9 tính năng Android chúng tôi muốn có vào năm 2023

android robot google logo

Mặc dù Android 13 vẫn chưa ra mắt trên một số điện thoại Android, nhưng chúng tôi đang chờ xem Android 14 sẽ cung cấp những gì vào năm 2023. Dù tuyệt vời như Android, nhưng nó vẫn thiếu rất nhiều tính năng mà chúng tôi cho rằng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng của bạn .


Dưới đây là chín tính năng chúng tôi muốn thấy trong Android 14 vào năm 2023.


Theo thời gian, Màn hình chính của bạn có thể trở nên lộn xộn khi bạn lấp đầy nó bằng các ứng dụng và tiện ích khác nhau. Với các tiện ích xếp chồng lên nhau, bạn có thể xếp chồng nhiều tiện ích lên nhau để giảm dung lượng chúng chiếm trên màn hình của bạn.

Bằng cách này, bạn có thể thêm các tiện ích hữu ích vào Màn hình chính và tận dụng tối đa điện thoại Android của mình mà không làm màn hình chật chội. IPhone đã giới thiệu tính năng này trước, điện thoại Samsung đã có tính năng này nhờ One UI 5 và chúng tôi rất muốn Android gốc sao chép nó.

2. Đặt ứng dụng vào chế độ ngủ

Một tính năng khác mà chúng tôi muốn thấy trên Android 14 là khả năng đưa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ. Không ai thích khi các ứng dụng chạy trong nền mà không có lý do, vì vậy, đặt chúng ở chế độ ngủ sẽ ngăn chúng sử dụng các tài nguyên của điện thoại như thời lượng pin, RAM và sức mạnh xử lý.

Có các ứng dụng của bên thứ ba trên Cửa hàng Play mà bạn có thể tải xuống để sao chép chức năng này, nhưng chúng thường không đáng tin cậy và đôi khi có thể gây ra các sự cố không mong muốn như ứng dụng bị lỗi và thông báo chưa gửi được. Một tính năng tích hợp sẽ là lý tưởng.

3. Khóa các ứng dụng riêng lẻ

Bạn có thể muốn khóa một số ứng dụng của mình để tăng thêm quyền riêng tư, chẳng hạn như thư viện, ứng dụng ngân hàng, ứng dụng đầu tư, trình theo dõi thời gian, ứng dụng hẹn hò và ứng dụng nhắn tin.

Android hiện không có tính năng cho phép khóa các ứng dụng riêng lẻ bằng mật khẩu, mặc dù một số giao diện Android như ColorOS của Oppo và MIUI của Xiaomi cho phép điều đó.

Khóa ứng dụng giúp bạn yên tâm rằng ngay cả khi ai đó bỏ qua Màn hình khóa của bạn, họ sẽ không thể truy cập một số ứng dụng mà bạn muốn giữ ở chế độ riêng tư.

4. Chỉ báo tình trạng pin

Khi bạn tiếp tục sử dụng điện thoại của mình trong nhiều năm liên tục, tình trạng tổng thể của pin sẽ giảm đi, nghĩa là điện thoại không còn có thể sạc nhiều như trước đây. Nói cách khác, nó giới hạn tổng dung lượng pin của bạn do sự hao mòn tự nhiên của phần cứng pin.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên iPhone nhưng không có tính năng này trên Android. Lý tưởng nhất là pin của bạn sẽ giữ được khoảng 80% công suất tối đa sau 800 chu kỳ sạc. Vì vậy, nếu bạn sạc điện thoại mỗi ngày một lần, bạn sẽ muốn thay pin sau khoảng hai năm.

5. Địa chỉ email tạm thời tích hợp

Hiện không có điện thoại nào trên thị trường cung cấp công cụ tích hợp để tạo địa chỉ email tạm thời và chúng tôi muốn Android đi tiên phong trong tính năng này. Địa chỉ email tạm thời cho phép bạn tránh các ứng dụng và trang web yêu cầu bạn nhập email của mình để truy cập dịch vụ của họ, sau đó tấn công bạn bằng các quảng cáo tiếp thị và thư rác không liên quan.

Với công cụ email tạm thời được tích hợp sẵn, bạn chỉ cần nhấn vào một nút, sao chép địa chỉ email và dán vào bất cứ nơi nào cần thiết. Bằng cách này, bạn có thể lưu địa chỉ email thực của mình khỏi bị tự động đăng ký nhận các bản tin không xác định và tránh hộp thư đến của bạn bị ngập.

Cách đây không lâu, Google đã công bố Trung tâm quảng cáo của tôi, nơi bạn có thể điều chỉnh tùy chọn quảng cáo của mình để xem nhiều hơn hoặc ít hơn một danh mục quảng cáo cụ thể. Điều này được giới thiệu như một cách minh bạch hơn về loại quảng cáo bạn thấy trên Google Tìm kiếm, YouTube và Khám phá.

Đó là một công cụ tuyệt vời, nhưng hầu hết mọi người không biết rằng nó tồn tại vì nó chưa được tích hợp vào Android. Nếu có một menu trong cài đặt thiết bị để truy cập Trung tâm quảng cáo của tôi, thì mọi người sẽ háo hức hơn để kiểm tra và thực sự sử dụng tính năng này để tùy chỉnh tùy chọn quảng cáo của họ.

7. Tùy chỉnh màn hình khóa tốt hơn

Android được biết đến với sự lựa chọn, nhưng gần đây, iPhone ngày càng trở nên tùy biến đến mức giờ đây chúng có khả năng tùy chỉnh màn hình Khóa tốt hơn. Trên iOS, bạn có thể thay đổi kiểu, phông chữ và màu sắc của đồng hồ, đồng thời thêm các tiện ích hữu ích.

One UI 5 mới nhất của Samsung đã thêm tùy chỉnh màn hình Khóa tốt hơn cho điện thoại Galaxy, nhưng Android gốc chưa có tính năng tương tự. Chúng tôi muốn thấy Android 14 giới thiệu một số tùy chọn mới để tùy chỉnh Màn hình khóa của bạn và khả năng thêm tiện ích con ở trên cùng.

8. Kiểm soát thủ công đối với tài liệu bạn

Chúng tôi yêu thích ngôn ngữ thiết kế Material You được giới thiệu cùng với Android 12 và Google đã cải tiến ngôn ngữ này kể từ khi ra mắt. Nhưng chúng tôi không thể không chú ý đến việc nó không cung cấp cho bạn tùy chọn để tùy chỉnh các thành phần riêng lẻ của giao diện người dùng.

Chẳng hạn, bạn không thể chọn các màu khác nhau cho bảng Cài đặt nhanh và tiện ích Đồng hồ. Hệ thống chỉ sử dụng bảng màu đã chọn của bạn và tự động áp dụng các màu dựa trên những gì nó cho là phù hợp nhất. Và mặc dù nó tự hoạt động đủ tốt, nhưng chúng tôi cũng muốn có thể đặt màu theo cách thủ công.

9. Nhấc Chủ thể ra khỏi Nền ảnh

Với iOS 16, Apple đã giới thiệu một tính năng mới thực sự hữu ích trên iPhone: khả năng tách chủ thể khỏi nền của chủ thể đó và chia sẻ ngay chủ thể đó với những người khác. Về cơ bản, đây là một công cụ tích hợp sẵn để xóa nền khỏi bất kỳ hình ảnh nào, nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt là nó rất dễ sử dụng.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn và giữ vào chủ đề của bức ảnh; sau khi nó được phác thảo, bạn có thể chia sẻ nó với những người khác, kéo nó vào hộp văn bản hoặc sao chép và dán nó dưới dạng một mục trong khay nhớ tạm. Nó nhanh chóng, trực quan và thực sự tiện lợi. Chỉ cần nói rằng, chúng tôi muốn Android 14 sao chép tính năng này.

Android 14 có thể hơn thế nữa

Chúng tôi vẫn tò mò muốn xem Android 14 sẽ mang lại điều gì. Mặc dù một số thay đổi có nhiều khả năng xảy ra hơn, chẳng hạn như cải tiến Material You và tùy chỉnh Màn hình khóa tốt hơn, nhưng những thay đổi khác có thể bị hoãn sang Android 15, bao gồm các tiện ích xếp chồng lên nhau, khóa ứng dụng và chỉ báo tình trạng pin.

Lần đầu tiên, có vẻ như iPhone có thể đi trước Android một chút khi có các tính năng mới thú vị. Hãy hy vọng Android 14 có thể lật ngược tình thế một lần nữa vào năm 2023.

Previous Post
Next Post

post written by: