5 Tính Năng Công Nghệ Nội Thất Tuyệt Vời Của Tesla Bạn Nên Biết

Tesla sản xuất một số loại xe điện tuyệt vời nhất trên đường và thương hiệu này cũng nổi tiếng với những mẫu xe thậm chí còn chưa được tung ra thị trường. Mọi thứ từ Tesla Semi đến Cybertruck đều thu hút trí tưởng tượng của công chúng.


Mọi người đã nhìn thấy kiểu dáng bên ngoài triệt để của Tesla Roadster và cửa chim ưng trên Model X, nhưng Tesla cũng xây dựng nội thất tuyệt vời với công nghệ tuyệt vời. Thật đáng ngạc nhiên về lượng công nghệ tuyệt vời mà Tesla có thể trang bị bên trong phương tiện của mình.


1. Nội thất da siêu trắng Vegan

Tesla Model X màu trắng trên sân khấu với cửa chim ưng
Tín dụng hình ảnh: Steve Jurvetson/Wikimedia Commons

Nhiều phương tiện của Mỹ những năm 1970, đặc biệt là những chiếc xe cơ bắp của thời đại, có nội thất màu trắng tuyệt đẹp. Tất cả mọi thứ, từ ghế ngồi đến các tấm cửa, đều được lót bằng vật liệu trắng sang trọng.

Càng về cuối, nội thất xe ngày càng trở nên lâm sàng hơn. Thật khó để bước vào một chiếc ô tô hiện đại và không bị lạc trong biển màu đen, trang trí bằng nhựa nhàm chán. Đây không phải là trường hợp với nội thất Tesla.

Chắc chắn, có những màu sắc nội thất nhàm chán của Tesla, chẳng hạn như nội thất màu đen buồn tẻ khủng khiếp trên Model S. Nhưng Tesla có một vũ khí bí mật khi nói đến nội thất của nó. Nó được gọi là Ultra White, và nó làm cho bất kỳ nội thất nào của Tesla trở thành một nơi tốt hơn để dành thời gian.

Không chỉ điều này, mà da thuần chay màu trắng còn mở ra nội thất, mang lại cảm giác tự do, thoáng mát. Đây là một tùy chọn bắt buộc phải thêm vào cho bất kỳ nội thất nào của Tesla, chủ yếu là do vẻ ngoài tương lai bổ sung hoàn hảo cho tính thẩm mỹ của thương hiệu.

Nội thất của Model X Plaid màu Ultra White rất đẹp, đặc biệt là ở cấu hình 6 chỗ. Những chiếc ghế xô trông giống như chúng đến từ một con tàu vũ trụ và những chiếc ghế ở hàng thứ hai trông giống như chúng đang lơ lửng.

Bạn cũng có thể yên tâm khi biết rằng không có động vật nào bị giết để xếp hàng ghế Tesla của bạn, điều tuyệt vời là hiện nay nhiều nhà sản xuất xe điện đang cố gắng tạo ra nội thất xanh hơn.

2. Lỗ thông hơi HVAC ẩn của Tesla Model 3

hình ảnh demo chức năng điều khiển tự động của tesla
Tín dụng hình ảnh: Tesla / YouTube

Tesla được biết đến với nội thất tối giản và Model 3 cũng không ngoại lệ với triết lý này. Một điều bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức khi ngồi bên trong Model 3 là thiếu lỗ thông hơi HVAC truyền thống.

Chắc chắn, có một thanh lớn cắt ngang toàn bộ dấu gạch ngang, nhưng không có lỗ thông hơi nhỏ với các nút điều khiển thông thường. Thoạt nghe có vẻ như là một thiếu sót nhỏ, nhưng Tesla thực sự đã thiết kế quá mức các lỗ thông hơi kiểm soát khí hậu của mình.

Thực sự không có nhiều thứ để xem bên trong Model 3, nhưng có rất nhiều kỹ thuật thú vị đằng sau hậu trường. Khi bạn điều chỉnh luồng gió qua màn hình cảm ứng trung tâm, luồng gió sẽ được điều hướng một cách kỳ diệu đến khu vực mong muốn.

Tesla đã hoàn thành điều này bằng cách sử dụng một hệ thống sử dụng luồng không khí chính và sau đó là lỗ thông hơi thứ cấp thực sự cắt ngang hệ thống chính và hướng luồng không khí đến bất cứ nơi nào người dùng mong muốn.

Giao diện để kiểm soát luồng không khí được hoàn thiện rất tốt và không nên mong đợi gì hơn từ Tesla. Thật buồn cười khi cố gắng đơn giản hóa nội thất, Tesla cuối cùng lại tạo ra một hệ thống thậm chí còn phức tạp hơn để chuyển hướng không khí mà không có lỗ thông hơi điều chỉnh thủ công truyền thống.

Bất chấp điều đó, giao diện tối giản của Model 3 hoàn toàn đảm bảo kỹ thuật vượt trội đã đi vào hệ thống HVAC sáng tạo của EV.

3. Tay lái của Tesla

Tay lái kẻ sọc Model S
Tín dụng hình ảnh: Tesla

Thiết bị lái của tương lai, hay còn gọi là ách trong Tesla, là một giao diện độc đáo mang đến cho các phương tiện Tesla cảm giác rung cảm của tàu vũ trụ. Nó cũng có mặt trong Model S Plaid cực nhanh.

Ách có thể không phải là thiết bị lái thiết thực nhất, nhưng nó chắc chắn sẽ làm sống động mọi hành trình nhàm chán. Bạn sẽ ngay lập tức có cảm giác như mình đang ngồi sau tay lái của một thứ gì đó đặc biệt, gần giống như một chiếc TIE Fighter dành cho người đi bộ hơn.

Hầu hết nội thất của Tesla có thể sẽ khiến bạn cảm thấy giống như Darth Vader, vì vậy chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao khá nhất quán xuyên suốt. Bản thân ách chứa rất nhiều chức năng theo truyền thống của vô lăng Ferrari hiện đại.

Còi, công tắc đèn pha và đèn báo rẽ đều đã được chuyển xuống các nút trên ách. Nó có vẻ hơi lộn xộn và không gì có thể thực sự thay thế được cảm giác giận dữ đập vào giữa vô lăng của bạn để kích hoạt sức mạnh to lớn của còi xe.

Điều không thể phủ nhận là chiếc ách chắc chắn mang đến cho hành khách của bạn điều gì đó để nói. Bởi vì mọi người hoặc ghét nó hoặc yêu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, nên nó là một cách bắt đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời. Bất kể mọi người có thể nói gì về cái ách, Tesla luôn tìm cách phát minh lại bánh xe (không có ý định chơi chữ) theo một cách hay ho, ngay cả khi điều đó không hoàn toàn cần thiết.

4. Chơi game trong ô tô

Giàn máy chơi game tích hợp trong Model S có thể là một trong những tính năng công nghệ nội thất tuyệt vời nhất trên ô tô từ trước đến nay. Dù bạn có tin hay không thì tùy, bạn thực sự có thể sử dụng các nút điều khiển thực của xe, chẳng hạn như vô lăng và chân ga, làm nút điều khiển chính cho trò chơi mà bạn đang chơi.

Điều này mở ra một thế giới hoàn toàn mới về khả năng giải trí, đặc biệt là khi bạn đợi xe sạc đầy. Không thể phủ nhận việc Tesla đã mở quyền truy cập vào thiết bị lái thực tế của chiếc xe như một bộ điều khiển cho các trò chơi đua xe tuyệt vời như thế nào.

Hơn nữa, các biến thể Model S và Model X được phát hành vào năm 2022 trở đi có thể chơi các trò chơi trên Steam vì cả hai đều có 16GB RAM trên bo mạch. Vì vậy, bạn có thể chơi các tựa game phổ biến trên PC như Cyberpunk 2077 và Elden Ring khi đang ở trạm sạc. Thật khó để tưởng tượng các nhà sản xuất ô tô thông thường lại cho phép những thứ tai quái như vậy bên trong xe của họ.

5. Kính chắn gió toàn cảnh khổng lồ của Model X

Tesla Model X trong tuyết

Model X nổi tiếng với cửa hình chim ưng, nhưng có một tính năng khác khiến Model X nổi bật không kém. Nếu bạn đã từng ngồi trong Model X, điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy là kính chắn gió khổng lồ.

Nó mang lại cho cabin cảm giác như một trong những tàu ngầm thám hiểm biển sâu. Rõ ràng, Tesla được bổ nhiệm tốt hơn bất kỳ chiếc xe phụ nào có thể hy vọng có được, nhưng sự rung cảm thì rất giống nhau.

Toàn bộ phần đầu xe của Tesla giống như một bể cá khổng lồ; khả năng hiển thị là điên rồ. Ngay cả những tấm che nắng cũng là tuyệt tác của kỹ thuật. Chúng xếp gọn gàng sang một bên khi không sử dụng để tránh cản trở sự sạch đẹp của mái kính.

Nhiều ô tô nên trang bị kính chắn gió lớn như Model X, đặc biệt nếu các nhà sản xuất ô tô có thể hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thông qua các kỹ thuật cải tiến khác nhau.

Tesla Vẫn Là Ông Vua Đổi Mới

Tesla không ngừng đổi mới và mặc dù đôi khi những ý tưởng có thể giống như mánh lới quảng cáo, nhưng vẫn thật tuyệt khi thấy một nhà sản xuất ô tô không chú ý đến điều đó. Điều này đặc biệt đúng với nội thất bởi vì các phương tiện hiện đại thường có nội thất khiến người ngồi trong xe chán chết. Nhưng đó hoàn toàn không phải là trường hợp của dòng sản phẩm EV của Tesla.

Previous Post
Next Post

post written by: