7 công cụ tốt nhất để tạo Vision Board

Bảng tầm nhìn là một cách tuyệt vời để chia nhỏ các mục tiêu của bạn thành các phần nhỏ hơn và giúp bạn có động lực khi làm việc hướng tới các mục tiêu chính của mình. Bạn không chỉ đặt tất cả những suy nghĩ, kế hoạch và nguyên liệu truyền cảm hứng của mình lên bàn, mà bạn còn tự chịu trách nhiệm trong khi tập trung vào những gì bạn muốn đạt được trong cuộc sống.


Bạn đã sẵn sàng để đạt được tất cả các mục tiêu cuộc sống mà bạn hằng mong muốn chưa? Đã đến lúc tạo một bảng tầm nhìn toàn diện cho chính bạn. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất sẽ cho phép bạn tạo một bảng tầm nhìn hấp dẫn.


Để tạo một bảng tầm nhìn, bạn không chỉ cần những công cụ phù hợp, mà bạn còn nên dành cho mình một khoảng không gian cho tất cả những cảm xúc liên quan đến việc theo đuổi mục tiêu. Đây là lúc thư viện vật phẩm phong phú của Canva phát huy tác dụng; họ sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho điểm đến của mình bất kể tính chất của nó.

Canva có một bộ sưu tập hình ảnh tuyệt vời, nhiều từ mô tả, hiệu ứng màu sắc, kiểu chữ độc đáo, bảng màu và kết cấu. Tạo bầu không khí thú vị bằng cách thêm ảnh của bạn và biến đổi chúng bằng các bộ lọc của Canva—việc cá nhân hóa không thể dễ dàng hơn thế.

Bảng tầm nhìn có vẻ thú vị cho đến khi bạn phải lắp ráp hàng trăm vật phẩm để tạo ra thứ gì đó đẹp mắt khi nhìn vào. May mắn thay, tính năng kéo và thả dễ dàng cho phép bạn dán bao nhiêu trích dẫn, hình ảnh và hiệu ứng tùy thích một cách dễ dàng.

Canva có hàng tá mẫu tạo sẵn được thiết kế chuyên nghiệp giúp tô điểm thêm cho bảng tầm nhìn của bạn. Tùy thuộc vào sở thích của mình, bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn hoặc tạo mẫu từ đầu (chức năng kéo và thả giúp việc này trở nên dễ dàng trong cả hai trường hợp).

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khung và lưới của Canva để thiết kế bất kỳ thứ gì, từ bảng phức tạp với nhiều yếu tố đến bảng đơn giản hơn chỉ với một vài khung. Không có giới hạn về mức độ tham gia của bạn với công cụ này. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều cảm hứng từ các khóa học của Canva có thể giúp phát triển doanh nghiệp của mình.

Sau khi bạn hiểu bảng tầm nhìn là gì và chúng có thể hỗ trợ bạn như thế nào, hãy xem PicMonkey cung cấp những gì: mọi thứ mà người dùng có thể cần để thiết kế bảng tầm nhìn hoàn hảo bao gồm các hình ảnh đại diện tao nhã về ước mơ, mục tiêu và trí tưởng tượng của bạn.

Công cụ này thậm chí còn cho phép bạn in bảng tầm nhìn của mình, vì vậy bạn có thể đặt nó lên tủ lạnh hoặc cạnh giường của mình và thiết lập giai điệu cho cả ngày.

Có một bộ sưu tập các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp dành riêng để phục vụ nhu cầu của những người tạo bảng tầm nhìn. Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ mẫu nào và làm theo hướng đã thiết lập. Tải lên hình ảnh của bạn và nâng cao chúng bằng cách thêm hiệu ứng cho đến khi chúng phù hợp với nền, đảm bảo màu sắc phù hợp hoàn hảo.

Bạn cũng có thể sử dụng thư viện ảnh có sẵn của PicMonkey. Bất kể thị trường ngách của bảng tầm nhìn của bạn là gì, bạn sẽ tìm thấy các tài liệu liên quan trong thư viện của PickMonkey.

Nhập dữ liệu từ các nguồn khác giúp bạn dễ dàng chọn những câu trích dẫn hay nhất, kết hợp hoàn hảo hình ảnh với văn bản và thêm kết cấu để nâng cao hình thức của bảng.

PicMonkey cho phép bạn truy cập tất cả các sáng tạo của mình từ bất kỳ thiết bị nào, dù bạn ở đâu. Chỉ cần đăng nhập và bạn đã sẵn sàng để đi.

Nhờ các tùy chọn chia sẻ không hạn chế của ứng dụng, bạn có thể chia sẻ bảng tầm nhìn của mình với đồng nghiệp hoặc gây ấn tượng với cha mẹ bằng tác phẩm nghệ thuật của mình bằng cách tải bảng xuống và sử dụng chúng ở bất cứ đâu bạn muốn.

Sử dụng Stock Images trên Desygner's Visionboard Editor

Thật dễ dàng tìm thấy mẫu bảng tầm nhìn hoàn hảo trong thư viện mẫu rộng lớn trong ứng dụng Desygner, từ các mẫu kiểu ghi chú ghim truyền thống đến các mẫu thẩm mỹ với đồ họa hiện đại.

Cho dù bạn là một nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch cho nghiên cứu của mình, một kỹ sư đang lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình hay một sinh viên đang lên kế hoạch vượt qua kỳ thi tiếp theo, Desygner sẽ hỗ trợ bạn.

Khi tạo bảng tầm nhìn từ đầu, bạn có thể chọn một mẫu trống và thêm văn bản, ảnh, GIF, nhãn dán và thậm chí cả những câu trích dẫn đầy cảm hứng mà ứng dụng sẽ hiển thị khi bạn hoàn thiện thiết kế của mình. Kết hợp tất cả chúng theo cách sẽ truyền cảm hứng cho càng nhiều động lực với từng mục tiêu càng tốt.

Công cụ này có nhiều lựa chọn phông chữ, vì vậy bạn có thể phản ánh tốt hơn tính cách và giọng điệu của mình với mỗi từ được viết trên bảng tầm nhìn của bạn. Điền vào các từ của bạn với màu sắc và biểu tượng nâng cao để mang lại cho chúng linh hồn.

Sau khi bạn hoàn thành bảng tầm nhìn của mình, bạn có thể dễ dàng in hoặc xuất tệp. Nó có thể được xuất dưới dạng hình ảnh PDF, PNG hoặc JPG, cũng như video hoặc GIF. Với những ứng dụng như thế này, bạn không cần phải là một họa sĩ minh họa kỹ thuật số thành công để tạo bảng tầm nhìn hiệu quả.

Chỉnh sửa Vision Board trên Udreamr

Nếu bạn muốn thiết kế bảng tầm nhìn của mình và nhờ người khác in nó, hãy thử trang web Udreamr. Bạn có các mẫu khác nhau để lựa chọn, bao gồm phong cách cổ điển, phim, thủ công giấy và Instagram.

Chọn bảng tầm nhìn bạn thích, đặt kích thước và hướng của nó, rồi nhấp vào Điều chỉnh nó để thay đổi bố cục. Thật không may, bạn không thể xóa hoặc di chuyển các thành phần xung quanh, nhưng bạn có thể chọn hình ảnh, văn bản và màu sắc.

Khi hài lòng với thiết kế của mình, bạn có thể đặt hàng và Udreamr sẽ in và gửi bảng tầm nhìn cho bạn.

5. Bảng tầm nhìn của Phòng thí nghiệm từ tính

Đối với những người hâm mộ ứng dụng dành cho thiết bị di động, có sẵn một số công cụ bảng tầm nhìn, nhưng chúng không có chất lượng như nhau. Điểm dừng chân đầu tiên của bạn phải là Vision Board của Magnetic Lab, một ứng dụng đơn giản nhưng linh hoạt có thể thúc đẩy bạn theo nhiều cách khác nhau.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể thêm mục tiêu vào bảng của mình, hoàn chỉnh với các danh mục, hình ảnh, mô tả và ngày kết thúc có thể tùy chỉnh. Sau đó, bạn có thể phát bản trình chiếu về tầm nhìn của mình, bạn cũng có thể tải bản trình chiếu này xuống để sử dụng ngoại tuyến hoặc tải lên các ứng dụng tạo bản trình chiếu tốt hơn trên iPhone hoặc Android.

Bên cạnh việc tạo bảng tầm nhìn, ứng dụng này cho phép bạn xác định mục đích cuộc sống của mình, ghi nhật ký và nhận lời khẳng định cho nhiều mục đích, từ thành công đến mang thai. Rất nhiều tính năng để mong đợi.

Tải xuống: Vision Board cho Android (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

6. Trực quan

Visuapp không toàn diện như các tùy chọn khác trong danh sách này. Tuy nhiên, nó thực hiện lời hứa cung cấp cho người dùng các công cụ họ cần để tạo một bảng tầm nhìn tuyệt vời. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một bảng tầm nhìn 9 phần Phong Thủy độc đáo, trong đó bạn có thể nhóm các mục tiêu và ước mơ của mình cho chín khía cạnh khác nhau trong cuộc sống.

Điều này cho phép bạn có một bảng tầm nhìn duy nhất được phân loại thành chín phần, mỗi phần dành riêng cho một khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn. Có các phần dành cho mục tiêu gia đình và nghề nghiệp, du lịch và kiểm tra sức khỏe cũng như các mục tiêu liên quan đến danh tiếng, tiền bạc và các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn.

Làm việc trên các mục tiêu theo từng phần hiệu quả hơn và cho phép người dùng phân loại tùy chọn của họ ở một vị trí như thế này là điều bạn sẽ không tìm thấy trong nhiều ứng dụng khác.

Visuapp cho phép người dùng quản lý mọi thứ thông qua một ứng dụng chuyên dụng này, ứng dụng này không chỉ cung cấp các công cụ để tạo bảng tầm nhìn mà còn giúp mọi người đạt được mục tiêu của mình bằng các lời nhắc liên tục. Ví dụ: người dùng có thể đặt lời nhắc thiền định và định cấu hình trước thời lượng của nó để đạt được mục tiêu của họ hiệu quả hơn và điều này cũng đúng với các mục tiêu khác trong cuộc sống.

Tính linh hoạt này cho phép mọi người tập trung vào mục tiêu của họ mọi lúc mọi nơi và nhắc nhở họ hành động. Visuapp thậm chí còn cung cấp nhật ký tri ân để bạn có thể nhìn lại và cảm thấy tự hào về tất cả thành tích của mình.

Tải xuống: Visuapp cho iOS | Android (Miễn phí, mua trong ứng dụng có sẵn)

7. Bảng tầm nhìn của Psect

Bạn không cần các công cụ bản đồ tư duy toàn diện để hình dung ý tưởng của mình. Một công cụ đơn giản và tiện dụng khác dành cho người dùng di động là Vision Board by Psect, nhưng nó cũng hoàn toàn miễn phí. Tất cả những gì nó làm là cung cấp một nền tảng để bạn đặt ra các mục tiêu rõ ràng và đạt được chúng.

Sau khi đặt cho mỗi mục tiêu một tiêu đề, mô tả, hình ảnh và thẻ, bạn có thể xem chúng trong lưới hoặc danh sách, thay đổi mức độ ưu tiên của chúng, chia sẻ chúng dưới dạng hình ảnh hoặc văn bản và xóa chúng khi đạt được mục tiêu.

Các tùy chọn tùy chỉnh của bạn bị giới hạn ở tên người dùng, chủ đề, lời nhắc hàng ngày và khóa ứng dụng, nhưng bạn không thực sự cần nhiều thứ khác khi nói đến bảng tầm nhìn tối giản cho phép bạn nhanh chóng thiết lập và sắp xếp các tầm nhìn trong cuộc sống của mình.

Tải xuống: Bảng tầm nhìn cho Android (Miễn phí)

Nếu bạn không thích tạo bảng trực quan bằng tay, những công cụ này sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn. Bạn còn chờ gì nữa? Chọn công cụ yêu thích của bạn từ danh sách trên và bạn có thể bắt đầu sống một cuộc sống có mục tiêu hơn!

Nếu bạn là người dùng Android, có nhiều ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng để thiết kế bảng tầm nhìn trên thiết bị di động của mình; nó có thể là giá trị kiểm tra chúng ra là tốt.

Previous Post
Next Post

post written by: