Cách chơi trò chơi Xbox trên thiết bị di động của bạn bằng điều khiển cảm ứng

Truyền trực tuyến các tựa game Xbox hoàn chỉnh từ bảng điều khiển đã giúp làm cho việc chơi trò chơi trên bảng điều khiển trở nên dễ tiếp cận và không cần phần cứng.


Dịch vụ Game Pass của Xbox cho phép bạn truyền phát bất kỳ trò chơi Xbox nào được liệt kê trên Xbox Game Pass trực tiếp tới thiết bị di động của bạn để bạn có thể chơi khi đang di chuyển.

Nhưng bạn vẫn cần bộ điều khiển Xbox chứ? May mắn thay, Xbox Game Pass hỗ trợ các tính năng có nghĩa là bạn thậm chí có thể không cần bộ điều khiển để phát trực tuyến các trò chơi Xbox yêu thích của mình khi đang di chuyển.

Nhưng làm cách nào để bạn phát trực tiếp từ Xbox Game Pass sang điện thoại di động và chơi miễn phí bộ điều khiển? Hãy cùng tìm hiểu.


Tính năng Play With Touch của Xbox là gì?

Bằng cách sử dụng ứng dụng Xbox Game Pass, bạn sẽ được cung cấp nhiều tính năng khác nhau tùy thuộc vào loại thiết bị di động mà bạn sử dụng để truy cập ứng dụng.

Nếu muốn thiết lập Xbox Game Pass trên thiết bị Android, bạn sẽ cần điện thoại chạy phiên bản Android 6.0 trở lên. Và tương tự, nếu bạn muốn thiết lập Xbox Game Pass với thiết bị Apple, bạn sẽ cần chạy iOS 12 trở lên.

Với Game Pass đang chạy trên thiết bị di động của bạn, bạn sẽ có thể truy cập tính năng Play With Touch cho các trò chơi có sẵn để truyền trực tuyến đến điện thoại di động của bạn. Danh mục trò chơi này đánh dấu mọi trò chơi mà bạn có thể chơi mà không cần bộ điều khiển, khiến Game Pass phát trực tuyến không cần bảng điều khiển và không cần bộ điều khiển.

Ảnh chụp màn hình chính của ứng dụng Xbox Game Pass với danh mục Play With Touch trên màn hình

Bằng cách sử dụng các trò chơi được đánh dấu trong danh mục Play With Touch, bạn đảm bảo rằng mình sẽ không bao giờ cần sử dụng bộ điều khiển khi muốn phát trực tuyến các trò chơi Xbox yêu thích của mình trên Game Pass, nhưng những trò chơi nào được Play With Touch hỗ trợ?

Trò chơi nào có sẵn thông qua Chơi bằng cảm ứng?

Mặc dù Xbox Game Pass cho phép bạn truy cập vào toàn bộ thư viện Game Pass để phát trực tuyến, nhưng nếu bạn không muốn sử dụng bộ điều khiển, các lựa chọn của bạn sẽ bị hạn chế.

May mắn thay, vẫn còn rất nhiều tùy chọn để lựa chọn khi nói đến các tựa Game Pass hỗ trợ Play With Touch, bao gồm nhiều tựa AAA.

Để biết danh sách đầy đủ các tựa game Xbox Game Pass hỗ trợ Play With Touch, hãy xem danh sách Xbox Cloud Gaming chính thức, nếu không, đây là một số tựa game hay nhất bạn có thể Play With Touch:

  • Nhân vật 5.
  • Tế bào chết.
  • pháo đài.
  • Sám Hối.
  • Yakuza: Giống như một con rồng.
  • Tín điều của sát thủ: Odyssey.
  • Gears 5 Phiên bản trò chơi của năm.

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng Xbox Game Pass trên thiết bị di động làm nổi bật danh sách cho Phiên bản trò chơi của năm trên Gears 5

Vì vậy, mặc dù bạn có thể bị hạn chế trong việc phát trực tuyến toàn bộ Xbox Game Pass mà không cần bộ điều khiển, nhưng vẫn có một số tựa game hay và dễ nhận biết để phát trực tuyến mà không cần sử dụng bộ điều khiển.

Cách sử dụng Xbox Game Pass và chơi bằng cảm ứng trên thiết bị di động của bạn

Bây giờ bạn đã biết tính năng Play With Touch của Xbox Game Pass là gì và những trò chơi nào có sẵn thông qua dịch vụ, bạn có thể muốn biết cách thực sự sử dụng tính năng này và bắt đầu phát trực tuyến tới điện thoại di động của mình mà không cần bộ điều khiển. Để bắt đầu phát trực tuyến qua Xbox Game Pass mà không cần bộ điều khiển, hãy làm theo các bước sau:

  • Trên thiết bị di động của bạn, hãy tải ứng dụng Xbox Game Pass.
  • Từ màn hình chính của Xbox Game Pass, hãy cuộn xuống các danh mục phụ cho đến khi bạn tìm thấy Chơi với cảm ứng và chọn Hiển thị tất cả.

Ảnh chụp màn hình các tựa game có sẵn thông qua danh mục Xbox Game Pass Play With Touch

  • Điều này sẽ đưa bạn đến danh sách các trò chơi có sẵn để phát trực tuyến mà không cần bộ điều khiển. Chọn tiêu đề bạn muốn truyền phát.
  • Để bắt đầu phát trực tiếp trò chơi đã chọn tới thiết bị di động của bạn, hãy chọn Chơi.

Ảnh chụp màn hình của Persona 5 Royal trong dịch vụ Xbox Game Pass với Play được tô sáng

Khi trò chơi của bạn tải xong, lớp phủ có thể điều chỉnh sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Lớp phủ này thay thế cho bộ điều khiển và bằng cách chạm vào lời nhắc trên màn hình, bạn sẽ có thể điều hướng trò chơi của mình giống như thể bạn đang sử dụng bộ điều khiển.

Ảnh chụp màn hình thiết bị di động phát trực tuyến Persona 5 Royal qua Xbox Game Pass với lớp phủ bộ điều khiển

Sau khi trò chơi của bạn được tải và lớp phủ có sẵn để thay thế cho bộ điều khiển Xbox, bạn đã sẵn sàng bắt đầu phát trực tuyến mà không cần bộ điều khiển hoặc bảng điều khiển.

Mở rộng trải nghiệm phát trực tuyến của bạn với Xbox

Với bảng điều khiển hỗ trợ Xbox và trò chơi không cần bộ điều khiển trên thiết bị di động của bạn đối với một số trò chơi hay nhất của họ, thật dễ dàng chuyển sang phát trực tuyến Xbox và bắt đầu chơi các trò chơi yêu thích của bạn mọi lúc mọi nơi.

Và với việc Xbox mở rộng các nền tảng có sẵn, bạn có thể sử dụng Xbox Game Pass để bao gồm các màn hình TV, bạn có thể mở rộng tầm nhìn phát trực tuyến của mình để không chỉ bao gồm thiết bị di động mà còn cả màn hình TV của bạn, giúp dịch vụ trở nên dễ tiếp cận hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: