Cách tạo khóa cửa RFID với PN532 và D1 Mini

Hầu hết các ổ khóa thông minh RFID có sẵn đều dễ dàng qua mặt. Đây là cách bạn có thể xây dựng một với bảo mật mà bạn có thể tin tưởng.


Kiểm soát ra vào cửa dựa trên RFID không phải là mới. Có một số hệ thống dựa trên RFID có sẵn trên thị trường mà bạn có thể cài đặt để truy cập an toàn. Tuy nhiên, bạn có thể mở khóa hầu hết các hệ thống khóa cửa RFID bằng kẹp giấy vì công tắc kích hoạt nằm trong mô-đun được lắp đặt bên ngoài cửa.


Vì vậy, thay vào đó, hãy xây dựng một hệ thống kiểm soát cửa ra vào dựa trên RFID tự làm hoàn toàn an toàn bằng cách sử dụng ESP8266 và mô-đun PN532 RFID / NFC có thể được tích hợp với khóa điện tử hiện có của bạn. Sau khi cài đặt, bạn có thể mở khóa cửa bằng thẻ / thẻ RFID đã đăng ký hoặc điện thoại thông minh.


Những thứ bạn cần

Để xây dựng một hệ thống kiểm soát ra vào cửa an toàn tự làm dựa trên RFID, bạn sẽ cần những thứ sau:

  • Một WeMos D1 Mini. Bạn cũng có thể sử dụng NodeMCU.
  • Một mô-đun chuyển tiếp đơn kênh.
  • Cáp micro USB.
  • DuPont hoặc Dây nhảy từ nữ đến nữ.
  • Dải berg nữ.
  • PN532 RFID / Mô-đun NFC. Bạn cũng có thể sử dụng MFRC522. Cảm biến RFID Wiegand hoặc RDM6300. Chúng tôi đang sử dụng PN532 vì nó có kích thước nhỏ hơn và cung cấp phạm vi quét tốt.
  • Hàn sắt và thiếc.

Flash Firmware sang D1 Mini

Chúng tôi sẽ sử dụng dự án ESP-RFID trên GitHub để xây dựng hệ thống kiểm soát ra vào cửa RFID DIY của chúng tôi. Làm theo các bước sau để tải xuống và cài đặt chương trình cơ sở ESP-RFID trên D1 Mini hoặc NodeMCU của bạn.

  1. Tải xuống tệp esp-rfid-1.0.2.zip và giải nén thư mục trên Máy tính để bàn của bạn. Nó chứa một số tệp chương trình, bao gồm generic.bin tập tin phần sụn. Theo tùy chọn, bạn cũng có thể tải xuống bản mới nhất v1.3.3 xây dựng không ổn định.
  2. Tải xuống và chạy công cụ ESPHomeFlasher.
  3. Sử dụng cáp Micro USB, kết nối D1 Mini hoặc NodeMCU với PC của bạn.
  4. Trong công cụ ESPHome Flasher, nhấp vào biểu tượng làm mới và chọn cổng COM nơi D1 Mini của bạn được kết nối.
  5. Nhấn vào Duyệt qua và chọn generic.bin tệp mà chúng tôi đã giải nén ở bước 1.
  6. Nhấp chuột Flash ESP.
  7. Quá trình này sẽ mất vài giây để hoàn thành. Định cấu hình Cài đặt RFID

Định cấu hình Cài đặt RFID

Sau khi chương trình cơ sở được flash, hãy kết nối lại cáp USB với D1 Mini và làm theo các bước sau để định cấu hình cài đặt RFID:

  1. Trên cài đặt Wi-Fi của điện thoại thông minh của bạn, hãy tìm và kết nối với ESP-RFID-xxxxx điểm truy cập. Đây là một điểm truy cập mở, vì vậy nó không yêu cầu mật khẩu để kết nối.
  2. Sau khi kết nối, hãy tắt dữ liệu di động trên điện thoại thông minh Android và iOS của bạn, sau đó mở trình duyệt web.
  3. Truy cập địa chỉ IP 192.168.4.1và nhập mật khẩu quản trị viên để đăng nhập.
  4. Nhấp chuột Thực đơn > Phần cứng Cài đặt và chọn các tùy chọn sau từ menu thả xuống tương ứng:
    1. Lựa chọn PN532 từ Loại đầu đọc.
    2. Chọn GPIO-2 từ SPI SS.
    3. Giữ mọi thứ mặc định và nhấp vào Tiết kiệm
  5. Đi đến Menu> Cài đặt> Cài đặt chung
  6. Thay đổi Mật khẩu quản trị từ mặc định quản trị viên đến một cái gì đó phức tạp. Đây là bước quan trọng và bạn phải sử dụng mật khẩu dài và phức tạp để bảo vệ thiết bị khỏi bị truy cập trái phép.
  7. Bạn cũng có thể chỉnh sửa Tên máy chủ và chọn nếu bạn muốn thiết bị Khởi động lại tự động Mỗi 24h, 7 ngày hoặc 30 ngày.
  8. Đi đến Thực đơn > Không dây Mạng và sau đó nhập mật khẩu phức tạp để bảo mật điểm truy cập. Một lần nữa, hãy sử dụng mật khẩu mạnh để ngăn truy cập trái phép.
  9. Bạn cũng có thể chọn Khách hàng và kết nối thiết bị với mạng không dây.
  10. Nhấp chuột Tiết kiệm và sau đó nhấp vào văn bản được đánh dấu bằng màu vàng màu ở cuối màn hình.
  11. Nhấp chuột Lưu và khởi động lại.
  12. Thiết bị sẽ khởi động lại.

Kết nối cảm biến RFID với D1 Mini

Ngắt kết nối cáp USB khỏi D1 Mini hoặc NodeMCU. Tham khảo bảng và sơ đồ sau để kết nối cảm biến PN532 RFID / NFC và mô-đun chuyển tiếp với bảng D1 Mini hoặc NodeMCU.

NodeMcu / WeMos D1 Mini Pins Chân PN532 Mô-đun chuyển tiếp
D8 (GPIO-15) SS
D7 (GPIO-13) MOSI
D6 (GPIO-12) MISO
D5 (GPIO-14) SCK
D4 (GPIO-2) ĐẦU VÀO
Vin / 5V VCC VCC
G GND Đất

Sử dụng dây DuPont hoặc Dải Berg để kết nối hoặc hàn các chân D1 Mini hoặc NodeMCU với PN532 và mô-đun rơle. Nếu bạn chưa từng hàn bất kỳ kết nối nào trước đây, hãy học cách hàn dây điện và thiết bị điện tử.

Đảm bảo bật giao thức SPI trên PN532 bằng cách di chuyển công tắc DIP sang vị trí 0 và 1 như hình dưới đây.

Khi mô-đun RFID được kết nối với NodeMCU hoặc WeMos D1 Mini của bạn, bạn có thể bắt đầu quét thẻ RFID để đăng ký và thêm người dùng để cho phép / không cho phép truy cập.

Thêm thẻ / người dùng RFID

Sau khi kết nối mô-đun PN532 với D1 Mini hoặc NodeMCU, hãy làm theo các bước sau để thêm và đăng ký thẻ hoặc thẻ RFID của người dùng.

  1. Kết nối nguồn điện USB với Wemos D1 Mini hoặc NodeMUC.
  2. Đi đến của bạn Cài đặt Wi-Fi và kết nối với esp-rfid điểm truy cập sử dụng mật khẩu bạn đã thiết lập Mạng không dây cài đặt.
  3. Tham quan 192.168.4.1 Địa chỉ IP.
  4. Nhấp chuột Thực đơn > Người dùng.
  5. Lấy thẻ hoặc thẻ RFID và đặt nó sát hoặc gần cảm biến PN532 RFID / NFC. Bạn sẽ thấy một Thêm người dùng mới với ID thẻ RFID được quét.
  6. Nhập tên của người sở hữu thẻ hoặc thẻ.
  7. Chọn Loại truy cập. Bạn có thể chọn giữa Luôn luôn, bị vô hiệu hóa, hoặc Người quản lý. Bạn nên thêm một thẻ cho quản trị viên (chính bạn).
  8. Chọn Có hiệu lực cho đến khi cho đến khi bạn muốn cho phép hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập của người dùng.
  9. Nhấp chuột Lưu thay đổi để lưu chi tiết người dùng.

Mở khóa cửa bằng giao diện web

Khi bạn đã thêm và lưu thẻ RFID của người dùng, bạn có thể quét chúng bằng cảm biến PN532. Quét thẻ với Loại truy cập: Luôn luôn hoặc Người quản lý sẽ kích hoạt mô-đun rơle được kết nối. Bạn có thể kết nối dây của công tắc cấp nguồn cho khóa cửa điện tử với mô-đun rơ le này để kích hoạt khóa và mở khóa cửa.

Đây là sơ đồ kết nối bạn có thể tham khảo để kết nối dây công tắc kích hoạt khóa cửa điện tử.

Kiểm soát ra vào cửa RFID an toàn

Không giống như các hệ thống kiểm soát ra vào cửa RFID có sẵn trên thị trường có thể dễ dàng mở khóa và không có giao diện người dùng, hệ thống khóa cửa RFID DIY này được kích hoạt Wi-Fi, thông minh và cung cấp giao diện người dùng trực quan để quản lý người dùng và thu hồi quyền truy cập của họ bất cứ lúc nào.

Nếu bạn kết nối mô-đun RFID DIY với mạng Wi-Fi của mình, bạn có thể truy cập mô-đun đó trên mạng của mình thông qua địa chỉ IP do bộ định tuyến của bạn chỉ định. Bạn có thể gán IP tĩnh cho thiết bị này và mở khóa cửa bằng cách đăng nhập vào giao diện web và nhấp vào Bài kiểm tra nút dưới Cài đặt phần cứng. Bạn có thể sử dụng cáp LAN hoặc bất kỳ cáp nào có 6 dây để tách PN532 và mô-đun chuyển tiếp D1 Mini hoặc NodeMCU để ngăn truy cập trái phép và đảm bảo khóa cửa của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: