5 điều về Wii U mà chúng tôi rất vui khi thấy Go

Wii U chắc chắn là thất bại lớn nhất của Nintendo. Nhưng có nhiều lý do khiến bảng điều khiển hai mảnh này không thành công trên thị trường trò chơi. Mặc dù thủ phạm chính nhiều khả năng là do hoạt động tiếp thị kém, nhưng có một số điều khác mà chúng tôi rất vui khi Nintendo tiếp tục phát triển bảng điều khiển tiếp theo của họ, Nintendo Switch.


Wii U không hoàn toàn tệ và có một số phẩm chất tuyệt vời. Tuy nhiên, tiếp thị chỉ có thể làm được rất nhiều cho một hệ thống và bảng điều khiển chắc chắn có nhiều sai sót. Dưới đây là năm điều góp phần vào sự sụp đổ của Wii U mà chúng tôi rất vui khi thấy điều đó xảy ra.


1. Thiết kế của Wii U cồng kềnh và khó hiểu

Gamepad của Wii U vừa cồng kềnh vừa khó hiểu. Việc thiếu quảng cáo phù hợp khiến nhiều người không chắc chắn về cách thức hoạt động của hệ thống. Gamepad và bảng điều khiển chắc chắn là những người bạn đồng hành. Tuy nhiên, thiết kế cồng kềnh của Gamepad lớn gần bằng chính bảng điều khiển, khiến khách hàng tin rằng bạn có thể sử dụng cái này mà không cần cái kia.

Bây giờ, thật dễ dàng để nhìn vào Gamepad của Wii U và nghĩ nó giống như một bảng điều khiển di động. Nó trông rất giống phiên bản đầu tiên của Nintendo Switch. Nhưng Gamepad không thể di chuyển được một chút nào—nó yêu cầu bảng điều khiển hoạt động.

Ngay cả khi là thiết bị di động, thiết kế của Gamepad vẫn khá nặng và khó sử dụng, đặc biệt là khi so sánh với thiết kế bóng bẩy của Nintendo Switch, thứ mà bạn có thể dễ dàng nhét vào túi xách của mình. Bản thân Gamepad đã lớn và cồng kềnh, đồng thời khi kết hợp với bảng điều khiển, việc tìm một nơi để cất chúng gọn gàng cùng nhau là một thách thức.

2. Tay cầm chơi game Wii U quá phô trương

Wii U Gamepad không chỉ cồng kềnh và khó hiểu mà dường như còn bị bỏ qua phần lớn. Nhiều trò chơi của Nintendo và bên thứ ba đã không sử dụng hết tiềm năng của Gamepad, khiến nó giống như một mánh lới quảng cáo hơn là một tính năng thiết yếu của bảng điều khiển.

Wii U Gamepad có rất nhiều tiềm năng để tạo ra các trò chơi độc đáo và thú vị mà phần lớn vẫn chưa được khai thác. Và trong khi chắc chắn có những trò chơi đã tận dụng lợi thế của nó, chẳng hạn như Cuộc phiêu lưu trong không gian giá cả phải chăng, nhiều trò chơi khác hoàn toàn bỏ qua màn hình Gamepad để có trải nghiệm giống như bảng điều khiển truyền thống hơn.

Trong khi hầu hết các nhà phát triển bỏ qua những phẩm chất sáng tạo của Gamepad của Wii U, nhiều trò chơi vẫn cho phép nó tỏa sáng bằng cách tận dụng hết tiềm năng của nó. Những trò chơi này và nhiều trò chơi khác sẽ bị mất khi Wii U eShop đóng cửa vào tháng 3 năm 2022. Hãy xem các trò chơi Wii U eShop hay nhất để tìm những trò chơi đáng lưu trước khi quá muộn.

3. Wii U có sự hỗ trợ của bên thứ ba kém

Wii U bán rất chạy. Do đó, các nhà phát triển đã quyết định không tạo trò chơi cho Wii U, thay vào đó hãy tạo trò chơi cho dòng hệ máy Nintendo Wii hoặc DS.

Khi ít người sở hữu bảng điều khiển hơn, sẽ có ít người bán trò chơi hơn. Điều này không lôi kéo các nhà phát triển tạo trò chơi cho hệ thống. Nhưng một bảng điều khiển cung cấp càng ít trò chơi thì càng ít người mua nó. Wii U nhận thấy mình không thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này.

Nhiều game thủ đã vượt qua sự hỗ trợ của bên thứ ba kém cỏi của Wii U và làm cho Wii U của họ trở nên hữu ích trở lại bằng cách cài đặt Homebrew, cho phép họ tăng thư viện trò chơi của hệ thống theo cấp số nhân.

4. Gamepad có thời lượng pin kém

Pin của Wii U Gamepad kéo dài trung bình khoảng ba giờ. Điều này khá tệ khi bạn cho rằng pin của Nintendo Switch có khả năng tồn tại lâu hơn gấp ba lần. Đối với nhiều game thủ, một phiên chơi trò chơi trung bình có thể dễ dàng vượt quá ba giờ.

Ai đó đang sử dụng Wii U Gamepad và bút stylus

Ít nhất, việc nghỉ giải lao giữa các phiên chơi trò chơi của bạn để sạc bộ điều khiển Gamepad là điều khó chịu. Điều này đặc biệt đúng khi bạn cho rằng các trò chơi như Mario Party thường yêu cầu di chuyển Tay cầm chơi game, điều này khó hơn đáng kể khi được kết nối với ổ cắm.

5. Đồ họa của Wii U chỉ ở mức trung bình

Wii U được phát hành vào khoảng thời gian của PlayStation 4 và Xbox One. Đồ họa đã có những bước phát triển nhảy vọt đối với những bảng điều khiển này và Wii U không thể cạnh tranh về mặt này. Nintendo luôn tập trung vào sự đổi mới độc đáo và kỳ quặc hơn là đồ họa và thông số kỹ thuật.

Đồ họa chưa bao giờ là điểm mạnh của Nintendo, nhưng những hạn chế của Wii U ngày càng rõ ràng so với những gì PlayStation 4 và Xbox One cung cấp. Đồ họa của Wii U không đủ tốt để lôi kéo game thủ rời xa các máy chơi game cạnh tranh khác vào thời điểm đó.

Một số rủi ro không trả hết

Nintendo thích chấp nhận rủi ro và nghĩ ra thứ gì đó hoàn toàn độc đáo mà chúng ta chưa từng thấy trên thị trường game trước đây. Một số rủi ro này, chẳng hạn như mô hình lai của Nintendo Switch, đã được đền đáp và củng cố Nintendo trong hàng ngũ những siêu cường quốc về trò chơi điện tử.

Nhưng những người khác, chẳng hạn như Wii U, có một số ý tưởng kỳ quặc không thực sự hiệu quả. Và trong khi bạn có thể nói rằng Wii U đã thất bại với tư cách là người kế nhiệm của Wii nổi tiếng, thì những bài học mà Nintendo học được từ bảng điều khiển này đã cho phép hãng biến Switch trở thành một trong những bảng điều khiển bán chạy nhất hiện nay.

Previous Post
Next Post

post written by: