10 trò chơi điện tử hay nhất năm 2022

xbox hands

Bất chấp tình trạng hỗn loạn của những năm trước, năm 2022 dường như đánh dấu sự trở lại bình thường của ngành công nghiệp trò chơi. Sự trở lại do đại dịch gây ra đã khiến nhiều trò chơi được mong đợi nhất năm 2022 bị trì hoãn cho đến năm 2023 hoặc thậm chí là vô thời hạn trong một số trường hợp.


Nhưng trong khi những vết sẹo do đại dịch toàn cầu gây ra vẫn đang lành lại, thì đó vẫn là một năm tuyệt vời để chơi game. Năm 2022 tăng nhiệt về số lượng phát hành và năm nay chứng kiến ​​một số trò chơi hay nhất trong ký ức gần đây.


1. Nhẫn Tiên

Khi bạn đang nói về những trò chơi hay nhất năm 2022, Elden Ring phải đứng đầu danh sách. Sự cường điệu xung quanh bản phát hành này không phải là trò đùa. Và sau hai chiến thắng liên tiếp cho trò chơi được mong đợi nhất trong năm, có vẻ như Elden Ring đã đăng quang trò chơi của năm tại 2022 Game Awards.

Elden Ring là một trải nghiệm giống như Linh hồn khổ dâm với thiết kế quái vật và cốt truyện giả tưởng cao không thua gì sử thi. Elden Ring là một kiệt tác thực sự. Nhưng chúng tôi phải cảnh báo bạn rằng nó không dành cho những người yếu tim.

Tải xuống: Elden Ring với giá $59,99 trên PS Store, Microsoft Store

2. Thần chiến tranh Ragnarök

Các game thủ đã kỳ vọng rất cao vào God of War Ragnarök, và có thể nói rằng tựa game phiêu lưu hành động của Santa Monica Studio đã vượt xa họ. Sê-ri God of War dài kỳ đã trở thành một trong những thương hiệu nổi bật của PlayStation và mục mới nhất đã kết thúc hoàn hảo câu chuyện Bắc Âu.

God of War Ragnarök là một ví dụ hoàn hảo về mọi thứ mà người hâm mộ yêu thích ở bộ truyện. Nó có lối chiến đấu nhịp độ nhanh và thỏa mãn một cách khó tin và một cốt truyện hấp dẫn sâu sắc được thực hiện một cách hoàn hảo.

Tải xuống: God of War Ragnarök với giá $69,99 trên PS Store

3. Kirby và Vùng đất bị lãng quên

Quả bóng hồng đáng yêu đầy sức mạnh thuần khiết Kirby đã trở thành đồng nghĩa với Nintendo trong những năm qua. Kirby đã nhận được nhiều mục trên mọi thế hệ phần cứng Nintendo kể từ đầu những năm 90. Nhưng năm nay, nó đã khác.

Kirby and the Forgotten Land đã hoàn toàn cách mạng hóa thương hiệu Kirby, đưa linh vật được yêu mến trở nên sống động ở định dạng 3D đầy đủ. Bộ truyện luôn nổi tiếng là dễ dàng hơn. Điều này làm cho nó hoàn hảo cho trẻ em nhưng không gây ra nhiều thách thức cho người lớn.

Tuy nhiên, Kirby and the Forgotten Land có thiết kế cấp độ trực quan và các trận đấu trùm khó khăn hơn nhiều khiến trò chơi trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều đối với những người chơi lớn tuổi. Kirby and the Forgotten Land có thể là game platformer 3D đầu tiên trong loạt phim, nhưng hy vọng rằng nó không phải là game cuối cùng.

Tải xuống: Kirby and the Forgotten Land với giá $59,99 trên Nintendo Store

4. Splatoon 3

Splatoon là một trong những IP mới nhất của Nintendo, nhưng điều đó không ngăn nó nhanh chóng thăng hạng để trở thành một trong những thương hiệu chủ lực của hãng trong thời gian kỷ lục. Splatoon 3 đã bán được hơn 7 triệu bản trong vòng ba tháng đầu tiên, củng cố vị trí không chỉ là một trong những game Nintendo Switch hay nhất năm 2022 mà còn là một trong những game hay nhất năm 2022 nói chung.

Thành công to lớn của Splatoon 3 có được nhờ lối chơi gây nghiện và vui nhộn. Splatoon giống như nhiều game FPS trực tuyến nổi tiếng khác, nhưng với một lớp sơn không thể diễn tả bằng bất cứ thứ gì khác ngoài sự lành mạnh thuần túy của Nintendo.

Nintendo đã loại bỏ bạo lực và máu me thường có trong các tựa game FPS và về cơ bản đã tạo ra một trò chơi bắn súng sơn trực tuyến. Splatoon 3 có nhịp độ nhanh, cực kỳ thú vị và hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Tải xuống: Splatoon 3 với giá 59,99 USD trên Nintendo Store

5. Đi lạc

Mọi người đều yêu thích mèo, và Stray nắm bắt được vẻ ngoài của những người bạn lông lá này với độ chính xác gần như đáng sợ. Tất cả mọi thứ về phong cách và cách thực hiện tổng thể của nhân vật chính đáng yêu đều cho bất kỳ người chơi nào thấy rõ rằng Stray là một lao động tuyệt đối của tình yêu.

Stray là một game giải đố phiêu lưu hành động độc lập của BlueTwelve Studios. Trò chơi khám phá các chủ đề về sự hủy diệt và mất mát khi bạn làm sáng tỏ bí ẩn của một thế giới hậu khải huyền với người bạn đồng hành đáng yêu của mình, B-12.

Đi lạc là một cuộc phiêu lưu ngắn nhưng ngọt ngào, chỉ mất khoảng 10 giờ để hoàn thành. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu chơi nó sớm hơn trong ngày. Bởi vì một khi bạn bắt đầu, sự thôi thúc muốn say sưa cả trò chơi trong một lượt sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ.

Tải xuống: Đi lạc với giá 29,99 đô la trên PS Store, Steam

6. Chân trời Cấm Tây

Horizon Forbidden West là một kiệt tác khác sẽ lên kệ vào năm 2022. Game nhập vai rộng lớn này theo chân nhân vật chính Aloy khi cô tiếp tục cuộc chiến chống lại những cỗ máy loạn trí khổng lồ đang tàn phá thế giới của cô.

Horizon Forbidden West là bản cài đặt thứ hai trong loạt phim Horizon, và đó là tất cả những gì mà trò chơi đầu tiên có và hơn thế nữa. Những cỗ máy lớn hơn, xấu hơn và hoành tráng hơn, bản thân Aloy cũng vậy. Trận chiến trong Horizon Forbidden West cực kỳ mượt mà và câu chuyện cũng đáng kinh ngạc như thế giới mở rộng lớn mà trò chơi diễn ra.

Tải xuống: Horizon Forbidden West với giá $69,99 trên PS Store

7. Giáo phái cừu non

Tiêu đề AAA không phải là định nghĩa của một trò chơi hay. Một trò chơi hay không chỉ là sự nổi tiếng và ngân sách lớn. Có nhiều điểm khác biệt giữa game AAA và game indie khiến cả hai trở nên độc đáo. Và những trò chơi tuyệt vời có thể chống lại những trò chơi của các nhà phát triển lớn nhất trên thế giới có thể đến từ những nhóm nhỏ nhất. Tiêu đề độc lập Cult of the Lamb là ví dụ hoàn hảo cho điều này.

Cult of the Lamb là một game mô phỏng quản lý một phần giống roguelike của nhà phát triển người Úc, Massive Monster. Và nếu bạn nghĩ đó là một sự kết hợp kỳ lạ, bạn sẽ đúng. Nhưng Cult of the Lamb hoàn toàn thành công. Đó là một cuộc phiêu lưu cực kỳ độc đáo mà bằng cách nào đó quản lý để biến việc chiếm hữu ma quỷ trở nên dễ thương và vui nhộn.

Tải xuống: Cult of the Lamb với giá 24,99 USD trên PS Store, Microsoft Store, Nintendo Store, Steam

8. Ghostwire: Tokyo

Ghostwire Tokyo thực hiện chiến đấu góc nhìn thứ nhất tầm xa và thấm nhuần nó trong văn hóa và thần thoại Nhật Bản. Trò chơi diễn ra ở Shibuya vắng vẻ, trái ngược hoàn toàn với trung tâm văn hóa thịnh vượng tồn tại ở đó ngày nay. Ở đây, khu vực này đã bị bao phủ bởi một màn sương mù khiến nó trở thành nơi sinh sống của các linh hồn thay vì hàng trăm người bận rộn thường tràn ngập đường phố.

FPS thường có nghĩa là gì trong chơi game là súng và cơ chế bắn súng thực tế. Nhưng trong Ghostwire: Tokyo, cuộc chiến còn cách điệu và kỳ diệu hơn thế nhiều. Bạn có thể khai thác nhiều cuộc tấn công nguyên tố để nhanh chóng xử lý các linh hồn đang hoành hành thành phố đông dân cư một thời. Có một yếu tố nghệ thuật bùng cháy trong trận chiến khi tay của nhân vật chính nhảy múa trên màn hình trong khi xé toạc lõi kẻ thù của họ. Điều này làm cho lối chơi trở nên độc đáo và khó quên.

Tải xuống: Ghostwire: Tokyo với giá 59,99 USD trên PS Store, Steam

9. Câu chuyện về bệnh dịch hạch: Requiem

Nếu bạn đã vượt qua tất cả các pha hành động hung hãn và muốn thực hiện một cách tiếp cận lén lút hơn cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình, thì A Plague Tale: Requiem sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Trò chơi diễn ra ở nước Pháp thế kỷ 14 bị tàn phá khủng khiếp và chứng kiến ​​nhân vật của người chơi, Amicia, tìm đường vượt qua bầy chuột mắc bệnh dịch hạch và những tên lính canh sát nhân có nhiệm vụ duy nhất là giết cả cô và anh trai cô.

Ít nhất phải nói rằng câu chuyện thật đau lòng, nhưng xuất sắc đến mức nó dễ dàng bù đắp cho những tổn thương và liệu pháp tinh thần mà bạn có thể phải bỏ ra hoặc không thể bỏ qua sau khi câu chuyện kết thúc. Lời khuyên duy nhất của chúng tôi là có thể tránh xa cái này nếu bạn sợ chuột.

Tải xuống: A Plague Tale: Requiem với giá $59,99 trên PS Store, Steam, Microsoft Store

10. Pokémon Scarlet và Violet

Những người hâm mộ Pokémon đã thấy không chỉ một mà là hai mục trong sê-ri Pokémon chính vào năm 2022. Cả hai tựa game đều gây bão trong thế giới trò chơi, nhưng có một tựa game đặc biệt đã cuốn người chơi vào cơn lốc hỗn loạn quái vật bỏ túi. Tất nhiên, đó là Pokémon Scarlet và Violet.

Mặc dù bản phát hành của chúng gặp nhiều vấn đề về đồ họa và tốc độ khung hình, nhưng các trò chơi đã bán được số lượng kỷ lục bất kể. Điều này chỉ để cho thấy Pokémon Scarlet và Violet thực sự tốt như thế nào ở cốt lõi của chúng.

Pokémon Scarlet và Violet là trò chơi Pokémon thế giới mở đầu tiên trên thế giới và đã cách mạng hóa hoàn toàn thương hiệu này. Đây là những trò chơi Pokémon thực sự đặc biệt và với các bản cập nhật và bản vá liên tục, chúng chỉ có thể tiếp tục cải thiện.

Tải xuống: Pokémon Scarlet/Violet với giá 59,99 USD trên Nintendo Shop

2022 là một năm rực rỡ để trở thành một game thủ

Năm 2022, giống như mọi năm, có nhiều sự chậm trễ đáng thất vọng. Nhưng nó cũng giới thiệu một số tựa game hoàn toàn đáng kinh ngạc sẽ vẫn là chủ lực trong thư viện của nhiều game thủ trong nhiều năm tới.

Năm 2022 là một trong những năm tuyệt vời nhất của ngành trò chơi trong lịch sử gần đây và ngành này sẽ chỉ tiếp tục phát triển khi thế giới chuyển mình sau những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

Previous Post
Next Post

post written by: