Cách vệ sinh trò chơi Nintendo Switch của bạn một cách an toàn

Giữ hộp mực Nintendo Switch của bạn ở tình trạng tốt với các bước sau.


Nintendo Switch sử dụng định dạng hộp mực cho các trò chơi của nó. Điều này giúp chúng có tuổi thọ cao hơn nhiều so với đĩa trò chơi. Khi đĩa trò chơi bị trầy xước hoặc bị hỏng, dữ liệu đó sẽ bị mất vĩnh viễn khỏi trò chơi và không thể thay thế.


Mặc dù hộp mực của Nintendo chắc chắn cứng hơn đĩa trò chơi, nhưng chúng vẫn cần được chăm sóc để hoạt động bình thường. Điều này có nghĩa là bạn cần làm sạch và bảo quản chúng, giống như cách bạn làm với bất kỳ đồ vật có giá trị nào khác.


Làm cách nào để biết khi nào tôi cần dọn dẹp các trò chơi Switch của mình?

Vì Nintendo Switch là một hệ thống di động, nên nhiều khả năng bạn cũng sẽ mang theo các trò chơi Switch của mình bên mình. Điều này có thể dẫn đến việc chúng bị bẩn theo thời gian nếu bạn không cẩn thận.

Một cách tuyệt vời để tránh điều này là mua một chiếc hộp để đựng Switch và các trò chơi của bạn. Hãy xem những chiếc hộp du lịch Nintendo Switch tốt nhất nếu bạn đang tìm mua một chiếc.

Nếu hộp trò chơi Nintendo Switch của bạn bị bẩn, hệ thống của bạn sẽ không thể đọc dữ liệu đúng cách. Bạn có thể nhận thấy trò chơi bị treo, giảm hiệu suất hoặc thậm chí có thể không hoạt động. Nếu hộp trò chơi của bạn quá bẩn để Công tắc đọc được, bạn có thể thấy thông báo xuất hiện trên màn hình cho biết không thể đọc thẻ trò chơi và vui lòng tháo ra rồi lắp lại.

Cận cảnh ai đó đang chơi Nintendo Switch ở chế độ cầm tay

Nhưng điều này không có nghĩa là trò chơi của bạn bị hỏng. Bạn có thể dễ dàng làm sạch hộp mực trò chơi Nintendo Switch của mình và nhanh chóng đưa chúng trở lại hoạt động bình thường.

Làm cách nào để tôi làm sạch hộp trò chơi Nintendo Switch một cách an toàn?

Làm sạch hộp mực trò chơi Nintendo Switch của bạn rất dễ dàng, nhưng cần phải cẩn thận để đảm bảo bạn không gặp rủi ro về bất kỳ thiệt hại lâu dài nào đối với trò chơi của mình. Để dọn dẹp trò chơi Switch của bạn một cách an toàn, bạn sẽ cần:

  • cồn xát.
  • Một Q-tip.
  • Hộp trò chơi Nintendo Switch bẩn.

Các vật dụng cần thiết để làm sạch trò chơi Nintendo Switch một cách an toàn bằng cồn và qtip

Sử dụng cồn tẩy rửa thấp hơn có nghĩa là nó có nhiều nước hơn trong công thức. Nước này có thể bị mắc kẹt bên trong hộp trò chơi của bạn và làm hỏng hộp. Vì một lượng lớn cồn tẩy rửa bay hơi rất nhanh nên sẽ an toàn hơn nhiều khi sử dụng trên hộp trò chơi của bạn.

Khi bạn đã có nguồn cung cấp của mình, tất cả những gì bạn cần làm để làm sạch hộp mực trò chơi Nintendo Switch một cách an toàn là nhúng Q-tip của bạn vào một lượng rất nhỏ cồn tẩy rửa và chà nhẹ lên các điểm tiếp xúc. Đây là các bộ phận kim loại ở mặt sau của hộp trò chơi mà Switch của bạn sử dụng để đọc dữ liệu trò chơi.

Nhẹ nhàng chà một đầu bông lên trò chơi Switch để làm sạch nó một cách an toàn

Sau khi bạn đã làm sạch bụi bẩn và mảnh vụn khỏi các điểm tiếp xúc, hãy chà chúng bằng phần khô của Q-tip để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Sau đó, để trò chơi ngồi trong vài giờ để đảm bảo rằng nó đã khô hoàn toàn trước khi chơi.

Giữ cho trò chơi Switch của bạn ở tình trạng hoàn hảo bằng cách giữ chúng sạch sẽ

Bụi bẩn và mảnh vụn trên các điểm tiếp xúc của hộp trò chơi có nghĩa là Nintendo Switch của bạn có thể không đọc được trò chơi của bạn đúng cách. Nhưng chỉ với một chiếc Q-tip và cồn tẩy rửa, bạn có thể lấy lại hộp mực Nintendo Switch bị bẩn của mình trở lại tình trạng hoạt động ngay lập tức.

Previous Post
Next Post

post written by: