9 cách để chế tạo động cơ điện của riêng bạn

Electric Motor

Một động cơ điện có thể được tìm thấy ở trung tâm của nhiều thiết bị ngày nay. Do đó, bạn có thể chế tạo hầu hết mọi thứ ở nhà, từ két an toàn có động cơ hoặc thang gác mái, đến bánh xích để cắt ống, miễn là bạn có động cơ trong tay. Nhưng nếu không, thì bạn luôn có thể tạo một cái. Chúng tôi đã tổng hợp chín phương pháp về cách chế tạo động cơ điện của riêng bạn.


1. Động cơ DC không chổi than

Động cơ DC không chổi than là một trong những lựa chọn động cơ tốt nhất. Nó thường có tốc độ và mô-men xoắn cao hơn so với động cơ tiêu chuẩn và ít hoặc không bị mất điện, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các dự án DIY. Tốt hơn nữa, động cơ không chổi than tạo ra tiếng ồn tối thiểu, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các dự án tự động hóa gia đình. Kiểm tra cách xây dựng một trong hướng dẫn Hackster này và sau đó xem bản trình diễn YouTube để biết rõ hơn về hướng dẫn dự án.

2. Động cơ điện đơn cực

Động cơ không chổi than chắc chắn là một dự án DIY đáng để dành thời gian, nhưng nếu thời gian là một vấn đề thì sao? Trong trường hợp đó, bạn có thể chế tạo một động cơ điện đơn cực đơn giản, như được hiển thị trong hướng dẫn Hướng dẫn này. Nó yêu cầu một nam châm nhỏ, một pin điều khiển từ xa và một sợi dây. Quy trình DIY thậm chí còn liền mạch hơn vì bạn chỉ cần quấn dây theo hình xoắn ốc quanh pin và tạo các điểm tiếp xúc ở mỗi đầu để pin hoạt động. Hãy xem video YouTube ở trên để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của tất cả.

3. Động cơ điện lon nhôm

Bạn ghét phải vứt lon soda mềm vào thùng rác nhưng không bao giờ biết cách tái sử dụng chúng? Chúng tôi đã tìm ra giải pháp cho bạn: động cơ điện chạy bằng lon. Nó sẽ loại bỏ vấn đề thùng rác của bạn và kiếm cho bạn một động cơ điện có khả năng. Và bạn không cần nhiều kinh nghiệm để xây dựng nó; chỉ cần sử dụng video YouTube ở trên để minh họa và bạn sẽ có thể thực hiện dễ dàng.

4. Động cơ điện cơ bản với dây điện và kẹp giấy

Bạn muốn một động cơ điện đơn giản hóa khác? Động cơ cơ bản này là một sự phù hợp tuyệt vời. Nó sử dụng các nguyên tắc giống như một động cơ điện được chế tạo hoàn chỉnh nhưng có cấu tạo đơn giản hơn nhiều chỉ bao gồm dây điện, hộp và một số kẹp giấy. Bắt đầu bằng cách làm hộp của bạn. Bạn sẽ cần phải cắt các cặp tấm xốp hình chữ nhật có kích thước 7 x 4 inch, 1,8 x 6,8 inch và 1,8 x 1,8 inch. Khi những thứ này đã sẵn sàng, hãy dán bốn miếng nhỏ hơn vào một trong những miếng lớn hơn theo thiết kế chồng lên nhau ở mỗi góc, sau đó làm theo phần còn lại của hướng dẫn Instructables để hoàn tất thiết lập.

5. Động cơ PCB

Cần một động cơ bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng? Có thể nó dành cho một dự án mà bạn dự kiến ​​sẽ thực hiện hoặc một thiết bị nhỏ mà bạn đang chế tạo. Dù ý định của bạn là gì, bạn vừa tìm thấy một lý tưởng. Động cơ PCB được tạo trong hướng dẫn Hackaday này có kích thước siêu nhỏ để sử dụng liền mạch và có tính di động. Nó nặng không quá 1,5 gram, có đường kính 16mm và có rôto 1,7mm được in 3D. Điều hấp dẫn hơn nữa là stato (phần cố định) được in trên bảng mạch PCB bốn lớp.

Thiên tài đằng sau nó đã tạo ra nó cho một máy bay không người lái nhỏ, vì vậy nếu bạn đang xem xét một dự án bầy đàn, nó sẽ hoàn toàn phù hợp. Bạn có quan tâm đến việc xây dựng máy bay không người lái của riêng bạn? Kiểm tra những máy bay không người lái DIY này tương tự như Black Hornets của Ukraine.

6. Tự làm động cơ điện từ rác thải điện tử

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử ngày càng lớn hơn, hiện chiếm 2% lượng rác được tìm thấy tại các bãi chôn lấp của Mỹ. Mặc dù nghe có vẻ không nhiều, nhưng tỷ lệ nhỏ đó tương đương với con số khổng lồ 70% tổng số chất thải độc hại được thu gom trong cả nước. Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng tận dụng mọi cơ hội để ngăn không cho thêm một thiết bị điện tử nào lọt vào thùng rác.

Chế tạo một động cơ DIY dựa trên rác thải điện tử để giúp bạn đưa một số rác thải điện tử của mình vào hoạt động. Đối với dự án này, bạn sẽ cần một máy CNC, một máy in cũ, bốn lò phản ứng đèn huỳnh quang, hai vòng bi, một trạm hàn, ba máy cảm ứng, băng đồng và hướng dẫn Hướng dẫn này.

7. Động cơ điện chạy bằng năng lượng mặt trời

Bạn không có rác thải điện tử để tái sử dụng cho một dự án DIY nhưng vẫn muốn xây dựng một dự án bền vững? Hãy thử chế tạo động cơ điện chạy bằng năng lượng mặt trời. Nghe có vẻ kỹ thuật và đáng sợ, nhưng nó khá đơn giản. Thêm, hướng dẫn Instructables này phá vỡ quy trình một cách toàn diện. Ngoài ra, nó chỉ yêu cầu một vài thành phần: một con quay fidget và một cuộn sắt, ba đĩa nam châm neodymium, dây điện, hai tấm pin mặt trời nhỏ và một công tắc sậy.

8. Động cơ xung Microwatt

Bạn đã bao giờ đến thăm một tổng đài điện thoại kiểu cũ chưa? Rơle từ một chiếc được sử dụng cho cuộn dây đồng trong động cơ xung microwatt này, nhưng bạn có thể sử dụng cuộn dây từ bất kỳ thiết bị nào khác. Bên cạnh tính hiệu quả trong việc hoàn thành công việc, phần hay nhất của động cơ xung microwatt này là nó thậm chí có thể được cung cấp năng lượng bằng khoai tây hoặc nước muối! Bạn cũng có thể sử dụng pin lithium thông thường và pin mặt trời nếu bạn hướng tới tính bền vững hoặc tụ điện điện phân ở chế độ máy phát điện.

Tất cả các phương pháp này đều dựa trên việc sử dụng công tắc sậy, nhưng cũng có thể chế tạo động cơ bằng mạch hai bóng bán dẫn để thay thế. Dù bằng cách nào, đây là một dự án thú vị, dễ dàng để thử với những đứa trẻ hoặc bạn bè đam mê khoa học của bạn. Kiểm tra cách xây dựng nó trong dự án Hackday này. Bạn cũng có thể quan tâm đến việc thử các dự án DIY đầy thách thức nhưng tuyệt vời này để kích thích khả năng sáng tạo của con bạn với những đứa trẻ đam mê khoa học của bạn.

9. Động cơ điện được làm bằng gỗ MDF và nam châm loa

Thời hạn của một dự án khoa học đang đến rất nhanh nhưng lại bị mắc kẹt trong màn sương mù của sự sáng tạo, vì vậy bạn vẫn chưa biết phải xây dựng cái gì? Cho dù đó là công việc hay trường học, hãy bớt căng thẳng vì một động cơ điện được làm bằng MDF đảm bảo sẽ gây ấn tượng ngay cả với những giám khảo khó tính nhất. Thậm chí còn tốt hơn, nó có một bản dựng khá đơn giản, vì vậy bạn cũng sẽ không dành cả ngày cho nó. Kiểm tra cách xây dựng nó trong hướng dẫn Instructables.

Xây dựng một động cơ điện DIY: Những suy nghĩ cuối cùng

Động cơ rất thú vị để xây dựng. Và chúng cũng rất thực tế, có nghĩa là bạn có thể tạo ra một số lượng khá lớn và luôn sẵn sàng cho bất kỳ dự án nào có thể xuất hiện trên radar của bạn. Chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp nhiều cách khác nhau để chế tạo động cơ điện, vì vậy bạn có thể có một loại cho mỗi khả năng.

Ví dụ, động cơ điện đơn cực có thể hữu ích khi bạn ở ngoài trời và cần một động cơ chế tạo nhanh, trong khi động cơ xung microwatt sẽ là một giải pháp thay thế khá tuyệt vời khi bạn mất điện. Hãy vui vẻ xây dựng hoặc điều chỉnh bất kỳ dự án nào trong số chín dự án động cơ điện ở trên.

Previous Post
Next Post

post written by: