8 mẹo để phát triển Podcast của bạn với Instagram

Ghi lại các tập của bạn chỉ là một phần của câu đố khi tìm cách phát triển một podcast. Suy nghĩ về cách bạn có thể quảng bá bản thân ở nơi khác là một ý kiến ​​hay; bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội nơi bạn có thể thực hiện chính xác điều đó.


Vì Instagram chú trọng nhiều đến phương tiện trực quan, bạn có thể không nghĩ đó là điểm khởi đầu lý tưởng để phát triển podcast của mình. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy giá trị đáng kể trong nền tảng nếu bạn sẵn sàng dùng thử. Bài viết này sẽ thảo luận về cách bạn có thể phát triển podcast của mình với Instagram.


Trong một thời gian dài, việc chia sẻ liên kết trên Instagram là dành cho một câu lạc bộ độc quyền. Mặc dù bạn có thể sao chép và dán chúng vào phụ đề của mình, nhưng người dùng không thể nhấp qua trực tiếp từ ứng dụng. Và để chia sẻ các liên kết có thể nhấp vào Câu chuyện của bạn, bạn cần ít nhất 10.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào cuối năm 2021, khi nền tảng do Meta sở hữu chọn cho phép mọi người thêm liên kết vào Instagram Stories. Kể từ đó, một số người sáng tạo đã được hưởng lợi từ việc có thể chia sẻ những gì họ làm ở nơi khác với khán giả của họ.

Khi chia sẻ liên kết trên Instagram Stories, bạn có thể cung cấp một chút thông tin về những gì người dùng có thể mong đợi từ podcast của bạn khi họ nhấp qua.

2. Đăng các đoạn trích của các tập Podcast của bạn dưới dạng cuộn phim

Mặc dù podcast chủ yếu dựa trên âm thanh, nhưng việc thêm hình ảnh như một phần của chiến lược phát triển của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều podcast yêu thích của bạn cũng sử dụng nội dung video và làm điều tương tự có thể giúp bạn tăng lượng người xem về lâu dài.

Khi sử dụng Instagram để phát triển podcast của mình, bạn có thể sử dụng Câu chuyện để đăng các đoạn trích trong các tập của mình. Một cách lý tưởng để làm điều này là ghi lại những gì bạn nói; sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là xuất nội dung từ máy ảnh của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình. Khi bạn đã quay video của mình, hãy thêm chú thích của bạn và kết hợp mọi thao tác hoàn thiện cần thiết.

3. Chia sẻ cập nhật lớn

Khi podcast của bạn phát triển, có thể bạn sẽ muốn người nghe của mình cập nhật về bất kỳ điều gì thú vị xảy ra. Và nếu bạn đã xây dựng được một lượng khán giả đủ lớn trên Instagram, thì nền tảng này là một nơi tuyệt vời để đưa ra những thông báo lớn.

Bạn có thể sử dụng Instagram để tiết lộ khi nào bạn có một vị khách lớn xuất hiện trên podcast của mình. Bạn cũng có thể thông báo cho những người theo dõi của mình khi bạn xuất hiện trên chương trình của người khác.

Khi chia sẻ các cập nhật lớn, hãy sử dụng tất cả các tính năng của Instagram, chẳng hạn như Câu chuyện, Câu chuyện và đăng thường xuyên. Điều này sẽ lan truyền tin tức nhanh hơn. Đây là cách cải thiện khả năng Câu chuyện của bạn được lan truyền mạnh mẽ.

4. Chụp ảnh bản thân với những người bạn gặp

Một trong những điều tốt nhất về podcasting là bạn có cơ hội gặp gỡ những người mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể. Khi phát triển chương trình của bạn, khán giả của bạn sẽ muốn đặt tên cho tất cả các gương mặt; làm như vậy sẽ giúp bạn tạo kết nối nhiều hơn với khán giả của mình.

Khi gặp gỡ mọi người về các tập podcast của mình, bạn có thể chia sẻ hình ảnh của mình với họ trên Instagram và nhớ gắn thẻ họ. Không quan trọng nếu đó là người có hàng triệu người theo dõi hay người sáng tạo nhỏ hơn; cả hai sẽ giúp bạn đưa tên tuổi của bạn ra khỏi đó.

5. Cho người nghe thấy cảnh hậu trường

Nhiều người chủ yếu quan tâm đến podcast và các kênh YouTube cho nội dung, nhưng nhiều người cũng muốn xem quá trình sáng tạo đằng sau hậu trường. Điều đó đặc biệt đúng đối với những người mới bắt đầu, vì đôi khi thật khó khăn khi nhìn vào những người sáng tạo đã thành danh và không biết điều gì thực sự đang diễn ra.

Cho người nghe thấy cảnh hậu trường cho các tập podcast của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ. Ví dụ: bạn có thể tạo Câu chuyện hiển thị cách bạn ghi và chỉnh sửa các tập podcast của mình.

6. Chia sẻ thành tích của bạn

Chúng tôi đã nói về việc chia sẻ các cập nhật quan trọng, nhưng bạn cũng có thể muốn thảo luận về những thành tựu lớn của mình với những người theo dõi Instagram của bạn. Nếu đạt được một cột mốc quan trọng, bạn có thể sử dụng nó như một cơ hội để cảm ơn khán giả đã ủng hộ bạn trong suốt chặng đường.

Chia sẻ một bài đăng có lẽ là cách hiệu quả nhất, nhưng bạn cũng có thể muốn gợi ra một số ý tưởng cho Câu chuyện thể hiện hành trình bạn đã đi cho đến nay.

Khi nói về thành tích podcasting của mình, bạn cũng có thể sử dụng Instagram như một cơ hội để cho người nghe của bạn biết họ có thể mong đợi điều gì từ bạn trong tương lai.

7. Chia sẻ thông tin bổ sung

Chương trình podcast của bạn chỉ là một cách để chia sẻ thông tin với khán giả của bạn. Khi nghiên cứu từng tập, bạn có thể sẽ tìm thấy một số thông tin hữu ích. Tương tự như vậy, bạn có thể sẽ học được nhiều điều về bản thân và nghề của bạn mỗi tuần.

Chia sẻ thông tin bổ sung là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn muốn phát triển podcast của mình với Instagram. Ví dụ: bạn có thể tạo một băng chuyền nơi bạn chia sẻ các số liệu thống kê hữu ích hoặc những thông tin mà bạn đã đạt được.

Khi tạo các bài đăng thông thường, bạn cũng có thể chia sẻ những điều bổ sung mà bạn đã học được trong phần chú thích. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có thể giữ chân khán giả của mình tương tác đủ lâu.

8. Ghi lại hành trình Podcasting của bạn

Khi bạn bắt đầu theo đuổi bất kỳ hoạt động sáng tạo nào, ghi lại hành trình là một cách hiệu quả để xây dựng khán giả. Mọi người thích thú khi thấy mọi thứ phát triển thành một điều gì đó to lớn và nói về những gì bạn đang làm — cùng với việc chia sẻ những khó khăn của bạn — sẽ khiến bạn dễ liên tưởng hơn.

Bạn có thể sử dụng trang Instagram của mình để chia sẻ tiến trình của mình cho dù đó là về lượng người theo dõi, chất lượng nội dung của bạn hay thành tích bạn đã tích lũy được.

Theo thời gian, bạn sẽ có một lượng công việc mà bạn có thể nhìn lại. Và vào những ngày bạn không cảm thấy có động lực đặc biệt, nó có thể là một lời nhắc nhở hữu ích về việc bạn đã đi được bao xa.

Instagram là một nền tảng hữu ích để tăng lượng khán giả của bạn với tư cách là người sáng tạo và điều đó cũng đúng với podcasting. Bạn có thể sử dụng một số tính năng thú vị để thu hút nhiều người nghe hơn và nếu bạn tiếp cận mọi thứ đúng cách, tài khoản của bạn cũng có thể đóng vai trò như một công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Khi phát triển podcast của bạn với Instagram, bạn có một số tùy chọn. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy chọn một vài từ danh sách của chúng tôi và xem bạn có thể xây dựng những gì từ đó.

Previous Post
Next Post

post written by: