Cách theo dõi thành phần cơ thể trên Samsung Galaxy Watch 4 của bạn

Samsung Galaxy Watch 4 là một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp được tích hợp các tính năng tiện lợi giúp việc theo dõi thói quen thể dục của bạn trở nên dễ dàng. Mặc dù nó theo dõi các chỉ số thông thường như nhịp tim, số bước, kiểu ngủ và các chỉ số khác, nhưng đây là thiết bị đeo đầu tiên của Samsung cũng có thể đo thành phần cơ thể.

Hãy cùng xem cách hoạt động của tính năng này và cách bạn có thể sử dụng tính năng này để theo dõi các mục tiêu giảm cân và rèn luyện sức khỏe của mình.


Tại sao bạn nên đo thành phần cơ thể?

Chất béo trong cơ thể là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc phát triển các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao. Theo bài báo này của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, thành phần cơ thể lý tưởng cho nam giới và phụ nữ thay đổi theo độ tuổi. Điều này làm cho việc phân tích thành phần cơ thể liên tục trở thành một công cụ có giá trị để lập kế hoạch cho lối sống lành mạnh hơn.

Vậy, cấu tạo cơ thể chính xác là gì?

Thành phần cơ thể của bạn là tỷ lệ chất béo trên khối lượng cơ (hoặc xương). Galaxy Watch 4 cung cấp các phép đo thành phần cơ thể theo thời gian thực bằng cách sử dụng Phân tích trở kháng điện sinh học tiên tiến (BIA), một kỹ thuật y tế để đo độ dẫn điện của các mô sống.


Sau khi bạn thiết lập, đồng hồ thông minh sẽ gửi các dòng điện tần số thấp đến cơ thể bạn qua cổ tay của bạn và đo sức đề kháng trên các mô mỡ và cơ ngậm nước. Các tín hiệu gặp phải lực cản khi đi qua các mô mỡ. Sau đó, nó xác định lượng chất béo và nước trong cơ thể của bạn bằng cách so sánh các điểm dữ liệu với hơn 2.400 giá trị từ cơ sở dữ liệu sức khỏe mở rộng.

Để có kết quả đọc chính xác nhất trên Galaxy Watch, bạn sẽ phải nhập tuổi, chiều cao, cân nặng và giới tính của mình theo cách thủ công. Bạn cũng có thể ghi chú những nguyên tắc này của Samsung để tận dụng tối đa tính năng này.

Các phép đo thành phần cơ thể, chẳng hạn như chất béo nội tạng, chỉ số khối cơ thể và khối lượng cơ xương, tương quan với chức năng sinh lý. Điều này có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến lối sống, khuynh hướng di truyền hoặc các tình trạng khác của bạn. Đối với các vận động viên, việc phân tích và lập kế hoạch lượng dinh dưỡng và tập luyện mà họ nên nhận được là rất hữu ích.

Theo Hiệp hội Sức mạnh và Thể trạng Quốc gia, thành phần cơ thể là một trong những thước đo quan trọng nhất cho thể lực tổng thể ở các vận động viên. Ví dụ, những người có khối lượng cơ bắp đáng kể có khả năng chơi bóng rổ và bơi lội tốt hơn là bóng đá và đi xe đạp. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng công cụ này nếu đang mang thai hoặc có bất kỳ thiết bị y tế nào được cấy vào cơ thể, chẳng hạn như máy tạo nhịp tim.

Bắt đầu với các phép đo thành phần cơ thể trên Galaxy Watch 4

Samsung Galaxy Watch 4 giúp bạn dễ dàng theo dõi các mục tiêu tập thể dục của mình. Bạn có thể thiết lập các mục tiêu cá nhân, nhận các mẹo và đề xuất về những gì bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe của mình, cũng như xem bạn đang tiến triển như thế nào để đạt được mục tiêu của mình.

Để bắt đầu, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng Samsung Health trên đồng hồ thông minh của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập hồ sơ sức khỏe của mình để nhận các đề xuất sức khỏe được cá nhân hóa, theo dõi thói quen tập thể dục hàng ngày và thiết lập các mục tiêu về dinh dưỡng và thể chất.


Tải xuống: Samsung Health dành cho Android | iOS (Miễn phí)

Cách sử dụng phân tích thành phần cơ thể (BCA) trên Samsung Galaxy Watch 4

Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, công cụ Phân tích Thành phần Cơ thể là một công cụ hữu ích để có được những hiểu biết quan trọng về sức khỏe của bạn. Hãy xem xét kỹ hơn cách thiết lập và sử dụng tính năng này.

Thiết lập mục tiêu và lời nhắc của bạn

Công cụ này có thể giúp bạn hiểu mức độ ảnh hưởng của cân nặng và chất béo đến sự trao đổi chất, mức năng lượng và hơn thế nữa. Thực hiện theo các bước sau để đặt mục tiêu và giữ cho mình đi đúng hướng:

  1. Trên điện thoại thông minh của bạn, khởi chạy ứng dụng Samsung Health.
  2. Đi đến phần trên Thành phần cơ thể.
  3. Nhấn vào nó và chọn Đặt mục tiêu. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu nhập các mục tiêu về trọng lượng, tỷ lệ mỡ cơ thể và cơ xương của mình.
  4. Lưu ý rằng bạn cũng sẽ cần nhập chiều cao và giới tính của mình vào Hồ sơ (nếu bạn chưa làm như vậy) khi bạn đang thiết lập mục tiêu thành phần cơ thể của mình.
  5. Nếu đầu vào của bạn xung đột với các mục tiêu được đề xuất, bạn có thể điều chỉnh chúng cho phù hợp, dựa trên phạm vi được đề xuất.

Để thiết lập thông báo, hãy cuộn xuống dưới cùng và bật nút trượt cho Nhận thông báo nhắc nhở. Chọn tần suất bạn muốn nhận được thông báo nhắc bạn đo thành phần cơ thể của mình — mỗi ngày một lần, các ngày thay thế trong tuần hoặc thường xuyên hơn — cũng như thời gian trong ngày bạn muốn được thông báo.

Đo thành phần cơ thể trên đồng hồ thông minh của bạn

Mặc dù các bài kiểm tra BMI theo truyền thống được sử dụng để đo tình trạng cân nặng của bạn nhằm chỉ ra sự hiện diện của chất béo trong cơ thể, nhưng chúng không chính xác bằng công nghệ BIA được sử dụng trong cân thông minh và các thiết bị đeo cao cấp như Galaxy Watch 4. trên đồng hồ thông minh của bạn, đây là những gì bạn cần làm:

  1. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang đeo đồng hồ của mình.
  2. Tiếp theo, trên mặt đồng hồ của bạn, vuốt sang trái để truy cập các Ô Wear OS của bạn cho đến khi bạn bắt gặp Thành phần cơ thể tiết diện.
  3. Vỗ nhẹ Đo lườngvà chọn giới tính của bạn.
  4. Nhập chiều cao và cân nặng của bạn và nhấn Xác nhận. Bạn có thể cân nhắc sử dụng cân thông thường hoặc cân thông minh để đo cân nặng của mình một cách chính xác.
  5. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để điều chỉnh đồng hồ của bạn và đặt nó cao hơn trên cổ tay của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó được thắt chặt.
  6. Bây giờ, hãy chạm vào NhàMặt sau phím bằng các ngón tay với lòng bàn tay hướng lên trên. Tay của bạn không được tiếp xúc.
  7. Nâng cả hai tay lên ngang ngực và cách xa cơ thể. Giữ yên khi đồng hồ đọc kết quả của bạn.
  8. Sau khoảng 15-20 giây, bạn sẽ có thể xem kết quả đọc thành phần cơ thể của mình dưới dạng một bản tóm tắt nhanh.
  9. Để hiểu rõ hơn về các chỉ số của mình, bạn cũng có thể truy cập phần Cấu tạo cơ thể của ứng dụng Samsung Health.


Số liệu này có thể hữu ích cho tất cả mọi người — đặc biệt là đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim vì họ có ít khối lượng cơ hơn và do đó có cơ hội phát triển các tình trạng này cao hơn. Biết được thành phần cơ thể của bạn có thể giúp bạn xác định xem bạn đang bị suy giảm hoạt động thể chất hay đã tăng quá nhiều cân.

Xem xét kỹ hơn các đánh giá về cấu tạo cơ thể

Việc đo thành phần cơ thể thật dễ dàng với Galaxy Watch 4. Tính năng này cung cấp thông tin chi tiết để giúp bạn tìm ra sự cân bằng chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp để đạt được các mục tiêu và mục tiêu sức khỏe của mình. Ngoài ra, nó rất đơn giản để sử dụng và có vẻ khá chính xác cho đến nay.

Previous Post
Next Post

post written by: