Tại sao Galaxy Z Flip của Samsung lại được ưa chuộng hơn nhiều so với Galaxy Z Fold?

Samsung là một trong những công ty chủ chốt trong phân khúc có thể gập lại của thị trường điện thoại thông minh. Mặc dù không phải là hãng đầu tiên tung ra điện thoại có thể gập lại, nhưng Samsung đang đưa điện thoại có thể gập lại đến với đại chúng, chiếm hầu hết thị phần bán hàng toàn cầu.


Nhưng với hai dòng thiết bị gập riêng biệt – dòng Galaxy Z Flip và Z Fold – có sự khác biệt lớn về số liệu bán hàng. Dòng Galaxy Z Flip vỏ sò của nó phổ biến hơn nhiều so với dòng Galaxy Z Fold. Đây là lý do tại sao.


Samsung tiết lộ số liệu bán hàng có thể gập lại của mình

Samsung đã không lên tiếng về doanh số bán hàng có thể gập lại của mình, nhưng gần đây, người đứng đầu công ty, Tiến sĩ TM Roh, đã cung cấp một cái nhìn lén. Trong một bài đăng blog trên trang web của Samsung, Ron cho biết ngành công nghiệp đã xuất xưởng 10 triệu điện thoại có thể gập lại vào năm 2021.

Mặc dù không tiết lộ công ty đã bán được bao nhiêu chiếc vào năm 2021, nhưng anh cho biết trong tất cả doanh số có thể gập lại của nó, 70% là kiểu nắp gập. Điều đó có nghĩa là dòng Galaxy Z Flip là dòng máy có thể gập lại trở thành xu hướng chủ đạo.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, Samsung kiểm soát thị trường, ước tính rằng Samsung chiếm 62% thị trường màn hình gập trong nửa đầu năm 2022. Cũng trong báo cáo này, tổng doanh số bán ra có thể gập lại là 9 triệu chiếc vào năm 2021.

Vậy tại sao loạt phim Lật mặt lại được yêu thích đến vậy?

1. Giá thấp hơn

Giá cả đóng một yếu tố quan trọng trong việc xác định xem ai đó sẽ mua một thiết bị hay không. Thật khó để phân loại các cân nhắc về giá trong các quyết định mua hàng. Giá thấp hơn là lý do rõ ràng đầu tiên khiến dòng Galaxy Z Flip bán được nhiều hơn dòng Z Fold.

Nhìn vào dòng sản phẩm có thể gập lại năm 2022 của Samsung, Galaxy Z Flip 4 có giá khởi điểm 999 USD (với 128GB ROM), trong khi Z Fold 4 bắt đầu từ 1.799 USD cho 256GB bộ nhớ trong. Một biến thể Galaxy Z Flip 4 256GB có giá 1059 USD, vẫn rẻ hơn 740 USD.

Nếu bạn tiết kiệm $ 740 khi mua điện thoại thông minh, đó là một hành động ăn cắp. Do đó, nhiều người đang tận dụng điều này và thay vào đó là sử dụng Galaxy Z Flip. Nhưng giá cả không phải là sự khác biệt duy nhất. Tất nhiên, có nhiều điểm khác biệt giữa Galaxy Z Flip 4 và Z Fold 4.

2. Nó di động hơn

Galaxy Z Flip cũng được người dùng yêu thích hơn vì tính chất di động của nó. Mặc dù có thiết kế gập, nhưng Galaxy Z Flip 4 nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, nặng 6,60 oz, thậm chí còn nhẹ hơn cả Galaxy S22 Ultra cao cấp của Samsung, một trong những điện thoại Android tốt nhất mà bạn có thể nhận được.

Thiết kế vỏ sò cũng giúp bạn có thể gấp thiết bị làm đôi nếu bạn không có túi sâu hơn, giả sử bạn có đủ chiều rộng. Mặt khác, dòng Galaxy Z Fold có thể gây khó khăn khi mang theo dấu chân khổng lồ của nó. Khả năng gập đôi của nó không giúp ích nhiều cho tính di động vì nó khiến thiết bị có cảm giác như hai chiếc điện thoại được đặt chồng lên nhau.

3. Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Dòng Galaxy Fold của Samsung hướng tới mục tiêu trở thành hai thứ. Mục tiêu đầu tiên là cung cấp trải nghiệm máy tính bảng tốt nhất và thứ hai là cho phép người dùng chuyển sang kiểu dáng điện thoại thông minh điển hình bất cứ khi nào bạn không cần tất cả màn hình 7 inch cộng thêm đó.

Vấn đề là trải nghiệm máy tính bảng Android rất tệ. Trong khi điều đó vẫn tiếp tục xảy ra, nhiều người sẽ tiếp tục mua dòng Galaxy Z Flip. Một lợi thế khác của Flip là mọi nhà phát triển đã tối ưu hóa ứng dụng của họ để trông và hoạt động tốt hơn trên điện thoại thông minh. Nhiều ứng dụng không hoạt động tốt trên máy tính bảng Android.

Về khía cạnh tươi sáng cho hội thảo dòng Galaxy Z Fold, Google cuối cùng cũng đang cho thấy những nỗ lực để cải thiện trải nghiệm máy tính bảng Android, nhưng chúng ta sẽ chờ xem điều đó diễn ra như thế nào.

4. Yếu tố hình thức điện thoại thông minh điển hình

Dòng Galaxy Z Flip cung cấp kiểu dáng điện thoại thông minh thông thường, điều này cũng giúp dễ dàng thu hút người dùng mới. Bạn đang có một chiếc điện thoại thông minh điển hình, nhưng có khả năng gập ở trên. Khi di chuyển từ các điện thoại thông minh khác sang dòng Z Flip, ít hoặc không có ma sát.

Dòng sản phẩm Galaxy Z Flip rất phù hợp cho người mới bắt đầu

Nếu bạn định mua một chiếc điện thoại gập, một chiếc điện thoại gập có thiết kế vỏ sò là thứ bạn nên cân nhắc đầu tiên, như Galaxy Z Flip 4 hoặc Motorola Moto Razr 2022. Điện thoại có thể gập lại thiết kế vỏ sò sẽ rẻ hơn và là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn kiểm tra kỹ lưỡng vùng nước trước khi đón nhận phong trào có thể gập lại với các tùy chọn đắt tiền hơn như Z Fold 4 của Samsung hay Find N. của Oppo.

Previous Post
Next Post

post written by: