5 lý do tại sao bạn không nên thoát khỏi Twitter

Trước sự tiếp quản của Elon Musk đối với Twitter, nhiều người dùng của nền tảng này đã quyết định rời khỏi nền tảng này. Bạn có thể đang cân nhắc làm điều tương tự.


Tuy nhiên, có một vài lý do khiến bạn có thể không muốn làm điều đó vì nền tảng có vẻ như đang trải qua một thời kỳ thay đổi.


1. Nó vẫn là một nguồn tin tức mạnh mẽ

Một nhóm papparazi có camera

Twitter vẫn là một nguồn tin tức vững chắc. Bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật theo thời gian thực về các sự kiện mới nhất trên khắp thế giới, đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ điều gì đó quan trọng đang diễn ra.

Bạn không phải tương tác với người dùng trên nền tảng. Đơn giản chỉ cần ẩn nấp và sử dụng nó cho tin tức cũng có giá trị như một mục đích sử dụng. Trong khi có các nền tảng khác tổng hợp tin tức mới nhất cho bạn, cơ sở người dùng của Twitter gồm những người nổi tiếng có nghĩa là các câu chuyện thường xuất hiện ở đó đầu tiên trước khi đưa lên các nền tảng xã hội khác.

2. Loại bỏ Bot sẽ là một trọng tâm

Nếu bạn gặp vấn đề với số lượng tài khoản bot trên Twitter; bạn không phải là người duy nhất. Musk đã rất lên tiếng về việc muốn xóa số lượng tài khoản bot khỏi nền tảng, có nghĩa là điều này có thể trở thành hiện thực trong tương lai rất gần.

Điều này sẽ làm cho nền tảng nói chung xác thực hơn rất nhiều, đảm bảo rằng tất cả các tweet bạn đọc đều là từ một người thực tế. Vấn đề về bot không chỉ xảy ra với Twitter, nhiều nền tảng cũng có chúng. Twitter thực sự có thể trở thành một trong số ít những nơi không có sự hiện diện của bot.

Tuy nhiên, việc loại bỏ bot không hề đơn giản. Điều quan trọng cần lưu ý là có thể mất nhiều năm trước khi bot bị loại bỏ khỏi nền tảng và thậm chí sau đó sẽ có một số kẻ phá hoại vượt qua được hàng rào bảo vệ của nền tảng.

Không phải tất cả các bot trên nền tảng đều xấu, có những bot Twitter hữu ích mà bạn có thể theo dõi.

3. Musk có thể ít tham gia hơn vào tương lai

Một vector hoạt hình của Elon Musk với chiếc lồng có logo Twitter bên trong

Mặc dù Musk có nhiều khả năng sẽ giao phó lại Twitter một thời gian kể từ khi anh ấy mua nó, nhưng có khả năng anh ấy sẽ chuyển sang một dự án khác, để lại Twitter cho bất kỳ ai mà anh ấy thuê để điều hành nó. Nhìn vào lịch sử ngắn gọn của những người sở hữu Twitter, có khả năng Musk sẽ bán và tiếp tục trong tương lai giống như chủ sở hữu ban đầu đã làm.

Có vấn đề với Musk là tốt, nhưng không có lý do gì để hạn chế bản thân khỏi một nền tảng mà bạn yêu thích nếu người đàn ông đó thậm chí hầu như không tham gia vào việc ra quyết định trên nền tảng đó. Thêm vào đó, nếu bạn có thể đứng vững trên Facebook và Instagram mặc dù thuộc sở hữu của Zuckerberg, thì thật sai lầm khi bỏ Twitter cho Musk.

4. Có thể có một lượng người dùng mới

Vẫn còn phải xem đồng xu sẽ giảm về phía nào về tác động của Musk đối với cơ sở người dùng Twitter. Mastodon tồn tại như là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của nền tảng, với nhiều người dùng đổ xô vào nền tảng, nhưng có thể sẽ có một lượng lớn người dùng mới đến Twitter.

Cũng giống như việc có những người rời khỏi Twitter do quyền sở hữu của Musk, sẽ có những người tham gia nền tảng này vì lý do tương tự. Một lượng lớn người dùng mới rất thú vị và hoàn toàn có thể thay đổi cách cảm nhận của một nền tảng. Có thể có nhiều tài khoản mới mà bạn thích nhưng sẽ bỏ lỡ nếu bạn rời Twitter sớm.

Một nhóm người nắm tay nhau thành vòng tròn

Ngay cả khi có những góc độc hại của nền tảng, Twitter có thể rất tuyệt vời cho cộng đồng và mang lại cảm giác kết nối với những người khác có cùng sở thích.

Các cuộc trò chuyện trong thời gian thực về tin tức nóng hổi và các chủ đề khác nhau mà bạn yêu thích có thể giúp bạn bớt cô đơn hơn. Nếu bạn không có sự thay thế cho các tương tác bạn nhận được từ Twitter tại chỗ, bạn có thể sẽ cảm thấy bị cô lập khi rời khỏi nền tảng.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào mức độ tham gia của bạn với các cộng đồng của mình và cách bạn nhìn nhận Twitter tích cực hay tiêu cực đối với các cuộc thảo luận.

Chưa đến lúc từ bỏ Twitter

Bất chấp sự không vui của bạn với việc Musk mua lại Twitter, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về việc từ bỏ nền tảng này ngay bây giờ. Trước tiên, bạn nên xem mọi thứ diễn ra như thế nào.

Previous Post
Next Post

post written by: