9 mẹo để làm cho những bức ảnh trang sức của bạn trở nên tỏa sáng

Bạn có phải là một nhà thiết kế đồ trang sức quan tâm đến việc chụp ảnh các sáng tạo của bạn? Hoặc, bạn là người có niềm đam mê với đồ trang sức, muốn học cách chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về chúng?


Cho dù bạn tạo ra hay chỉ để chiêm ngưỡng chúng, đồ trang sức là một chủ đề tuyệt đẹp để chụp ảnh. Tuy nhiên, chụp ảnh trang sức có thể có một số thách thức riêng. Đừng lo lắng — chúng tôi ở đây để trợ giúp. Đọc để tìm hiểu các mẹo hàng đầu của chúng tôi để làm cho ảnh trang sức của bạn lung linh và lấp lánh.


1. Làm sạch đồ trang sức

Mẹo này là phải tuyệt đối. Trước khi bắt đầu dự án nhiếp ảnh của bạn, hãy dành một chút thời gian để làm sạch đồ trang sức của bạn. Vì hầu hết đồ trang sức đều rất nhỏ và có các chi tiết đẹp, bạn có thể sẽ phóng to chúng để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các trang thương mại điện tử. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn, nếu không chúng có thể hiển thị trên ảnh của bạn khi bạn phóng to chúng.

Bạn có thể đầu tư vào một loại vải đánh bóng đồ trang sức đặc biệt để không có xơ vải hoặc các sợi khác từ vải có thể dính vào đồ trang sức của bạn.

2. Sử dụng ánh sáng nhân tạo

Bất kỳ sản phẩm nhiếp ảnh nào cũng cần đến ánh sáng nhân tạo để có được những bức ảnh sắc nét. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với chụp ảnh trang sức vì bạn muốn có những bức ảnh sáng đều và sạch sẽ. Thật không may, việc kiểm soát ánh sáng tự nhiên để có được bóng và vùng sáng hoàn hảo có thể là một thách thức.

Nếu bạn phải sử dụng ánh sáng tự nhiên, hãy đảm bảo khuếch tán ánh sáng bằng rèm trắng mờ và sử dụng gương phản xạ. Bạn cũng có thể cần một giá ba chân để có đủ độ sâu trường ảnh.

3. Chọn Ống kính Macro

Đối với các đối tượng nhỏ như đồ trang sức, có một ống kính macro có thể hữu ích để chụp các chi tiết. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng ống kính tiêu chuẩn, nhưng ống kính macro có thể đưa những bức ảnh trang sức của bạn lên một tầm cao khác. Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư vào một chiếc nếu bạn nghiêm túc với việc chụp ảnh trang sức.

Nếu bạn sử dụng ống kính tiêu chuẩn, bạn có thể cắt ảnh để trưng bày đồ trang sức tốt hơn. Với ống kính macro, bạn có thể lấp đầy khung hình bằng đồ trang sức của mình và chụp nó trong tất cả vẻ đẹp của nó. Thêm vào đó, chất lượng ảnh chụp từ ống kính macro có thể vượt trội hơn so với chất lượng ảnh chụp từ ống kính tiêu chuẩn.

Vẫn không thuyết phục? Hãy thử thuê ống kính và xem liệu bạn có đủ thích để mua một chiếc hay không. Chúng tôi có một danh sách thú vị về những thứ khác mà bạn có thể chụp bằng ống kính macro.

4. Đầu tư vào một chiếc lều nhẹ

Lều đèn là một phụ kiện nhỏ và rẻ tiền có thể biến đổi những bức ảnh trang sức của bạn. Nó giống như một chiếc hộp nhỏ làm bằng vật liệu trắng mờ. Bạn có thể thắp sáng nó từ hai bên và trên cùng.

Phần kim loại và đá quý của đồ trang sức của bạn có thể có độ phản chiếu cao. Thông thường, những phản xạ này gây mất tập trung và không hấp dẫn cho mắt. Một trong những thách thức chính trong chụp ảnh trang sức là tránh những phản xạ này. Có một chiếc lều nhẹ có thể giúp bạn điều đó.

Đây cũng là một thiết lập hoàn hảo nếu bạn đang chụp ảnh cho khoảng không quảng cáo thương mại điện tử. Khi bạn có hàng trăm món đồ để chụp ảnh, việc trang bị một chiếc lều ánh sáng có thể nhanh chóng và tiện lợi.

5. Hãy sáng tạo với sáng tác của bạn

Đối với mục đích thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng nền trắng đơn giản. Nhưng hãy sáng tạo với hình nền nếu bạn muốn khắc họa tiếng nói thương hiệu của mình tốt hơn.

Nền tự nhiên hoạt động tốt cho đồ trang sức. Thử đặt trang sức trên lá, hoa, v.v. Điều này đặc biệt tuyệt vời để khen ngợi các loại đá quý và làm nổi bật màu sắc của chúng. Ngoài ra, có các hạt và đá rời trong bố cục của bạn sẽ làm tăng thêm sự thú vị về mặt hình ảnh cho ảnh của bạn.

Thông thường, nền tối hơn làm tăng màu sắc của đồ trang sức và gây chú ý cho các thiết kế phức tạp. Đá phiến, vỏ gỗ và đá là một số lựa chọn phổ biến mà bạn có thể sử dụng. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nhung và các loại vải bóng khác.

Các kết cấu trong những vật liệu này hấp dẫn về mặt thị giác, điều này làm cho chúng trở thành phông nền hoàn hảo. Bạn cũng có thể thử thêm các lớp vào bố cục của mình để làm cho hình ảnh mạnh mẽ hơn.

6. Kiểm tra Cân bằng trắng

Cân bằng trắng là một trong những cài đặt quan trọng có thể tạo ra hoặc phá vỡ ảnh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng ánh sáng tự nhiên, bạn phải đảm bảo đặt cân bằng trắng chính xác. Bạn không muốn những bức ảnh trang sức đẹp đẽ của mình có một màu vàng xấu xí. Sử dụng sai cân bằng trắng có thể làm cho ảnh của bạn trông kém chuyên nghiệp hơn.

Chụp ở định dạng RAW có thể hữu ích khi bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên. Bạn sẽ có thể linh hoạt điều chỉnh cân bằng trắng sau này trong quá trình hậu kỳ. Dưới đây là một số lý do thuyết phục để chụp ở định dạng RAW trên JPEG.

7. Thử các góc khác nhau

Đừng ngại bắn những viên ngọc từ các góc độ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang chụp ảnh một chiếc vòng cổ, hãy treo nó từ lũa và chụp một vài tấm. Sau đó, đặt nó trên một tấm gỗ và thử một số hình ảnh từ trên xuống. Bạn cũng có thể thử chiến lược này cho các mặt hàng khác như nhẫn và hoa tai.

Các nhiếp ảnh gia sử dụng bột trét trong để làm cho những chiếc nhẫn tự đứng vững. Bạn có thể bố cục hình ảnh một cách sáng tạo để loại bỏ chúng ra khỏi khung hình hoặc chỉnh sửa chúng trong quá trình hậu sản xuất.

Ngoài ra, hãy tự do phóng to các chi tiết và giới thiệu các mẫu và thiết kế trên đồ trang sức.

8. Tập trung theo cách thủ công

Lấy nét thủ công là cách để thực hiện đối với các chủ thể nhỏ như đồ trang sức. Bạn muốn máy ảnh của mình lấy nét chính xác nơi bạn muốn. Nếu bạn để tính năng lấy nét tự động thực hiện công việc, máy ảnh của bạn có thể lấy nét ở một khu vực không mong muốn.

Ngoài ra, bạn muốn toàn bộ viên ngọc được lấy nét. Cách duy nhất để đạt được điều này là chụp ảnh ở các điểm lấy nét khác nhau và kết hợp chúng lại trong quá trình hậu kỳ. Bạn có thể làm điều này chỉ với lấy nét thủ công.

9. Hậu kỳ là không thể thương lượng

Các chất liệu trong đồ trang sức của bạn, như thép, vàng và bạch kim, có thể có những vết bẩn nhỏ xuất hiện trong ảnh. Vì vậy, chỉnh sửa không phải là tùy chọn. Bạn phải thực hiện các thao tác chỉnh sửa cơ bản để làm cho đồ trang sức trông mịn và sạch sẽ.

Nếu bạn đang sử dụng bột trét hoặc chuỗi trong suốt để hỗ trợ đồ trang sức của mình, bạn có thể phải chỉnh sửa chúng từ những bức ảnh cuối cùng.

Để có được những viên ngọc trong tiêu điểm hoàn toàn, bạn phải lấy nét xếp chồng các hình ảnh được chụp ở các điểm lấy nét khác nhau. Xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi để xếp chồng tiêu điểm bằng Lightroom và Photoshop.

Tự tin Chụp ảnh Trang sức

Trang sức là một trong những chủ đề sản phẩm thú vị. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên, bạn có thể tự nhiên thích chụp ảnh đồ trang sức vì các hình dạng và yếu tố tự nhiên truyền cảm hứng cho hầu hết các món đồ trang sức.

Cũng giống như cách thức sáng tạo và làm việc chăm chỉ đằng sau việc tạo ra đồ trang sức, bạn phải sẵn sàng sáng tạo và thử những thứ khác nhau để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của chủ thể. Nhưng nó không khó lắm – chỉ cần làm theo các bước trên.

Previous Post
Next Post

post written by: