Cộng đồng tiền điện tử là gì và họ thúc đẩy việc áp dụng như thế nào?

Một trong những nền tảng của tiền điện tử là các cộng đồng tiền điện tử. Các cộng đồng này tồn tại trên các nền tảng nhắn tin trực tuyến và được tạo thành từ những người có cùng chí hướng đã đầu tư vào loại tiền điện tử này hay loại tiền điện tử khác.


Cộng đồng tiền điện tử đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử chính thống. Đây là cách chúng hoạt động, chúng trông như thế nào và tại sao chúng lại quan trọng đến vậy.


Cộng đồng tiền điện tử là gì?

Cộng đồng tiền điện tử là các nhóm cá nhân tận tâm có chung sở thích thu thập kiến ​​thức về tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối. Điều này nhằm mục đích xây dựng một sáng kiến ​​liên quan đến tiền điện tử, trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành công nghiệp tiền điện tử hoặc đầu tư vào tiền điện tử.

Các cộng đồng này cung cấp một nền tảng nơi mọi người có thể tìm hiểu về tiền điện tử/chuỗi khối, nói về những tiến bộ mới nhất trong ngành và trao đổi các ý tưởng hoặc quan điểm có liên quan. Các cuộc trò chuyện thường xoay quanh các loại tiền điện tử/mã thông báo mới nhất, mã thông báo không thể thay thế (NFT), các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và Web3.

Cộng đồng tiền điện tử có thể được tìm thấy trên các nền tảng nhắn tin trực tuyến phổ biến, với các cuộc trò chuyện diễn ra 24/7, vì những người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới với các múi giờ khác nhau.

Một trong những cộng đồng tiền điện tử được biết đến sớm nhất là Bitcoin Talk. Đó là nơi người sáng lập nổi tiếng của Bitcoin, Satoshi Nakamoto, đã chia sẻ ý tưởng với các nhà phát triển khác về việc hình thành loại tiền điện tử tiên phong. Kể từ đó, cộng đồng tiền điện tử đã phát triển, với các cộng đồng khác nhau dành cho người mới và chuyên gia trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tại sao cộng đồng tiền điện tử lại quan trọng?

Những ngày thành lập tiền điện tử chỉ có một nhóm nhỏ người hiểu khái niệm và tiềm năng của nó để trở thành một giải pháp thay thế thay đổi cuộc chơi đối với các hệ thống tài chính truyền thống. Những nhóm người này chủ yếu là các lập trình viên phần mềm quan tâm đến ý tưởng về một loại tiền kỹ thuật số không có biên giới hoặc kiểm soát trung tâm.

Cộng đồng tiền điện tử đã phát triển từ những ngày đó và hiện có một số danh mục để phục vụ cho tất cả các nhóm người. Loại cộng đồng tiền điện tử phổ biến nhất được hình thành xung quanh một loại tiền điện tử đã tồn tại hoặc sắp được tung ra.

Các cộng đồng khác thường thuộc một trong các loại sau:

  • Cộng đồng thông tin nơi mọi người có thể tìm hiểu về công nghệ tiền điện tử/chuỗi khối
  • Cộng đồng đầu tư nơi chia sẻ lời khuyên về tiền điện tử với tiềm năng tạo ra lợi nhuận
  • Cộng đồng phát triển với các cuộc trò chuyện xoay quanh cách làm cho công nghệ blockchain tốt hơn

Cộng đồng tiền điện tử chuyên dụng được hình thành như thế nào?

Tiền điện tử có thể phức tạp và các cộng đồng tiền điện tử nhằm mục đích tạo ra một không gian an toàn cho bất kỳ ai quan tâm đến tiền điện tử. Ngoài ra, các cộng đồng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giáo dục liên tục và tăng cường hợp tác, điều này góp phần vào việc mọi người trên toàn thế giới chấp nhận tiền điện tử nói chung.

Cộng đồng tiền điện tử được hình thành bởi các chuyên gia tiền điện tử quan tâm đến việc dạy cho người khác, các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đang tìm cách cung cấp mức độ tương tác sâu hơn với các nhà đầu tư và những người có ảnh hưởng về tiền điện tử đang tìm cách cung cấp cơ hội đầu tư. Hầu hết các cộng đồng tiền điện tử thường có vai trò tương tự nhau để giúp quản lý các khía cạnh khác nhau của việc xây dựng cộng đồng.

Cộng đồng tiền điện tử thường bao gồm hai vai trò chính. Đầu tiên, chủ sở hữu cộng đồng tạo cộng đồng và có toàn quyền truy cập vào tất cả các khía cạnh quản trị của cộng đồng. Các nhà quản lý cộng đồng quản lý các bộ phận khác nhau của cộng đồng. Những vai trò này bao gồm người điều hành (mod) chịu trách nhiệm kiểm soát các cuộc trò chuyện trong cộng đồng và đảm bảo các thành viên cộng đồng không tham gia vào các hoạt động ngoài mục đích của cộng đồng.

Một vai trò phổ biến khác trong cộng đồng tiền điện tử là “Shilling”. Shillers chịu trách nhiệm duy trì năng lượng trong cộng đồng tiền điện tử. Họ đạt được nhiệm vụ này bằng cách tạo thời gian dành riêng để quảng cáo tiền điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội, tổ chức quà tặng cho các thành viên cộng đồng trung thành và chia sẻ thông tin mới.

Các thành viên cộng đồng có thể đảm nhận những vai trò này và có thể phát triển thành sự nghiệp chính thức trong lĩnh vực tiền điện tử. Cộng đồng tiền điện tử có hướng dẫn cho các thành viên của họ để duy trì bản chất của cộng đồng và giúp điều chỉnh các hoạt động trong cộng đồng.

mạng lưới liên kết của các cá nhân

Tìm cộng đồng tiền điện tử ở đâu

Ba nền tảng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất cho cộng đồng tiền điện tử là Telegram, Discord và Reddit. Các nền tảng này đã trở thành các tùy chọn ưa thích để bắt đầu và duy trì các cộng đồng tiền điện tử sôi động.

  • ICO Speaks trên Telegram là một cộng đồng tiền điện tử nổi tiếng cung cấp quyền truy cập vào giáo dục và tư vấn đầu tư cho những người mới bắt đầu sử dụng tiền điện tử cũng như các chuyên gia. Cộng đồng thường xuyên tổ chức các phiên “Hỏi tôi bất cứ điều gì (AMA)”, cho phép các thành viên cộng đồng tham gia vào các cuộc trò chuyện về các chủ đề liên quan đến tiền điện tử.
  • WallStreetBets chính thức là một trong những cộng đồng tiền điện tử lớn nhất trên Discord, với hơn 550.000 thành viên. Nó cung cấp các chủ đề thảo luận về tiền điện tử, NFT và các chủ đề liên quan đến tiền điện tử khác.
  • CryptoMoonShots là một cộng đồng tiền điện tử trên Reddit với hơn một triệu thành viên, khiến nó trở thành một trong những cộng đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới. Kênh này đưa ra lời khuyên đầu tư về các đồng xu/token mới ra mắt với tiềm năng tạo ra lợi nhuận cho các thành viên. Nó cũng cung cấp giáo dục về tiền điện tử nói chung.

Lợi ích của cộng đồng tiền điện tử

Lợi thế chính của cộng đồng tiền điện tử là mang đến cho các thành viên của họ cảm giác thân thuộc. Tiền điện tử đang tạo ra bước đột phá mới trong một số ngành và điều quan trọng là phải hiểu biết về những diễn biến mới nhất và chia sẻ ý tưởng với những người có cùng chí hướng.

Các cộng đồng này cung cấp cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử một phương tiện để giao tiếp, dịch vụ khách hàng và tương tác hiệu quả. Các thành viên có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề của họ, tự do chia sẻ ý kiến ​​​​của mình và nhận phản hồi kịp thời về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tiền điện tử.

Cộng đồng cũng cung cấp các cơ hội đầu tư và kiếm lợi nhuận cho các loại tiền điện tử mới hoặc hiện có. Ví dụ: các thành viên có thể hưởng lợi từ việc truy cập thông tin về các lần ra mắt tiền xu và mã thông báo sớm, ICO và airdrop hoặc tham gia vào các nhiệm vụ được xác định trước để đổi lấy tiền xu/mã thông báo miễn phí.

Ảnh hưởng của cộng đồng tiền điện tử

Cộng đồng tiền điện tử có ảnh hưởng do cơ sở thành viên ngày càng tăng của họ. Một số cộng đồng tuyên bố có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng hoặc suy giảm của tiền điện tử, mặc dù những tuyên bố này vẫn chưa được chứng minh đầy đủ.

Các cộng đồng cũng trải rộng trên một số vị trí địa lý, cho phép các thành viên sống ở cùng một vị trí tổ chức các buổi gặp mặt thực tế. Những cuộc gặp gỡ này đóng vai trò là con đường để thu hút và giáo dục những người mới quan tâm đến tiền điện tử.

Cộng đồng tiền điện tử rất quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử

Khoa học đã chứng minh rằng mọi người có nhiều khả năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn thân hoặc gia đình đã sử dụng. Đây là nguyên tắc tương tự áp dụng cho cộng đồng tiền điện tử. Mỗi thành viên cộng đồng tiền điện tử thường trở thành một nhà truyền giáo tiền điện tử truyền bá thông tin về tiền điện tử và lợi ích của nó.

Các cộng đồng tiền điện tử đã nổi lên như một trong những chất xúc tác lớn nhất cho việc áp dụng tiền điện tử trên toàn cầu. Các cộng đồng này giúp mọi người trên tàu bắt đầu tìm hiểu và sử dụng tiền điện tử. Các cộng đồng tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển và phát triển với mục đích duy nhất là đẩy tiền điện tử trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

Previous Post
Next Post

post written by: