9 trò chơi điện tử xứng đáng được chuyển thể trên TV

netflix tv screen

Sau thành công của The Last of Us, rõ ràng là một trò chơi hay với cốt truyện tuyệt vời có thể tạo nên một bộ phim truyền hình xuất sắc. Và nó có ý nghĩa hoàn hảo. Trò chơi điện tử có thể có tất cả các dấu hiệu của một chương trình truyền hình tuyệt vời. Chúng có cốt truyện thú vị và hấp dẫn, nhân vật sâu sắc, nhiều pha hành động, và thường xuyên hơn là có một vài tình tiết hấp dẫn.


Nhiều trò chơi đã được chuyển thành công lên màn hình lớn. Nhưng điều đó khiến chúng tôi phải suy nghĩ: những trò chơi nào khác sẽ hoàn hảo cho một chương trình truyền hình? Hãy đi sâu vào.


1. Kẻ trộm mộ

Tomb Raider là một tác phẩm kinh điển tuyệt đối. Mặc dù một số người có thể nghĩ ngay đến Angelina Jolie khi nhắc đến Tomb Raider, nhưng nó thực sự có khởi đầu khiêm tốn là một trò chơi điện tử. Các nhà sản xuất đã nhìn thấy tiềm năng của nó như một thương hiệu điện ảnh nhờ những cuộc phiêu lưu hoành tráng và cốt truyện hấp dẫn, nhưng phim điện ảnh thường ngắn hơn rất nhiều so với phim truyền hình.

Rất nhiều chi tiết thú vị tạo nên câu chuyện Tomb Raider đã bị mất để thu nhỏ nó lại cho phù hợp với định dạng phim. Mặt khác, một chương trình truyền hình có thể kéo dài nhiều giờ và sẽ cho Tomb Raider thời gian xứng đáng để kể từ đầu đến cuối.

2. Cái chết mắc cạn

Death Stranding được biết đến với câu chuyện đáng kinh ngạc. Đó là điều giúp bạn tiếp tục suốt nhiều giờ cô đơn mà bạn trải qua khi lê bước trên những ngọn đồi và ngọn núi như một người đưa thư xuyên quốc gia.

Chủ đề về sự cô lập đóng một vai trò quan trọng trong cách kể câu chuyện của Death Stranding. Sau đại dịch toàn cầu, hơn bao giờ hết, nhiều người sẽ có thể đồng cảm với những chủ đề này trong một chương trình truyền hình. Và chúng tôi không chắc đó là gì, nhưng có điều gì đó cho chúng tôi biết Norman Reedus sẽ là diễn viên hoàn hảo để đóng vai Sam Porter Bridges.

Death Stranding không phải là dự án duy nhất của Hideo Kojima có tiềm năng trở thành một bộ phim truyền hình hoành tráng. Metal Gear Solid cũng ở ngay đó với một số cách kể chuyện hay nhất.

Cốt truyện xoay quanh một con sói đơn độc với mật danh Solid Snake khi anh ta bắt tay vào một nhiệm vụ đơn lẻ là hạ gục vũ khí hủy diệt hàng loạt hai chân được gọi là Metal Gear. Bạn phải thừa nhận rằng việc chứng kiến ​​một người đàn ông đơn thương độc mã ngăn chặn âm mưu hủy diệt thế giới đồng thời cứu những cư dân của nó khỏi cái chết chắc chắn là điều rất ly kỳ.

4. Bình Minh Chân Trời Không

Horizon Zero Dawn khám phá một thế giới hậu hủy diệt. Thế giới trong Horizon Zero Dawn hoàn toàn tràn ngập những cỗ máy robot khổng lồ với một số vũ khí tồi tệ nghiêm trọng và tính khí thậm chí còn tồi tệ hơn.

Các địa điểm và bối cảnh trong Horizon Zero Dawn hoàn toàn đẹp, cũng như cốt truyện của nó. Và xem Aloy cố gắng hiểu về quá khứ của cô ấy và khám phá điều gì đã dẫn đến sự sụp đổ của nền văn minh trong một thế giới nơi những cỗ máy khổng lồ và đầy cảm hứng đã trở thành loài thống trị sẽ là một điều thú vị khi xem trên TV.

5. Thần chiến tranh: Ragnarök

God of War: Ragnarök là một trong những trò chơi điện tử hay nhất năm 2022. Điều gì đã ngăn cản nó trở thành chương trình truyền hình hay nhất vào thời điểm đó? Với sự thành công của các chương trình như Người Viking, rõ ràng là truyền thuyết và thần thoại Bắc Âu có thể tạo nên một chương trình truyền hình vô cùng hấp dẫn. Khám phá mối quan hệ giữa Kratos và con trai ông, Atreus, sẽ trở thành trụ cột của bộ truyện.

Mọi người đều thích một câu chuyện cha con hay. Và khi bạn kết hợp điều đó với bối cảnh sử thi và thần thoại Bắc Âu, thật dễ dàng để thấy God Of War: Ragnarök có thể trở thành một bộ phim truyền hình đáng xem như thế nào.

6. Hồn ma Tsushima

Ghost of Tsushima có khả năng truyền cảm hứng cho một chương trình truyền hình đáng kinh ngạc. Trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến ​​trong thời kì quân Mông Cổ xâm lược. Cốt truyện đủ hấp dẫn để có thể dễ dàng khám phá khía cạnh lịch sử của nó mà không trở nên quá nhàm chán hoặc giống như phim tài liệu, đồng thời cũng có rất nhiều pha đấu kiếm đầy hành động khiến thót tim.

Chưa kể các nhân vật và bầu không khí chung của Ghost of Tsushima cũng xứng đáng được bất tử trong thế giới truyền hình. Bạn có thể cải thiện cuộc sống của mình bằng cách coi nó như một trò chơi điện tử, vậy tại sao không cải thiện TV bằng cách kết hợp nó với một trò chơi như Ghost of Tsushima?

7. Hiệu ứng khối lượng

Mọi người đều thích một cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng hay. Và nhiều người trên thế giới này cũng hâm mộ loạt phim Mass Effect. Vì vậy, việc kết hợp cả hai để tạo ra một bộ phim truyền hình dựa trên Mass Effect dường như là điều hiển nhiên.

Truyền thuyết về Mass Effect rất đồ sộ và có rất nhiều con đường để khám phá về mặt làm phim truyền hình dài tập. Thế giới đầy những nhân vật thú vị và dễ liên tưởng, và cốt truyện đã được phát triển tốt vì trò chơi tập trung rất nhiều vào cách kể chuyện.

8. Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

Dragon Quest là một nhượng quyền thương mại cực kỳ lâu đời và nổi tiếng, và Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age là bản phát hành thành công nhất ở phương Tây cho đến nay. Nhượng quyền thương mại được biết đến với các game nhập vai dựa trên câu chuyện hoành tráng và Dragon Quest XI cũng không ngoại lệ.

Cốt truyện ở đây sẽ thu hút bạn ngay từ đầu. Có những lúc trong trò chơi, bạn thấy mình cười, khóc và thậm chí ngồi ngay trên mép ghế của mình. Một chương trình truyền hình kể câu chuyện của nó chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những phản ứng tương tự. Các chương trình giả tưởng đã chứng minh giá trị của chúng hết lần này đến lần khác và Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age sẽ tạo ra một bộ phim truyền hình kỳ diệu.

9. Red Dead Redemption 2

Một phương Tây hay là một yếu tố chính tuyệt đối trong bối cảnh truyền hình và điện ảnh. Nhưng không chỉ bối cảnh cổ điển mới khiến Red Dead Redemption 2 trở thành một chương trình truyền hình đáng kinh ngạc. Red Dead Redemption 2 chỉ kể chuyện đúng cách. Cả hai trò chơi đều làm được, nhưng vì Red Dead Redemption 2 là phần tiền truyện của trò chơi đầu tiên, nên bắt đầu từ đó là điều hợp lý.

Red Dead Redemption 2 đã giành được một số giải thưởng trong Giải thưởng trò chơi 2018 cho cả cách kể chuyện và màn trình diễn của nhân vật. Cốt truyện của trò chơi đã chiếm được cảm tình của nhiều game thủ sau khi phát hành và chắc chắn nó sẽ chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ truyền hình. Để thêm vào bộ sưu tập ấn tượng của mình, trò chơi cũng đã giành được giải thưởng cho âm nhạc hay nhất, xếp nó ngay trên đó cùng với các điểm số trò chơi điện tử khác xứng đáng giành giải Grammy.

Chương trình truyền hình kể chuyện và có rất nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc được tìm thấy trong trò chơi điện tử

Các chương trình truyền hình thường có các trò chơi của riêng họ, nhưng có vẻ như điều đó xảy ra theo cách khác ít phổ biến hơn. Tuy nhiên, với sự thành công của nhiều bản chuyển thể từ trò chơi sang TV, nó sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Có hàng trăm trò chơi với những câu chuyện hấp dẫn để kể. Và tạo ra một bộ phim truyền hình hoành tráng từ chúng là một cách tuyệt vời để đưa những câu chuyện đó đến với nhiều đối tượng hơn, để nhiều người hơn nữa có thể trải nghiệm chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: