nghiệp của mình.

LinkedIn Learning có hơn 18.000 khóa học trực tuyến về nhiều chủ đề từ quản lý cơ sở dữ liệu đến hiệu quả cá nhân. Chúng được chia thành ba loại: kinh doanh, sáng tạo và công nghệ.

Ngoài các khóa học trực tuyến, có những video ngắn mà bạn có thể xem khi đang di chuyển và phát triển sự hiểu biết cơ bản về bất kỳ chủ đề nào.

Đăng ký hàng tháng của LinkedIn Learning có giá 29,99 đô la. Tuy nhiên, bạn nhận được một tháng dùng thử miễn phí. Nó cung cấp kế hoạch cho các đội và trường đại học, nhưng bạn sẽ phải yêu cầu báo giá. Nó có thể được coi là một sự thay thế gần gũi cho Skillshare, xem xét sự đa dạng của các khóa học trong danh mục sáng tạo và phí dựa trên đăng ký.

Simplilearn đã hợp tác với các trường đại học và công ty hàng đầu để tạo ra các khóa học cập nhật và chuyên sâu. Nó cũng tập trung vào công nghệ, với một vài lớp học về kinh doanh và quản lý.

Simplilearn hỗ trợ cả học theo nhịp độ tự học và các lớp học tương tác trực tuyến, nhưng nó khác nhau cho mọi khóa học. Cùng với các chứng chỉ trực tuyến, bạn có thể hoàn thành chương trình Thạc sĩ và đại học của mình tại đây.

Mặc dù các khóa học ở đây có giá đắt đỏ, Simplilearn có một bộ sưu tập các khóa học miễn phí đa dạng về các hạng mục khác nhau. Nó thậm chí còn cung cấp chứng chỉ hoàn thành cho các khóa học miễn phí.

Tóm lại, Simplilearn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn lấy chứng chỉ chính thức hoặc một khóa học trực tuyến để nâng cao sơ ​​yếu lý lịch và kỹ năng của mình.

Đã đến lúc để nâng cao trình độ

Skillshare chắc chắn là một nơi tuyệt vời để học những điều mới và tìm kiếm sở thích. Tuy nhiên, có một số lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét một lựa chọn khác. Ví dụ: Skillshare không cung cấp chứng chỉ hoàn thành.

Trong những trường hợp như vậy, các lựa chọn thay thế nêu trên có thể hoạt động hiệu quả. Tất cả đều cung cấp một loạt các khóa học về nhiều chủ đề khác nhau. Vì vậy, hãy bỏ qua mọi lý do bào chữa và học một số kỹ năng mới.

Previous Post
Next Post

post written by: