Bạn nên chi bao nhiêu cho một chiếc ghế chơi game?

Ghế chơi game là một tấm lót bạc cho những người dành nhiều thời gian chơi game trước màn hình. Chúng được cấu trúc để cung cấp đủ hỗ trợ thắt lưng và tránh những lo lắng về sức khỏe thể chất.


Từ chơi game video đến làm việc văn phòng, những chiếc ghế đa chức năng này là tiêu chuẩn ở mọi nơi. Nhưng số tiền bạn nên chi cho nó là bao nhiêu? Bạn có nên dốc hết sức hay có một lựa chọn hợp lý nhưng không kém phần hiệu quả?

Theo dõi bài viết này để tìm hiểu tất cả các yếu tố cân nhắc và số tiền bạn nên chi cho một chiếc ghế chơi game.


Yếu tố quyết định giá của ghế chơi game là gì?

Khi mua một chiếc ghế chơi game, đừng quên xem xét các yếu tố sau:

Vải vóc

Chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc ghế chơi game bằng vải thoáng khí nếu bạn định chơi game trong nhiều giờ. Những chiếc ghế chơi game như vậy được thiết kế để quản lý luồng không khí. Cơ thể con người thường xuyên tỏa nhiệt, ngồi một chỗ lâu khiến mồ hôi ra nhiều, nhất định sẽ khiến bạn khó chịu.

Ghế bằng vải thoáng khí như da và lưới duy trì luồng không khí và nhiệt độ cơ thể cho dù bạn ngồi trong bao lâu. Nó dễ dàng hơn để làm sạch và cũng giúp giữ cho lưng của bạn thẳng.

Một sự lựa chọn vải phổ biến khác cho ghế chơi game là polyester. Nó có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau và có các sợi chống xé và các đặc tính hút ẩm. Bạn sẽ không cảm thấy mồ hôi tích tụ hoặc cảm thấy khó chịu ngay cả sau nhiều giờ.

Khi nhìn vào vải, hãy nhớ rằng chất lượng vật liệu của bạn quyết định mức độ tập trung của bạn vào trò chơi. Bạn sẽ không muốn thua một trò chơi vì chọn sai ghế.

Công thái học

Hầu hết các game thủ sử dụng các ứng dụng điều chỉnh tư thế. Các ứng dụng này thậm chí còn trở nên hiệu quả hơn nếu bạn chọn một chiếc ghế chơi game có tính năng công thái học.

Bạn cần tìm một chiếc ghế hỗ trợ các tư thế ngồi khác nhau mà không làm căng cột sống hoặc mắt của bạn. Các bác sĩ trên toàn thế giới đã làm rõ rằng căng thẳng trên cột sống gây ra những ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe thể chất của bạn.

Tăng năng suất thông qua thiết kế là một khái niệm dễ dàng và rất quan trọng trong khi chơi game trong thời gian dài. Chọn một chiếc ghế có công thái học tốt hơn có thể giúp duy trì sức khỏe của bạn và chống lại các chấn thương do ngồi lâu hơn.

Hỗ trợ thắt lưng

Cột sống thắt lưng là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người. Bạn cần có một tư thế ngồi chính xác để duy trì sức khỏe tổng thể.

Những chiếc ghế chơi game tốt nhất có hỗ trợ thắt lưng thay vì một chiếc gối truyền thống. Chúng không chỉ trông tuyệt đẹp mà còn hỗ trợ tư thế của game thủ khi ở tư thế ngồi trung lập.

Vị trí trung lập là khi cả hai bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất, và tay vịn được sử dụng để hỗ trợ cơ tay và cơ vai. Gối thắt lưng và các cơ học sinh học khác hỗ trợ phần lưng dưới để không bị chùng xuống.

Một chiếc ghế chơi game như vậy hỗ trợ toàn bộ cột sống, cho phép nó ở vị trí tự nhiên và thoải mái, đồng thời loại bỏ căng thẳng từ lưng dưới, vai và cổ.

Chiều cao của gối thắt lưng là khác nhau đối với cơ thể của cả nam và nữ do sự khác biệt về kích thước của tủy sống.

Đối với nam giới, gối thắt lưng nên cao hơn mặt ghế 7,5 inch, trong khi đối với phụ nữ, gối phải cao hơn mặt ghế 5,5 inch. Các tùy chọn phân biệt giới tính có sẵn trên khắp thị trường như những chiếc ghế chơi game như vậy có các đặc tính có thể điều chỉnh được. Đừng bỏ qua tính năng này khi mua ghế chơi game.

Kích thước

Người ta nói rằng một chiếc ghế chơi game nên rộng hơn hông của bạn từ hai đến bốn inch. Nó cung cấp không gian rộng rãi để di chuyển. Người chơi luôn di chuyển trong khi chơi, vì vậy một không gian an toàn để di chuyển sẽ có lợi cho bạn.

Một chiếc ghế chơi game thoải mái phải cao ít nhất 32 inch tính từ lưng và chiều cao tổng thể là 90 inch.

Ghế được đo bằng chiều rộng của ghế, chiều sâu của ghế, chiều cao của lưng và tổng chiều cao. Nếu bạn thích ngả lưng, hãy mua một chiếc ghế có chiều cao lưng quá khổ hơn. Eo sau tối ưu là rộng hơn eo của bạn một hoặc hai inch.

Thiết kế

Đối với một số người, thiết kế có thể không phải là một điểm đáng quan tâm, nhưng nếu bạn là một game thủ thực thụ và có khiếu thẩm mỹ thì thiết kế quan trọng rất nhiều. Bạn có thể tìm kiếm thứ gì đó tinh tế và sang trọng, như đen hoặc nâu, hoặc bạn cũng có thể chọn một chủ đề màu sắc rực rỡ.

Là một người mua, bạn muốn có một chiếc ghế chơi game phù hợp với thiết lập màu sắc của PC, căn phòng và sở thích cá nhân của bạn. Các tùy chọn màu sắc khác nhau có sẵn cho tất cả các giới tính.

Không chỉ màu sắc mà kiểu dáng cũng khác nhau. Một số công ty thiết kế ghế dành riêng cho một thể loại trò chơi cụ thể, chẳng hạn như mô phỏng lái xe hoặc bay.

Độ bền

Bạn thậm chí là một game thủ nếu một cú đánh trúng mục tiêu không làm cho bạn đi lên và đi xuống? Với các trò chơi điện ảnh đang thịnh hành, mọi người thường nhảy xung quanh vì phấn khích và ăn mừng chiến thắng của họ. Do đó, việc bạn tập trung vào độ bền của ghế chơi game là điều cần thiết.

Hãy tìm thứ gì đó có tính linh hoạt và đủ sức đề kháng để duy trì trọng lượng cơ thể của bạn. Bạn có thể kiểm tra khả năng chịu trọng lượng của sản phẩm để xem liệu nó có phù hợp với phạm vi của bạn hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên mua sản phẩm có dung sai trọng lượng lớn hơn trọng lượng thực của bạn từ 40 đến 50 pound.

Khả năng điều chỉnh và tính di động

Ghế chơi game nên có thể điều chỉnh cao độ. Phần lưng của những chiếc ghế chủ yếu có thể điều chỉnh được, nghĩa là bạn có thể thay đổi chiều cao theo yêu cầu.

Một yếu tố khác được thảo luận là tính di động. Ghế chơi game đi kèm với thiết lập năm bánh xe giúp di chuyển dễ dàng hơn. Có chai nước ở góc đối diện của căn phòng? Tại sao phải đi bộ đến đó khi bạn có thể lăn trên ghế chơi game?

Nên chi bao nhiêu cho một chiếc ghế chơi game?

Ghế chơi game có nhiều mức giá khác nhau. Không có giới hạn về số tiền bạn có thể chi tiêu cho một. Chúng tôi tin rằng những người mới bắt đầu hoặc những người có ngân sách tiết kiệm nên chi từ 100 đến 200 đô la cho những chiếc ghế chơi game của họ.

Các mẫu cao cấp hơn thường có giá khoảng $ 250 đến $ 400. Các tính năng như ngả lưng và công thái học tốt hơn trong những chiếc ghế chơi game này chắc chắn có thể đưa trải nghiệm chơi game của bạn lên một tầm cao mới.

Sau đó, đến các tùy chọn cao cấp bắt đầu từ $ 500. Lựa chọn những vẻ đẹp này nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp, người muốn hoàn toàn có mọi thứ trên một chiếc ghế chơi game.

Sản phẩm bạn chọn tùy thuộc vào túi tiền của bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn và có thể duy trì cân nặng cũng như các hoạt động chơi game của bạn trong thời gian dài.

Ghế chơi game là một khoản đầu tư tốt cho các game thủ và những người có vấn đề về lưng. Các yếu tố được thảo luận trong bài viết này là những yếu tố cần thiết tạo nên giá của một chiếc ghế chơi game.

Ghế chơi game có nhiều mức giá khác nhau, nhưng bạn nên mua loại phù hợp với túi tiền và mong đợi của mình. Chúng tôi hy vọng bạn tìm được sản phẩm phù hợp bằng cách xem xét tất cả các yếu tố mua.

Previous Post
Next Post

post written by: