Chế độ Chân dung trên iPhone là gì (và Cách sử dụng)

Mọi người đều biết iPhone có một số camera trên điện thoại thông minh tốt nhất. Máy ảnh không chỉ dễ sử dụng mà bạn có thể chụp ảnh chất lượng chuyên nghiệp từ thiết bị của mình, đặc biệt nếu bạn sử dụng Chế độ chân dung để đưa hình ảnh của mình lên một tầm cao mới.

Bạn tò mò về cách hoạt động của Chế độ chân dung trên iPhone và chức năng của nó? Chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết bên dưới.


Chế độ Chân dung trên iPhone là gì?

Chế độ chân dung tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh trong máy ảnh iPhone của bạn, có nghĩa là đối tượng của ảnh được lấy nét và hậu cảnh hơi mờ. Điều này hoàn hảo cho những người muốn chụp ảnh headhot chuyên nghiệp hoặc chỉ là một bức ảnh tự sướng mà không tập trung vào những gì ở hậu cảnh.

Chế độ Chân dung trên iPhone cũng có một số hiệu ứng ánh sáng khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy ánh sáng nào phù hợp nhất với mình. Một số hiệu ứng thậm chí loại bỏ hoàn toàn nền.

Chế độ Chân dung khả dụng trên iPhone SE, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X và mới hơn. Nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng ở Chế độ chân dung, bạn cần có iPhone X trở lên.

Đối với những người có máy Mac, bạn cũng có thể sử dụng Chế độ chân dung để làm mờ nền trong FaceTime và cuộc gọi điện video.

Cách sử dụng Chế độ chân dung trên iPhone

Để sử dụng Chế độ chân dung, trước tiên hãy đi tới Máy ảnh ứng dụng. Khi ở đây, hãy vuốt cho đến khi bạn thấy Chế độ chân dung. Khi ở Chế độ chân dung, bạn có thể chọn từ các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Một số hiệu ứng mất vài giây để sẵn sàng. Trong khi bạn đang lấy nét máy ảnh, tên hiệu ứng sẽ chuyển sang màu vàng khi nó sẵn sàng sử dụng. Chế độ Chân dung cũng sẽ cho bạn biết nếu điện thoại của bạn ở quá gần hoặc quá xa đối tượng.

Khi nó có màu vàng và bạn đã ở trong phạm vi, chỉ cần chụp ảnh và tận hưởng. Sau khi chụp ảnh, bạn vẫn có thể chỉnh sửa ảnh như với bất kỳ ảnh nào khác trên iPhone của mình.

Chế độ chân dung có những hiệu ứng gì?

Chế độ Chân dung có nhiều hiệu ứng giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn:


  • Studio Light giúp làm sáng các đường nét trên khuôn mặt
  • Contour Light bổ sung ánh sáng định hướng ấn tượng
  • Ánh sáng sân khấu sẽ cô lập bạn hoặc người khác trong ánh đèn sân khấu và sẽ xóa hoặc làm tối hậu cảnh đến nơi không thể nhìn thấy được nữa
  • Stage Light Mono là một bộ lọc ánh sáng sân khấu đen trắng cổ điển.

Các iPhone mới hơn cũng có High-Key Light Mono, sẽ đặt chủ thể của bạn trên nền trắng toàn bộ. iPhone cũng có các chế độ máy ảnh khác có thể giúp bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời.

Cách xóa hoặc thay đổi hiệu ứng chế độ chân dung

Mặc dù các hiệu ứng Chế độ chân dung rất thú vị và trông tuyệt vời, nhưng bạn có thể thích một bức ảnh không có chúng hơn. Rất may, bạn có thể loại bỏ các hiệu ứng của Chế độ chân dung và chỉ có một bức ảnh thông thường. Bạn cũng có thể thử nghiệm các hiệu ứng khác mà không cần phải chụp ảnh mới, điều này rất hữu ích khi học cách sử dụng Chế độ chân dung.

Để chỉnh sửa hoặc xóa hiệu ứng, chỉ cần mở Hình ảnh ứng dụng và nhấn Chỉnh sửa ở cuối màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy ánh sáng của Chế độ chân dung và có thể thay đổi nó. Để xóa nó, chỉ cần nhấn vào màu vàng Chân dung để bật và tắt Chế độ chân dung.

Chế độ chân dung dành cho ai?

Mặc dù Chế độ Chân dung có nhiều hiệu ứng tuyệt vời, nhưng một số người dùng có thể muốn biết Chế độ Chân dung được tạo ra cho ai. Đối với những người mới bắt đầu, Chế độ Chân dung có thể giúp bất kỳ ai chụp được một bức ảnh chụp bằng tay hoặc chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải lấy một cái ở nơi khác, điều này gây mất thời gian và tiền bạc.

Chế độ Chân dung cũng tuyệt vời cho ảnh hồ sơ mạng xã hội. Xét cho cùng, Chế độ chân dung được thiết kế để làm nổi bật bạn và xóa nền.

Chế độ Chân dung cũng tuyệt vời cho những ai muốn chỉ chụp ảnh bản thân hoặc người khác, miễn là phông nền không quan trọng. Bất kể bạn quyết định sử dụng Chế độ chân dung để làm gì, biết cách sử dụng nó sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.


Previous Post
Next Post

post written by: