Cách kiểm tra xem ai đó có chặn bạn trên Instagram hay không: 7 phương pháp

Bạn có nghi ngờ rằng ai đó mà bạn vừa mới cãi nhau đã chặn bạn trên Instagram không? Instagram không cho phép bạn xem danh sách những người đã chặn bạn theo mặc định. Trên thực tế, nền tảng thậm chí sẽ không thông báo cho bạn khi ai đó chặn bạn.


Tuy nhiên, có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tìm hiểu xem ai đó có chặn bạn trên Instagram hay không. Chúng ta sẽ thảo luận về bảy trong số đó trong bài viết này.


Tại sao ai đó có thể chặn bạn trên Instagram

Mọi người có thể chặn bạn trên Instagram vì một số lý do, bao gồm:

  • Spam tin nhắn của họ.
  • Gắn thẻ họ trong các bài viết không liên quan.
  • Để lại bình luận không phù hợp về nội dung của họ.

Nếu bạn đã phá vỡ một tình bạn hoặc mối quan hệ ngoài đời thực, thì người kia cũng có thể đã chặn bạn để họ có thể tiếp tục.

Tôi có bị chặn trên Instagram không?

Vì vậy, làm cách nào để bạn biết liệu ai đó mà bạn biết đã chặn bạn trên Instagram hay chưa? Dưới đây là bảy phương pháp bạn có thể thử.

1. Tìm kiếm tên người dùng của họ

Nếu bạn tìm kiếm tên người dùng hoặc tên người dùng Instagram của ai đó trong thanh tìm kiếm Instagram, bạn sẽ không thấy tài khoản của họ nếu họ đã chặn bạn.

Bạn sẽ có thể xem hồ sơ của họ và tất cả các bài đăng của họ nếu bạn không bị chặn. Nếu họ đã chuyển hồ sơ của mình từ công khai sang riêng tư, bạn sẽ thấy thông báo: “Tài khoản này là riêng tư”.

Nếu hồ sơ không xuất hiện khi tìm kiếm, người đó đã hủy kích hoạt tài khoản của họ hoặc chặn bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi người có thể thay đổi tên người dùng của họ trên Instagram. Vì vậy, có khả năng người bạn đang tìm kiếm đã làm điều này thay thế.

2. Tìm kiếm thông qua hồ sơ của bạn

Nếu bạn bị chặn, bạn không thể nhận xét về bài đăng của người đó hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho họ. Tuy nhiên, các nhận xét và cuộc trò chuyện trước đây của bạn không biến mất. Vì vậy, nếu bạn nhớ đã bình luận về bất kỳ bài đăng nào của họ hoặc trao đổi cuộc trò chuyện qua DM, hãy mở nó lên và truy cập hồ sơ của họ.

Nếu bạn thấy hồ sơ của họ không có bài đăng nào gần đây, bạn có thể đã bị chặn. Vì bạn có thể tìm hiểu xem ai đó đã thay đổi tên người dùng của họ theo cách này, nên chắc chắn bạn sẽ bị chặn nếu tên đã thay đổi của họ không hiển thị trong thanh tìm kiếm.

Khi thiết lập tài khoản Instagram, bạn được chỉ định một URL duy nhất bao gồm tên người dùng của mình.

Thay thế tên người dùng trong liên kết hồ sơ bằng tên tài khoản của người mà bạn nghi ngờ đã chặn, bạn sẽ đưa bạn đến tài khoản của họ—nếu tài khoản đó tồn tại.

Nếu bạn mở Instagram trong trình duyệt của mình và tìm kiếm hồ sơ của họ bằng liên kết trực tiếp, bạn sẽ thấy hồ sơ của họ trực tiếp hoặc thông báo: “Xin lỗi, trang này không khả dụng”.

Tài khoản không hiển thị với URL duy nhất trên Instagram

Để xác nhận xem tài khoản có tồn tại hay không, hãy đăng xuất khỏi Instagram và tìm kiếm cùng một URL trong tab mới. Bạn sẽ thấy thông báo tương tự nếu tài khoản bị hủy kích hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy hồ sơ của họ lần này, họ đã chặn bạn.

Khi ai đó thay đổi tên người dùng của họ, tên URL cũng tự động thay đổi. Vì vậy, nếu gần đây họ đã thay đổi tên người dùng, phương pháp này sẽ không giúp bạn xác định vị trí hồ sơ của họ.

4. Kiểm tra từ một tài khoản Instagram khác

Tài khoản không hiển thị trong tìm kiếm trên Instagram

Bạn có thể kiểm tra xem tài khoản mà bạn cho rằng đã chặn mình có tồn tại hay không bằng cách kiểm tra từ các tài khoản Instagram khác. Bạn có thể chia sẻ tên người dùng với một người bạn để xem nó có hiển thị trong tìm kiếm của họ không.

Nếu nó không hiển thị, thì tài khoản đó đã bị vô hiệu hóa hoặc họ đã thay đổi tên người dùng; nếu nó hiển thị với cùng một tên người dùng, bạn đã bị chặn.

5. Xem qua các cuộc trò chuyện nhóm được chia sẻ trên Instagram

Nếu đang tham gia trò chuyện nhóm với người khác, bạn có thể xem liệu họ có chặn bạn qua kênh đó hay không.

Người dùng khác sẽ hiển thị trong danh sách các thành viên trò chuyện. Tuy nhiên, nếu bạn không thể truy cập hồ sơ của họ, họ đã chặn bạn.

6. Cố gắng theo dõi lại cùng một tài khoản

Nếu người mà bạn đang tìm kiếm xuất hiện mà không có bất kỳ bài đăng và ảnh nào gần đây, hãy thử theo dõi lại họ.

Người khác sẽ không chặn bạn—hoặc có thể đã bỏ chặn bạn—nếu bạn có thể theo dõi lại họ ngay lập tức. Ngoài ra, bạn đã hủy theo dõi hồ sơ do nhầm lẫn hoặc bị xóa khỏi danh sách người theo dõi của họ.

Nếu người khác đã chặn bạn, bạn sẽ thấy thông báo lỗi và không thể theo dõi lại họ.

7. Đề cập và gắn thẻ tài khoản

Khi mọi người chặn bạn trên Instagram, bạn không thể đề cập hoặc gắn thẻ họ trong bài viết hoặc bình luận của mình. Đó là một cách khác để tìm hiểu xem ai đó đã chặn bạn hay chưa. Tuy nhiên, đặt tài khoản ở chế độ riêng tư cũng có tác dụng tương tự.

Nếu bạn không thể gắn thẻ hoặc đề cập đến ai đó trong bài đăng trên instagram, hãy tìm kiếm tên người dùng hoặc hồ sơ của họ. Nếu bạn thấy thông báo “Tài khoản này là riêng tư”, hãy yên tâm rằng bạn không bị chặn. Nếu tài khoản tồn tại nhưng bạn không thể xem bất kỳ bài đăng nào, rất có thể bạn đã bị chặn.

Bây giờ bạn đã biết cách kiểm tra xem ai đó có chặn bạn trên Instagram hay không

Instagram không thông báo cho bạn khi ai đó chặn bạn trên Instagram nhưng bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản để kiểm tra. Nếu bạn phát hiện ra rằng bạn đã bị chặn bởi một người mà bạn thân thiết, hãy hỏi và xem liệu họ có bỏ chặn bạn không.

Nếu mối quan hệ của bạn với ai đó bị hoen ố hoặc họ từ chối bỏ chặn bạn, thì điều quan trọng là phải tôn trọng quyết định của họ—dù bạn có đồng ý với quyết định đó hay không.

Cuối cùng, khi ai đó chặn bạn trên Instagram, người đó cũng sẽ tự động bị chặn khỏi bạn. Vì vậy, bạn không cần phải trả đũa và chặn họ lại.

Previous Post
Next Post

post written by: